HĐND quận Hai Bà Trưng nâng cao chất lượng hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn

Đình Hiệp| 11/03/2021 10:51

(NSHN) - Ngày 11-3, HĐND quận Hai Bà Trưng tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động HĐND quận khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hai Bà Trưng Trần Quyết Thắng trao tặng Giấy khen cho các tập thể.

Trong nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND quận Hai Bà Trưng tổ chức thành công 17 kỳ họp, trong đó có 11 kỳ họp thường lệ, 6 kỳ họp không thường lệ, thông qua 132 nghị quyết. Cùng với đó, hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn luôn được HĐND quận quan tâm, có nhiều đổi mới, ngày càng nâng cao chất lượng.

Các phiên chất vấn diễn ra sôi nổi, nghiêm túc, thẳng thắn, công khai, dân chủ, cầu thị, có sự trao đổi làm rõ thông tin giữa người chất vấn và người có trách nhiệm trả lời chất vấn. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thường trực HĐND quận, các ban, các tổ đại biểu và đại biểu HĐND quận đã tổ chức được 30 cuộc giám sát; tổ chức 315 lượt giám sát, 705 lượt khảo sát.

Một điểm sáng của nhiệm kỳ qua là việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cho các hoạt động và việc tổ chức kỳ họp HĐND không sử dụng bản giấy khi các đại biểu được trang bị máy tính bảng để nhận tài liệu. Qua đó đã thể hiện sự đổi mới mạnh mẽ trong phương thức hoạt động của HĐND quận theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, tiết kiệm, hiệu quả…

Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng quận, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung trao tặng Giấy khen cho các tập thể.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hai Bà Trưng Trần Quyết Thắng đề nghị, thời gian tới, các cấp chính quyền từ quận tới cơ sở cần tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tập trung chỉ đạo, phối hợp chuẩn bị tốt các điều kiện, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, bảo đảm đúng luật, dân chủ, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của toàn dân. Triển khai thực hiện nghị quyết của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội, không tổ chức HĐND cấp phường và một số cơ chế, chính sách tài chính - ngân sách đặc thù đối với thành phố Hà Nội...

Nhân dịp này, 29 tập thể, 138 cá nhân được khen thưởng vì đã có thành tích trong công tác của HĐND quận khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HĐND quận Hai Bà Trưng nâng cao chất lượng hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn