HĐND huyện Phú Xuyên: Công tác giám sát, xử lý đơn thư có nhiều đổi mới

Bạch Thanh| 10/03/2021 14:08

(NSHN) - Ngày 10-3, HĐND huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021.

 Lãnh đạo huyện Phú Xuyên tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Chủ tịch HĐND huyện Phú Xuyên Trần Công Thành thông tin, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện đã tổ chức thành công 18 kỳ họp, trong đó có 7 kỳ họp không thường kỳ nhằm giải quyết những vấn đề phát sinh. Chương trình các kỳ họp được sắp xếp khoa học, có nhiều đổi mới, dành nhiều thời gian cho việc thảo luận và trả lời chất vấn.

Đáng chú ý, tại kỳ họp thứ tám, HĐND huyện đã tiến hành tổ chức lấy phiếu tín nhiệm do HĐND bầu theo Nghị quyết số 85/2014/QH13 ngày 28-11-2014 của Quốc hội đối với 20 người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu. Kết quả đều đạt tín nhiệm cao, khẳng định sự ghi nhận những nỗ lực của từng đồng chí trên cương vị công tác.

Trong nhiệm kỳ, HĐND huyện đã ban hành 114 nghị quyết, trong đó có 42 nghị quyết thường kỳ, 35 nghị quyết chuyên đề, 37 nghị quyết nhân sự. 

Công tác giám sát tiếp tục được đổi mới, thiết thực, kết hợp giám sát trực tiếp tại cơ sở với giám sát qua báo cáo của các đơn vị. Công tác tiếp xúc cử tri và tiếp công dân xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện có nhiều đổi mới song vẫn bảo đảm theo quy định. Nội dung chất vấn tại các kỳ họp tập trung vào những vấn đề quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện, đặc biệt trong lĩnh vực đất đai, chỉnh trang đô thị, kết nối hạ tầng, phát triển nông nghiệp bền vững… Người được chất vấn trả lời thẳng vào vấn đề, xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm và đề ra giải pháp, lộ trình thực hiện đối với nội dung liên quan.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt đạt được, HĐND huyện còn một số hạn chế: Phương thức, nội dung giám sát chưa được đổi mới toàn diện, năng lực giám sát của một số đại biểu còn hạn chế, ngại va chạm. Cách thức giám sát ở một số lĩnh vực chưa sát với thực tiễn.

Để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, từ nay đến hết nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND huyện Phú Xuyên tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động thuộc chức năng, nhiệm vụ, trong đó, tập trung vào công tác tiếp công dân, theo dõi việc giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân; thực hiện tốt công tác phối hợp, chỉ đạo tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 bảo đảm dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội toàn dân…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HĐND huyện Phú Xuyên: Công tác giám sát, xử lý đơn thư có nhiều đổi mới