HĐND các cấp quận Đống Đa nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát

Nguyệt Ánh| 09/03/2021 12:23

(NSHN) - Ngày 9-3, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Đống Đa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động HĐND quận khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Bí thư Quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ trao thưởng cho các tập thể có thành tích trong hoạt động của HĐND quận.

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song HĐND quận đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, thể hiện được vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND quận đã tổ chức 17 kỳ họp, thông qua 97 nghị quyết trên các lĩnh vực. Thường trực và đại biểu HĐND quận thực hiện 308 buổi tiếp công dân, tiếp nhận 116 đơn và giải quyết được 85% đơn thư… Bên cạnh đó, Thường trực HĐND các cấp đã phối hợp tổ chức 773 hội nghị tiếp xúc cử tri, gồm có 91 cuộc cấp quận, 682 cuộc cấp phường.

Đáng chú ý, hoạt động giám sát được tăng cường với 64 đợt khảo sát, giám sát đối với UBND quận và các đơn vị. Nội dung giám sát, giải trình tiếp tục có nhiều đổi mới, được thực hiện bài bản, thiết thực, hiệu quả. Mỗi năm, HĐND quận tổ chức ít nhất 2 phiên giải trình. Tại mỗi phiên, thường có 12-16 lượt đại biểu đặt câu hỏi chất vấn và tái chất vấn với khoảng 25-28 ý kiến; 8-10 lượt đại biểu đại diện cho các phòng, ban, phường, các đơn vị giải trình…

Thời gian tới, HĐND quận Đống Đa đề ra một số giải pháp trọng tâm như: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tổ chức và hoạt động của HĐND; đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc thực hiện chức năng quyết định và giám sát của HĐND; tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân…

Tại hội nghị, quận Đống Đa đã khen thưởng 24 tập thể và 40 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND các cấp quận Đống Đa, nhiệm kỳ 2016-2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HĐND các cấp quận Đống Đa nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát