Ý nghĩa những hoạt động vì cộng đồng

Nguyễn Tiến Việt| 05/03/2021 06:47

(HNM) - Dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng vẫn tích cực triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ ý nghĩa vì cộng đồng… Qua đó đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong nhân dân.

Dịch Covid-19 khiến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Hai Bà Trưng càng thêm vất vả. Gia đình anh Dương Việt Hùng (ngõ 75 phố Minh Khai, phường Vĩnh Tuy) là một trường hợp như vậy. Không có việc làm ổn định, gia đình anh Hùng rất vất vả để nuôi 4 con ăn học, trong đó có một cháu bị khuyết tật. “Biết gia đình tôi có hoàn cảnh khó khăn, nên nhiều năm nay, Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng thường xuyên tới thăm, tặng quà. Dù phần quà không lớn, song đó là nguồn động viên giúp gia đình tôi vượt qua khó khăn trong cuộc sống”, anh Hùng chia sẻ.

Công tác cứu trợ nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng luôn được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên, nhà tài trợ, nhà hảo tâm. Trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Tân Sửu 2021, Hội Chữ thập đỏ quận đã trao tặng quà, tiền mặt cho 4.124 đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền hơn 2,1 tỷ đồng.

Dịch Covid-19 khiến công tác vận động, tổ chức hiến máu tình nguyện tại Hà Nội gặp nhiều khó khăn. Vì thế, Hội Chữ thập đỏ quận đã tham mưu với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của quận Hai Bà Trưng xây dựng kế hoạch phân bổ chỉ tiêu vận động đến các cơ quan, đơn vị… Năm 2020, quận đã tiếp nhận được 3.080 đơn vị máu, đạt 133.91% kế hoạch mà Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Nội giao.

Là người đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng trong công tác vận động, tổ chức hiến máu tình nguyện, anh Phạm Minh Hùng, chuyên viên Văn phòng Trung tâm Máu quốc gia (Viện Huyết học - Truyền máu trung ương) chia sẻ: “Tôi đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, có trách nhiệm của các hội viên Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng, đặc biệt trong đợt dịch Covid-19 vừa qua. Nhờ họ, từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của quận Hai Bà Trưng đã tiếp nhận được gần 800 đơn vị máu”.

Cùng với các cấp, ngành trên địa bàn, Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19. Hội đã tổ chức phát 47.000 tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 tới các gia đình, tổ dân phố trên toàn quận; phát miễn phí 20.500 chiếc khẩu trang, 10.500 lọ nước rửa tay sát khuẩn…

Là địa bàn có trường hợp nhiễm Covid-19, công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch được Hội Chữ thập đỏ phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng) thực hiện quyết liệt. Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Vĩnh Tuy Nguyễn Thị Đông nói: “Chúng tôi phối hợp với các đoàn thể canh gác, tuyên truyền những gia đình thuộc diện cách ly, rà soát các đối tượng thuộc diện có liên quan. Đồng thời, vận động khai báo y tế, tự cách ly tại nhà để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19. Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, chúng tôi còn tặng quà cho các gia đình bị cách ly để phòng, chống dịch Covid-19”.

Chia sẻ về hoạt động chung tay vì cộng đồng để phòng, chống dịch Covid-19, bà Nguyễn Thu Phong, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng cho biết, trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm rộng trong cộng đồng, với nhiều hình thức hoạt động của các cấp Hội Chữ thập đỏ trong toàn quận đã lan tỏa, nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế, tránh tư tưởng chủ quan lơ là mất cảnh giác, tránh thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng tiêu cực tới công tác phòng, chống dịch.

Cùng với các hoạt động vì cộng đồng trong phòng, chống dịch Covid-19, vừa qua, Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng còn tích cực hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con hai tỉnh Hải Dương, Hưng Yên.

“Tất cả những hoạt động trên nhằm góp phần chung tay hỗ trợ người dân, cộng đồng xã hội vượt qua khó khăn do dịch Covid-19. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục bám sát chỉ đạo của các cấp, ngành, phối hợp chặt chẽ với các cấp hội Chữ thập đỏ cơ sở để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19”, bà Nguyễn Thu Phong nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ý nghĩa những hoạt động vì cộng đồng