Quận Nam Từ Liêm triển khai công tác bầu cử

Hiền Phương| 27/01/2021 15:57

(NSHN) - Chiều 27-1, Quận ủy Nam Từ Liêm tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tới cán bộ chủ chốt của quận, chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 10 phường trên địa bàn quận.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt Chỉ thị số 01-CT/QU của Ban Thường vụ Quận ủy Nam Từ Liêm về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tổ chức triển khai kế hoạch của quận về cuộc bầu cử; công bố chỉ thị và thành lập Ủy ban Bầu cử của quận về tổ chức thực hiện cuộc bầu cử; hướng dẫn về công tác nhân sự đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; hướng dẫn việc hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, tổ chức hội nghị cử tri. Ủy ban Bầu cử quận cũng đã phổ biến kế hoạch triển khai công tác bầu cử…

Tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Nam Từ Liêm Trần Đức Hoạt đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức trong hệ thống chính trị của quận và các đơn vị liên quan tập trung xây dựng kế hoạch cụ thể để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thắng lợi cuộc bầu cử.

Thường trực HĐND, UBND, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận và các tổ chức phụ trách công tác bầu cử các cấp cần thực hiện đầy đủ, kịp thời đúng quy định, đúng tiến độ các khâu, các bước trong quy trình hiệp thương, phân bổ người ứng cử, công tác vận động bầu cử... bảo đảm các điều kiện thuận lợi để mọi công dân thực hiện đầy đủ quyền ứng cử, bầu cử theo quy định của pháp luật.

Tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong đảng bộ và nhân dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của bầu cử, các quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, động viên mọi cử tri tự giác, tích cực tham gia quá trình triển khai công tác bầu cử…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Nam Từ Liêm triển khai công tác bầu cử