Phong trào thi đua của quận Cầu Giấy hướng mạnh về cơ sở

Hà Phong| 22/01/2021 14:56

(NSHN) - Ngày 22-1, quận Cầu Giấy tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2020 và phát động phong trào thi đua năm 2021.

Các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020 được tôn vinh, khen thưởng.

Năm 2020, với chủ đề "Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, thi đua xây dựng quận Cầu Giấy văn minh hiện đại", các phong trào thi đua yêu nước của quận luôn được đổi mới về nội dung, phương pháp tổ chức, hướng mạnh về cơ sở và người lao động trực tiếp... Nhiều phong trào thi đua được khơi dậy ở các phường, đơn vị, trên các lĩnh vực với quy mô, hình thức phong phú, nội dung ngày càng thực chất, góp phần tích cực hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của quận. 

Điển hình là thực hiện phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau", quận Cầu Giấy đã tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận ủng hộ quỹ được hơn 779,4 triệu đồng. Từ nguồn quỹ vận động, quận đã triển khai trợ giúp hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt với tổng số tiền hơn 716 triệu đồng; tổ chức khám, chữa bệnh cho 103 người với số tiền 120 triệu đồng.

Đồng thời, quận phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội hỗ trợ xây dựng nhà ăn trường bán trú cho học sinh của huyện Phú Yên (tỉnh Sơn La) trị giá 110 triệu đồng; tặng 30 xe đạp, 36 con bò cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc địa bàn huyện Ứng Hòa (Hà Nội)...

Về công tác phòng, chống tội phạm, Công an quận Cầu Giấy đã bám sát cơ sở, chủ động nắm, dự báo tình hình, tham mưu cấp ủy chính quyền địa phương giải quyết kịp thời các vụ việc phức tạp, ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Nhờ vậy, tội phạm cơ bản được kiềm chế, không tồn tại các tụ điểm phức tạp kéo dài trên địa bàn. 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh đã phát động phong trào thi đua năm 2021. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong trào thi đua của quận Cầu Giấy hướng mạnh về cơ sở