Làng nghề Sơn Đồng (huyện Hoài Đức) có 47 nghệ nhân

Ánh Dương| 22/12/2020 18:08

(NSHN) - Chiều 22-12, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Hoài Đức tổ chức buổi gặp mặt, chúc mừng nghệ nhân Nguyễn Viết Thạnh - người vừa được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú.

Lãnh đạo huyện Hoài Đức chúc mừng Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Viết Thạnh.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hoài Đức Trần Văn Nghĩa cho biết, toàn huyện Hoài Đức có 52/54 làng có nghề, trong đó có 12 làng nghề đã được công nhận. Các làng nghề đã góp phần tạo việc làm cho hơn 40.000 lao động địa phương. Riêng làng nghề Sơn Đồng có nghề tạc tượng, chạm, khắc, sơn, tô tượng truyền thống từ hàng nghìn năm trước. Nhờ sự cống hiến của các nghệ nhân, thợ giỏi ở Sơn Đồng, những sản phẩm của làng nghề đã có mặt tại nhiều thị trường Thủ đô và cả nước...

Năm 2014, sản phẩm làng nghề Sơn Đồng được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp bằng Bảo hộ nhãn hiệu tập thể Sơn Đồng. Hiện nay, Sơn Đồng có 47 nghệ nhân được UBND thành phố Hà Nội và Trung ương Hội làng nghề Việt Nam phong tặng. Đặc biệt, cá nhân ông Nguyễn Viết Thạnh - Chủ tịch Hội làng nghề xã Sơn Đồng được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làng nghề Sơn Đồng (huyện Hoài Đức) có 47 nghệ nhân