Huyện Gia Lâm: 30 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020

Nguyễn Mai| 13/11/2020 14:35

(NSHN) - Tiếp tục triển khai công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của thành phố Hà Nội, ngày 13-11, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội và huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện năm 2020.

Các sản phẩm của huyện Gia Lâm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 2020.

Tại hội nghị, đã có 30 sản phẩm tham gia đánh giá, tập trung ở nhóm thực phẩm, sản phẩm làng nghề. Đây là những sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở địa phương, đã có thương hiệu và đang được tích cực xây dựng và phát triển thương hiệu. Trong đó, điển hình là các sản phẩm gốm sứ của các doanh nghiệp xã Bát Tràng; các sản phẩm rau, củ quả của Hợp tác xã kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Văn Đức, sản phẩm đông trùng hạ thảo đến từ xã Dương Quang, tinh dầu hành phi ở xã Dương Xá...

Thông qua hội nghị này, huyện Gia Lâm mong muốn lựa chọn được các sản phẩm mang đặc trưng, lợi thế của huyện, góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường trong và ngoài nước.

Trước đó, năm 2019, huyện Gia Lâm đã có 19 sản phẩm được đánh giá, phân hạng và cấp sao trong Chương trình OCOP. Trong đó, có 5 sản phẩm tiềm năng 5 sao (sản phẩm OCOP cấp quốc gia) đang trình trung ương xem xét, công nhận.

Như vậy, với kết quả đạt được trong 2 năm 2019 và 2020, Gia Lâm đã có 49 sản phẩm OCOP, hoàn thành mục tiêu huyện đề ra (đến năm 2020 có 45 sản phẩm trở lên được thành phố đánh giá phân hạng, công nhận sản phẩm OCOP). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Gia Lâm: 30 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020