Quận Hoàn Kiếm khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

Thống Nhất| 01/10/2020 16:00

(NSHN) - Ngày 1-10, tại Trường Tiểu học Tràng An, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020 với chủ đề “Chuyển đổi số thúc đẩy học tập suốt đời”.

Đại diện lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận, Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong cho biết, những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ngành, đoàn thể và mỗi người dân quận Hoàn Kiếm luôn chung tay xây dựng xã hội học tập, bảo đảm cho tất cả mọi người dân trên địa bàn quận có cơ hội bình đẳng trong học tập. Tinh thần đó đã được cụ thể hóa trong những hoạt động thiết thực, hiệu quả tại các trung tâm học tập cộng đồng của 18 phường trên địa bàn. Nhiều gia đình văn hóa, gia đình học tập, dòng họ học tập đã được xây dựng và duy trì; các chương trình khuyến học, khuyến tài đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, có cơ hội được học tập, phát triển bản thân.

Năm học 2019-2020, công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ trên địa bàn đạt kết quả tốt; công tác phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi được duy trì; phổ cập giáo dục tiểu học đạt mức độ 3, phổ cập giáo dục trung học cơ sở đạt mức độ 2... Những kết quả này đã góp phần tạo ra một xã hội học tập, một không khí học tập sôi nổi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm diễn ra từ ngày 1-10 đến ngày 7-10. Trong dịp này, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm khuyến khích các thư viện công cộng, thư viện nhà trường, thư viện của các trung tâm học tập cộng đồng chia sẻ, hỗ trợ nhau về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn lực, kinh nghiệm tổ chức các hoạt động, góp phần nuôi dưỡng thói quen và nhu cầu học tập thường xuyên của người dân; phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; tổ chức các hoạt động khuyến học, thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, chương trình thu gom, tặng sách trong các trường học; phát hiện và nhân rộng các tấm gương tự học, học tập suốt đời...  

Tại lễ khai mạc, đại diện lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm đã trao học bổng cho 32 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời