Quận Hoàng Mai đưa phong trào “Người tốt, việc tốt” lan tỏa

Phong Thu| 31/10/2019 07:45

(HNM) - Nhờ tích cực đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, phong trào “Người tốt, việc tốt” trên địa bàn quận Hoàng Mai ngày càng lan tỏa, đi vào chiều sâu. Những mô hình, việc làm tốt đã khơi dậy ý thức tự giác của cộng đồng cùng hướng đến mục tiêu xây dựng và phát triển quận giàu đẹp, văn minh.

Các gương "Người tốt, việc tốt" tiêu biểu của quận Hoàng Mai giao lưu với đại biểu dự hội nghị tổng kết phong trào "Người tốt, việc tốt" và cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2019.

Chỉ tính trong năm 2019, quận Hoàng Mai đã có 11 cá nhân được tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp thành phố và 110 cá nhân được tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp quận. Theo Trưởng phòng Nội vụ quận Hoàng Mai Lê Hồng Kỳ, các tấm gương “Người tốt, việc tốt” xuất hiện ở tất cả lĩnh vực. Những mô hình hay, cách làm mới có hiệu quả của họ đã trở thành nòng cốt thúc đẩy phong trào của địa phương. Tiêu biểu như trong lĩnh vực kinh tế có ông Vũ Mạnh Lịch, Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải thương mại Lịch Sự. Vốn là quân nhân xuất ngũ, ông đã cùng bạn bè, đồng đội mở công ty, tạo việc làm cho 36 lao động với lương bình quân khoảng 7,5 triệu đồng/người/tháng. Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội có bà Ngô Thị Lan Phương, Hội viên Hội Người cao tuổi phường Giáp Bát, tuy cao tuổi, không đi lại được nhưng bà vẫn cần mẫn đan nhiều áo len tặng trẻ em nghèo vùng cao…

Trong lĩnh vực vốn có nhiều khó khăn như bảo vệ môi trường cũng xuất hiện những tấm gương sáng. Đó là ông Đặng Văn Đức, ở tổ dân phố số 15 phường Thanh Trì (quận Hoàng Mai) 10 năm nay mỗi ngày hai lần quét dọn, làm sạch hai ngõ ở phố Thanh Lân. Không những thế, ông còn nhiều lần bỏ tiền túi ra thuê người vứt các loại rác nặng, cồng kềnh. Việc làm ấy đã được nhiều người ủng hộ và cùng góp phần tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường.

Nói về cách làm để phong trào thi đua của địa phương đạt hiệu quả tích cực, Chủ tịch UBND phường Thanh Trì Dương Văn Hòa cho biết: UBND phường đã gắn phong trào thi đua với nhiệm vụ trọng tâm của địa phương như: Quản lý đất đai, trật tự xây dựng, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, đặt ra các mục tiêu cụ thể. Qua đó, từ cán bộ lãnh đạo phường đến từng người dân đều tích cực tham gia phong trào giữ gìn trật tự đô thị, làm đẹp khu phố nơi sinh sống.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) Nguyễn Thu Hà cũng chia sẻ: “Hưởng ứng phong trào thi đua, Hội chủ động phối hợp với chính quyền và vận động hội viên, người dân cùng chỉnh trang mái đê, trồng hoa tuyến đường đê Nguyễn Khoái, Hữu Hồng. Từ nguồn xã hội hóa, chúng tôi đã dọn dẹp hàng nghìn tấn phế thải với tổng chiều dài 3.600m, chiều rộng từ 5m đến 7m, kinh phí ước tính trên 1 tỷ đồng và hàng trăm ngày công của cán bộ, nhân dân địa phương”.

Việc đổi mới nhằm đưa phong trào thi đua lan tỏa, đi vào chiều sâu được quận Hoàng Mai thực hiện không chỉ ở cách thức triển khai mà ở cả trong công tác tổng kết, biểu dương, khen thưởng. Tại hội nghị tổng kết phong trào “Người tốt, việc tốt” và cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2019, quận không đọc báo cáo mà trình chiếu phóng sự về kết quả thực hiện công tác thi đua; đồng thời tổ chức giao lưu với các gương người tốt, việc tốt cấp thành phố. Trưởng phòng Nội vụ quận Nguyễn Ngọc Kỳ cho biết: “Mục đích của việc đổi mới này là để mọi người ấn tượng hơn, hiểu rõ việc làm ý nghĩa của các gương người tốt, việc tốt rồi học hỏi, làm theo”.

Bên cạnh kết quả đạt được, quận Hoàng Mai cũng vẫn còn hạn chế trong lĩnh vực: Phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội; xây dựng và quản lý đô thị; trật tự, an toàn xã hội; cải cách hành chính… Theo Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu, thời gian tới, từ mục tiêu, nội dung của phong trào thi đua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị chủ động xây dựng chỉ tiêu, kế hoạch thi đua. Đặc biệt, từng địa phương, đơn vị định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá phong trào, cụ thể hóa tiêu chuẩn “người tốt, việc tốt” sát thực tế và có hình thức khen thưởng, động viên kịp thời những cá nhân tiêu biểu trong phong trào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàng Mai đưa phong trào “Người tốt, việc tốt” lan tỏa