Thảnh thơi nghỉ lễ ở Hà Nội

Bảo Hân| 30/04/2019 09:22

(NSHN) - Tận hưởng một Hà Nội vắng vẻ và đẹp nhẹ nhàng bên những người thân yêu - nhiều gia đình đang có những cách riêng để thưởng thức kỳ nghỉ Lễ 30-4 và 1-5.

(NSHN) - Tận hưởng  một Hà Nội vắng vẻ và đẹp nhẹ nhàng bên những người thân yêu -nhiều gia đình đang có những cách riêng để thưởng thức kỳ nghỉ Lễ 30-4 và 1-5.

Các quán cafe trên phố Nguyễn Đình Thi có "view" hồ Tây luôn đông đúc khách


“Lên facebook nhìn những hình ảnh bạn bè chụp về dòng người ken đặc tại biển Cửa Lò hay cảnh ùn tắc tại bến phà ra đảo Cát Bà…, tôi lại thấy mình sáng suốt. Từ nhiều năm nay, cả 3 thành viên trong gia đình tôi đều chọn phương án “du lịch tại gia”, tức ngay tại Hà Nội, để tìm thấy sự thoải mái và cảm giác thực sự nghỉ ngơi” - chị Thu Hằng (ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) nói về lựa chọn của  mình.

Anh Duy Thanh, chồng chị Hằng, do đang hoàn thiện một công trình xây dựng tại Lào Cai nên thường xuyên vắng nhà. Một mình chị Hằng vẫn phải quán xuyến mọi việc lớn nhỏ trong nhà, đặc biệt là trọng trách nuôi dạy cô con gái nhỏ.  Do đó, hai mẹ con chị đã tận dụng triệt để 5 ngày nghỉ lễ bằng các bữa cơm đoàn viên đủ mặt 3 người tại gia đình hay kéo nhau đi ăn những món ngon, uống cà phê ở những nhà hàng lộng gió trên hồ Tây. Đích đến cuối ngày của họ có thể ở rạp chiếu phim, phố sách, các bảo tàng hay trở về phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm thảnh thơi dạo mát.


Không gian vắng vẻ, thoáng đãng tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm hay Phố sách là điểm đến lý tưởng của nhiều gia đình. Ảnh: Hoa -Thái


“Không chỉ có người lớn mà con gái cũng thích thú và hài lòng với những ngày nghỉ lễ thảnh thơi, không phải bon chen, vất vả ở những khu du lịch đông nghẹt người như vậy. Hà Nội có rất nhiều điểm để lũ trẻ thăm thú, khám phá", chị Hằng nói.

Chẳng cần “tinh tường” gì lắm, nhiều người nhận ra trong vòng quay 365 ngày, họ chỉ đếm trên đầu ngón tay vài dịp để được thấy đường phố Thủ đô vắng người. Anh Trịnh Quang Hùng, nhà ở khu đô thị đầu cầu Vĩnh Tuy, quận Hoàng Mai, chọn ở Hà Nội những ngày này vì có cảm giác như... Tết Nguyên đán.

Ngã tư Bà Triệu - Tràng Thi trong khoảnh khắc sớm mai vắng lặng. Ảnh: Internet


Sáng sớm, anh vẫn giữ thói quen chạy bộ từ nhà lên hồ Hoàn Kiếm để cảm nhận hết sự yên ả của phố phường đang bao phủ bởi muôn sắc hoa và những hàng cây xanh ngắt. Khi đã hoàn thành một vòng chạy, điểm dừng chân yêu thích của anh vẫn là ở quán cà phê quen đầu phố Bà Triệu.

Một quán cà phê trên phố Trần Hưng Đạo khiến du khách ngẩn ngơ trước lá vàng trải thảm trên vỉa hè


Cũng chọn lựa "du lịch tại gia", trong một quán cà phê giữa lòng phố cổ, nhà văn, nhà báo Nguyễn Ngọc Tiến, tác giả của những cuốn sách "Đi ngang Hà Nội", "Đi dọc Hà Nội" - người được mệnh danh là nhà Hà Nội học - giản dị bên ấm trà mới chiêu và lắc lư cặp kính tròn mỗi khi câu chuyện với người bạn kế bên thêm đượm, để câu chuyện làm nguội dần ấm trà lúc nào không biết. 


Theo "bật mí" của nhà văn Nguyễn Ngọc Tiến, kỳ nghỉ lễ năm nay với ông vô cùng đặc biệt khi cùng nhóm bạn đã khám phá ra được mộ của bà Tư Hồng, người phụ nữ làm nghề cai thầu xây dựng nổi tiếng với việc "phá" Thành Hà Nội năm xưa và lấy chính những viên gạch của tòa thành để xây những ngôi nhà kiểu Đông Dương trên nhiều tuyến phố như Phủ Doãn, Cửa Đông… còn lại đến hôm nay.

Trong cái mát lạnh của tiết trời Hà Nội sau cơn mưa lớn, nhà văn Nguyễn Ngọc Tiến hào hứng chia sẻ với chúng tôi về khám phá mới của ông, về một Hà Nội quyến rũ với những con phố cũ, những ngôi nhà mang hơi thở chậm rãi của những viên gạch nghìn năm… Một kỳ nghỉ lễ của những giây phút thảnh thơi như vậy, với ông, đã rất trọn vẹn, đủ đầy.

Nghỉ lễ 30-4 và 1-5 ở Hà Nội, với nhiều người, là để tận hưởng cảm giác yên bình, vắng vẻ hiếm có. Ảnh: FB Churchcafe


“Tết thì về quê hoặc có thể đi du lịch xa, nhưng nghỉ Lễ 30-4 thì nhất định nhà tôi phải ở Hà Nội. Không phải là yêu Hà Nội đến mức không thể rời xa, nhưng đây là dịp hiếm có để nghỉ ngơi một cách nhàn tản, thong dong. Hà Nội giờ cũng có nhiều không gian hơn để những người trẻ vui chơi, hưởng thụ mà không lo nhàm chán” - chị Nguyễn Bích Ngọc, giảng viên một trường đại học ở Hà Nội chia sẻ.

Vừa trải qua chuyến thực tế gần 10 ngày tại miền Trung, chị Ngọc vội vã trở về nhà, trở về Hà Nội để bắt đầu kỳ nghỉ của riêng mình một cách giản đơn như vậy.

Với rất nhiều người Hà Nội, để được tận hưởng cảm giác nghỉ ngơi đích thực, lấy lại năng lượng sau những ngày học tập, làm việc vất vả thì chỉ có ở… Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảnh thơi nghỉ lễ ở Hà Nội