Nồng nàn hoa sữa

Hoài Hương| 03/08/2016 14:47

Những cơn mưa tháng bảy, sầm sập, nghiêng cả bầu trời, đổ xuống từng khối nước, hình như giúp cho hàng cây xanh mướt dọc các con phố yên ả hiền lành bật ra các chùm nụ màu cẩm thạch nhạt, trang nhã, lăn tăn, li ti.

Những cơn mưa tháng bảy, sầm sập, nghiêng cả bầu trời, đổ xuống từng khối nước, hình như giúp cho hàng cây xanh mướt dọc các con phố yên ả hiền lành bật ra các chùm nụ màu cẩm thạch nhạt, trang nhã, lăn tăn, li ti.

Và khi đêm phủ bức màn voan đen trong suốt thì xòe nở những cánh mỏng bé xíu trắng ngà, khi gió lướt nhẹ qua là lan tỏa hương ướp cả không gian, quyện chặt mọi vật trong mùi thơm nồng nàn, mà nếu ai lần đầu chạm vào có thể sẽ cảm thấy một cơn choáng nhè nhẹ lâng lâng như một cơn say mơ hồ…

Hoa sữa, loài hoa riêng của nỗi nhớ em và Hà Nội trong tôi.

Tôi đã có thật nhiều đêm đầy kỷ niệm Hà Nội, Em và hoa sữa. Con đường Nguyễn Du, đường hoa sữa Hà Nội như thơ và như mơ. Sau mưa, khi bụi nước vẫn còn lất phất nhẹ như tấm lưới sương mỏng, trong đêm phố trong trẻo mát ngọt như kem đến lạ lùng. Em giống một nàng tiên trong mộng đi bên tôi, thoắt ẩn thoắt hiện, nửa gần nửa xa lẫn vào hương hoa sữa đậm đặc, làm cho tôi vừa muốn chạm vào em cho ngọt bờ môi, lại vừa sợ nếu đụng nhẹ, em sẽ tan trong mùi hoa và biến mất vào đêm. Hương hoa sữa như hàng vạn sơi dây vô hình đan chặt quây tròn ôm lấy tôi và em, cho cảm giác say đắm, dịu ngọt, lâng lâng. Mỗi bước chân, hương hoa cứ quấn em và tôi, buộc vào nhau trong lưới tình như không thể xa nhau.

Đêm càng sâu, ánh trăng gần rằm phủ xuống vầng sáng trắng xanh mát lạnh như ướp đá, bóng hàng cây hoa sữa cổ thụ dọc con phố sẫm màu hơn, để nổi bật những chấm trắng lấm tấm của từng chùm hoa, giống một vệt ngân hà lạc xuống trần gian, đậu trên mái lá. Đêm đẹp như mộng liêu trai. Đêm sóng sánh hương hoa sữa ngọt say tung thả mùi hương theo gió lan tỏa cả mặt hồ loáng ánh bạc của trăng.

Những chùm hoa sữa như sáng lung linh trong đêm, phả mùi hương nồng hơn, đọng cả vào từng giọt sương, đọng cả vào ánh mắt đen thăm thẳm của em nhìn tôi với muôn vàn câu hỏi, mà tôi biết suốt đời tôi cũng không thể trả lời được câu nào cho em. Đêm như trôi trong vô tận của bát ngát mùi hương hoa sữa ngập đầy con phố. Những chấm sao nhấp nháy trên bầu trời càng làm cho đêm ảo mờ, liêu trai hơn trong mùi hoa.

Một cơn gió mơ hồ thoáng qua, rắc lên em và tôi trận mưa hoa như những chấm sao rớt xuống, phủ lên tôi và em mùi hương nồng say, cuốn cả hai trong vòng tay, trong mắt, trong môi nhau…

Khoảnh khắc, tôi muốn hòa tan trong em để giữ em mãi mãi… Nhưng rồi, chỉ dám ước gói trọn hương hoa sữa, cất như báu vật ẩn sâu vào tim mình để nhớ em những ngày xa.

Tháng bảy, sau những cơn mưa dữ dội như trút hết nước của các đại dương lên mặt đất, hoa sữa hình như càng nồng đượm hơn, hương càng tỏa mùi nhớ cho tất cả những ai có chút kỷ niệm về Hà Nội… Có lẽ nào anh lại quên em, khi kỷ niệm đó là hoa sữa và tình yêu của anh: Em Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nồng nàn hoa sữa