Nhiều hoạt động quảng bá đặc sản phở

Hoàng Lân| 09/12/2020 14:09

(NSHN) - Sau thành công của sự kiện "Ngày của Phở 12-12" (từ năm 2017 đến năm 2019), Báo Tuổi trẻ tiếp tục tổ chức chuỗi sự kiện hướng đến "Ngày của Phở 12-12" năm 2020 với nhiều hoạt động đặc sắc.

Nhiều câu chuyện về phở sẽ được giới thiệu tại sự kiện "Ngày của Phở 12-12".

Trong đó, ngày 10-12 diễn ra sự kiện gala "Chuyện của Phở" tại Hà Nội, với mục đích tiếp tục quảng bá những nét đẹp của văn hóa ẩm thực Việt Nam, trong đó có phở, đến người dân trong nước và bạn bè quốc tế. Sự kiện quy tụ các đầu bếp nổi tiếng từ các vùng miền, cùng những câu chuyện thú vị đằng sau sự hình thành và tạo nên giá trị của phở đối với ẩm thực Việt Nam.

Tại sự kiện, lần đầu tiên, phở được đưa lên tranh cát qua đôi bàn tay tài hoa của họa sĩ Đức Trí, khắc họa về câu chuyện phở đã gắn bó hàng trăm nay với văn hóa ẩm thực Việt Nam. Sự kiện có sự tham gia của những thương hiệu phở danh tiếng đại diện cho phở Bắc, phở Nam và cả những dị bản của phở như: Phở Thìn, phở sâm Ngọc Linh, phở bát đá Long Biên... Bên cạnh đó, ban tổ chức còn tổ chức trình diễn quá trình làm nên hương vị phở truyền thống.

"Ngày của Phở 12-12" là sự kiện do Báo Tuổi trẻ khởi xướng từ năm 2017, được tổ chức lần đầu tại thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2020, ngoài gala "Chuyện của Phở", còn có sự kiện quảng bá phở vào ngày 12-12 tại Aeon Mall (Hà Đông, Hà Nội) và chương trình mang phở về với trẻ em vùng sâu của huyện Thanh Chương, Nghệ An vào ngày 20-12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động quảng bá đặc sản phở