Người Hà Nội hào hứng khám phá món ăn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Quang Thái| 12/10/2018 08:30

(NSHN) - Tối 11-10, “Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2018” do UBND TP Hà Nội tổ chức tại Công viên Thống Nhất đã thu hút đông đảo người dân Thủ đô.

(NSHN) - Tối 11-10, “Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2018” do UBND thành phố Hà Nội tổ chức tại Công viên Thống Nhất đã thu hút đông đảo người dân Thủ đô.

Hơn 19h, mặc dù còn gần 1 giờ đồng hồ nữa mới chính thức khai mạc lễ hội, nhưng những thực khách đã vậy kín các gian hàng ẩm thực.


Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2018 nhằm giới thiệu, quảng bá nghệ thuật ẩm thực và bảo tồn các giá trị di sản văn hóa ẩm thực Thủ đô.


Trong lễ hội có hơn 10 gian hàng giới thiệu các món ăn đặc sắc của đất kinh kỳ, như: Bánh cuốn Thanh Trì, cốm làng Vòng, xôi chè Phú Thượng, bánh tẻ Phú Nhi, tương Đường Lâm, giò chả Ước Lễ…


Chị Đinh Tú Anh, chủ gian hàng mứt cổ truyền cho biết: “Lễ hội văn hóa ẩm thực là dịp để những người đang gìn giữ và phát triển nghề truyền thống như chúng tôi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm. Mỗi món ăn truyền thống có một hương vị, nét đặc trưng riêng, mang đậm chất vùng miền”.

Theo chị Tú Anh, để có một món ăn ngon, khâu chọn nguyên liệu là quan trọng nhất, nguyên liệu có tốt thì người chế biến mới thổi hồn được vào món ăn.

Những gian hàng như: Cốm làng Vòng, bánh cuốn Thanh Trì… được các thực khách vây kín.

Bà Giang Minh Hòa (quận Đống Đa) chia sẻ: “Vợ chồng tôi đã đi một vòng để thưởng thức các món ăn truyền thống của Hà Nội. Món ăn để lại ấn tượng nhất với chúng tôi là cốm làng Vòng, những hạt cốm đậm đà, mang hương vị đồng quê”.

Bên cạnh những món ăn đặc sắc của đất kinh kỳ, các gian hàng với món ăn theo phong cách châu Âu cũng thu hút được đông đảo thực khách.

Anh Nguyễn Hoàng Minh (quận Hai Bà Trưng) cho biết: “Tôi rất hài lòng sau khi thưởng thức những món ăn truyền thống. Thành phố Hà Nội nên tổ chức nhiều lễ hội văn hóa ẩm thực như thế này, để những người dân và du khách nước ngoài có nhiều dịp thưởng thức”.

Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2018 kéo dài đến hết ngày 14-10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Hà Nội hào hứng khám phá món ăn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực