Những món bánh mới trở thành trào lưu hút giới trẻ Hà Nội

Nguồn: Zing| 06/10/2018 14:00

Bánh xíu páo, bánh trà sữa chân trâu đường đen, bánh sừng bò... là những món ăn đang được các tín đồ ăn vặt Hà thành ưu ái bởi sự thơm ngon, mới lạ.

Bánh xíu páo, bánh trà sữa chân trâu đường đen, bánh sừng bò... là những món ăn đang được các tín đồ ăn vặt Hà thành ưu ái bởi sự thơm ngon, mới lạ.


Bánh xíu páo: Món ăn vặt lâu đời này của Nam Định đang làm mưa, làm gió giới trẻ Hà Nội. Bánh xíu páo có phần vỏ được nhào từ bột mì, bơ và lòng đỏ trứng gà. Nhân bánh đặc trưng với thịt xá xíu đậm đà, lòng đỏ trứng thơm ngậy. Bánh xíu páo có giá 14.000 đồng/bánh nhân trứng muối và 8.000 đồng/bánh nhân trứng thường. Ảnh: Tunluvfood, Meomeo1092.


Bánh bông lan trân châu đường đen: Món bánh hấp dẫn này đang nổi như cồn trên các diễn đàn ăn vặt. Nếu bạn là một tín đồ trà sữa, chiếc bánh này chắc chắn dành cho bạn. Bánh có phần cốt là gato mềm, lớp tiếp theo là kem phô mai thơm ngậy, phần trên cùng là trân châu ngấm vị đường đen dẻo dai hấp dẫn. Bánh trà sữa chân trâu đường đen có giá 70.000 đồng/chiếc, vừa cho 3-4 người ăn. Ảnh: Bachuaviahe, Nhimsoc13.


Bánh phô mai Nhật Bản: Món bánh đến từ xứ sở hoa anh đào gây hấp dẫn thực khách Việt bởi cốt bánh mềm, nhẹ xốp như bông. Khi ăn, bạn sẽ có cảm giác miếng bánh mềm như đang tan trong miệng. Bánh rất đậm vị phô mai, thơm thơm, chua chua, ngọt thanh vừa khẩu vị. Món ăn này có giá dao động từ 30.000-170.000 đồng tùy kích thước bánh. Ảnh: Bachuaviahe.


Sandwich gà nướng phô mai: Bánh được phết bơ sau đó nướng nóng giòn thơm phức. Phô mai nóng kéo dai, ngậy, quyện cùng gà nướng ngọt thịt, đậm đà gia vị, rất hấp dẫn. Món bánh phù hợp cho bữa sáng và bữa ăn vặt lúc chiều về. Một chiếc sandwich gà nướng phô mai có giá rất mềm chỉ 20.000 đồng. Ảnh: Bachuaviahe.


Bánh căn: Món bánh đặc sản vùng Nam Trung Bộ được thực khách Hà thành yêu thích bởi hương vị mới lạ, hấp dẫn. Bánh giòn vỏ, bột bên trong mềm, nhân trứng bùi bùi, đặc biệt là phần nước chấm mỡ hành đặc trưng không thể thiếu, tạo nên nét riêng biệt cho bánh căn. Mỗi suất bánh căn có giá từ 15.000-28.000 đồng. Ảnh: Bachuaviahe.


Bánh ống lá dứa: Món bánh dân dã này chỉ mới xuất hiện ở Hà Nội, nhưng được các tín đồ ăn vặt tấm tắc khen ngon. Bánh được làm chủ yếu từ gạo nếp, lá dứa, dừa sợi và vừng. Bánh có vị béo ngậy của dừa, bánh có màu xanh và mùi thơm đặc trưng của lá dứa. Một ống bánh lá dứa bình dân hấp dẫn chỉ 5.000 đồng. Ảnh: Tunluvfood, Thaimaikhuong.


Bánh mì muối ớt: Bánh mì muối ớt là món ăn không còn xa lạ với những tín đồ ăn vặt. Bánh mì được ướp cay, nướng giòn. Phần topping ăn kèm gồm xúc xích, dăm bông, hành khô, dưa chuột đầy ắp. Mỗi suất bánh mì muối có giá 10.000 đồng. Ảnh: Tunluvfood, Haanyen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những món bánh mới trở thành trào lưu hút giới trẻ Hà Nội