Tranh thủ thưởng thức ẩm thực đường phố Hà Nội nhân ngày lễ vắng vẻ

Nguồn: Bích Phương/Zing| 03/09/2018 11:46

Hiếm khi đường phố Hà Nội mới vắng vẻ, bạn còn chần chừ gì mà không đi hết những ngóc ngách thủ đô để thưởng thức ẩm thực đường phố trong không khí yên bình.

 Hiếm khi đường phố Hà Nội mới vắng vẻ, bạn còn chần chừ gì mà không đi hết những ngóc ngách thủ đô để thưởng thức ẩm thực đường phố trong không khí yên bình.


Cháo sườn: Cháo sườn từ lâu là món ăn phổ biến của người Hà Nội. Món ăn này được bán vào mọi thời điểm trong ngày, là bữa sáng ấm bụng, bữa nhẹ ăn chiều, bát cháo nóng hổi tối đến. Cháo sườn mịn, ngọt vị sườn, thơm ngon hơn khi thực khách ăn kèm cùng quẩy và ruốc. Một trong những địa điểm bán cháo sườn ngon nức tiếng phải kể đến cháo sườn Ngõ Huyện, quận Hoàn Kiếm. Giá một tô cháo đầy chỉ 25.000 đồng. Ảnh: Địa chỉ ăn vặt.


Bún thang: Thực khách ghé Hà Nội dịp 2-9, nhất định không thể bỏ qua món bún thang đặc sản. Ước tính người nấu phải cần đến 20 nguyên liệu mới đủ để làm bún thang. Rau răm, mùi tàu, trứng gà rán mỏng, lườn gà xé, giò lụa đều được thái sợi rải đều trên nền bún trắng. Bún phải là loại bún sợi nhỏ, trên cùng bát bún được rắc tôm bông và rải vài lát lạp xưởng. Bún thang ngon có ở Cầu Gỗ, quận Hoàn Kiếm, với giá 35.000 đồng/bát. Ảnh: @Trangnhim.


Kẹo kéo: Món ăn tuổi thơ nay chỉ còn xuất hiện ở một vài địa điểm trên các khu phố cổ Hà Nội. Chỉ với 10.000 đồng, thực khách sẽ được trở về quá khứ hàng chục năm trước, với chiếc kẹo kéo ngọt vị mật mía, thơm bùi vị lạc rang giòn rụm. Ảnh: Địa chỉ ăn vặt.


Bánh tráng trộn: Món quà vặt nổi tiếng ở TP Hồ Chí Minh du nhập ra Hà Nội từ rất lâu, trở thành món ăn hấp dẫn mọi thực khách Hà thành. Bánh tráng trộn hấp dẫn bởi cái dai của bánh tráng, vị chua của xoài, đậm vị bò khô, rau răm... Món ăn vặt có giá từ 15.000 đồng đến 20.000 đồng/hộp.


Ốc luộc: Những ngày lễ mát trời rất hợp để ngồi nhâm nhi những đĩa ốc luộc nóng hổi. Một trong những hàng ốc ngon nức tiếng phố cổ Hà Nội phải kể đến quán ốc Trang nằm ngay đầu phố Đinh Liệt, giao với Tạ Hiện, dù nắng hay mưa quán luôn đông nghịt khách. Ảnh: Địa chỉ ăn vặt.


Miến trộn mực: Món ăn lạ miệng này hấp dẫn không chỉ những người dân Hà thành mà còn gây ấn tượng với du khách thập phương. Hàng miến trộn mực ở ngõ Trung Yên, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm đã xuất hiện được 10 năm, lúc nào cũng nườm nượp thực khách tới thưởng thức. Giá một tô miến trộn mực lạ miệng có giá 35.000 đồng. Ảnh: @one.sweet.bile.


Nộm bò khô: Du khách dạo chơi phố cổ Hà Nội ngày lễ Quốc khánh mà bỏ qua món nộm bò khô là một thiếu sót lớn. Một đĩa nộm khá đầy đặn, ngoài đu đủ nạo sợi truyền thống và rau thơm còn có rất nhiều thịt bò - thịt bò khô cắt miếng, thịt bò luộc thái lát mỏng, gân bò, mề quay, gan sấy… phong phú. Khi thưởng thức, tất cả được trộn đều cùng thứ nước trộn chua ngọt rất vừa miệng. Một đĩa nộm có giá 35.000 đồng, có thể ăn kèm với bánh bột lọc cũng khá mềm và thơm. Ảnh: @vudaminhchau

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tranh thủ thưởng thức ẩm thực đường phố Hà Nội nhân ngày lễ vắng vẻ