5 quán bánh rán ở Hà Nội nhất định phải ghé qua ít nhất 1 lần trong đời

Nguồn: VTC| 30/11/2017 10:41

Những ngày đông lạnh, bánh rán trở thành món ăn vặt mà chỉ nghĩ đến thôi đã thấy thèm. Dưới đây là 5 quán bánh rán nổi tiếng ai cũng yêu thích.

Những ngày đông lạnh, bánh rán trở thành món ăn vặt mà chỉ nghĩ đến thôi đã thấy thèm. Dưới đây là 5 quán bánh rán nổi tiếng ai cũng yêu thích.

1. Bánh rán Ô Quan Chưởng

Với những người mê ăn ngọt thì hàng bánh rán ở ngay đầu Ô Quan Chưởng chắc chắn sẽ là lựa chọn yêu thích. Những chiếc bánh rán tròn, vàng ươm với phần nhân đậu xanh thơm lừng. Vỏ bánh phủ vừng rang thơm thơm, bùi bùi ăn rất đã miệng.


Mỗi chiếc bánh rán đều có kích thước nhỏ xinh nên giá cũng rất dễ chịu, chỉ 2000 đồng/1 chiếc. Nhưng một khi đã ăn thì bạn phải ăn tới cả chục chiếc vì rất ngon.

2. Bánh rán Lý Quốc Sư

Quán bánh rán này nằm ngay trên đường Lý Quốc Sư nổi tiếng tại Hà Nội. Quán đã tồn tại cả chục năm nay và chưa bao giờ vắng khách. Tại quán có nhiều món ăn vặt khác nhau nhưng nổi tiếng nhất vẫn là bánh rán mặn. Những chiếc bánh rán với nhân thịt đầy đặn, ăn cùng nước chấm chua ngọt pha vô cùng khéo. Mỗi chiếc bánh rán có giá 7000 đồng, khá đắt nhưng chắc chắn là đáng đồng tiền bát gạo.

@ quangkhanhss


3. Bánh rán Gia Trịnh phố Lý Nam Đế

Những chiếc bánh rán ngọt được làm với kích thước nhỏ, phần nhân bánh đậu xanh tròn xoe tách rời hẳn khỏi vỏ. Chỉ cần lắc nhẹ tay sẽ thấy viên nhân bánh lúc lắc ở bên trong. Thế nên người ta còn gọi là bánh rán lúc lắc. Bánh ăn thơm ngon vô cùng, vỏ bánh vàng ươm với lớp vừng tẩm bên ngoài bùi bùi rất kích thích vị giác.

@ mitule


Ngoài bánh rán ngọt quán còn bán cả bánh rán mặn với lớp vỏ mỏng dính bao lấy phần nhân thịt tròn căng bên ngoài. Bánh chấm cùng với tương ớt gia truyền của quán thì ngon không cưỡng nổi.

4. Bánh rán Lạc Long Quân

Có lẽ nổi tiếng nhất trong các hàng bánh rán ở Hà Nội là quán nằm trong ngõ nhỏ trên đường Lạc Long Quân. Dù nằm tận trong ngõ nhưng quán bánh này lúc nào cũng đông tấp nập, muốn đến ăn bạn còn phải xếp hàng lấy số và đợi khá lâu mới có bánh đấy nhé.

Bánh được rán trong 5 chiếc nồi lớn và cần tới 10 người làm việc hết công suất mới đủ phục vụ hết yêu cầu của thực khách.

@ cuncoi32


Bánh luôn được rán mới nên vô cùng nóng hổi, cắt ngay ra bát, rưới nước sốt ớt ăn kèm. Vỏ bánh vàng ruộm, phần nhân đầy đặn, đặc biệt là nước sốt chua chua cay cay ăn cực kỳ thích.

Mỗi chiếc bánh rán ở đây có giá 6000 đồng và đều rất to nên mỗi người chỉ ăn tầm 2 chiếc là đã no căng.

5. Bánh rán Nghĩa Tân


Chợ Nghĩa Tân, Cầu Giấy vốn nổi tiếng là một thiên đường ăn vặt của giới trẻ, tại Nghĩa Tân không thiếu một thức ăn vặt gì, và tất nhiên là có món bánh rán trứ danh. Bánh rán được chiên trên chảo dầu sôi nóng hổi, vỏ bánh vàng ươm, có độ dẻo của bột nếp. Phần nhân thịt đầy đặn. Bánh rán ăn kèm nước chấm chua ngọt và dưa góp rất vừa miệng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 quán bánh rán ở Hà Nội nhất định phải ghé qua ít nhất 1 lần trong đời