Ấn tượng bộ ảnh trang phục và bối cảnh Hà Nội thời bao cấp

Nguồn: V.L.S/Báo Tin tức| 30/11/2018 14:20

Một nhóm chị em 7x khi tung ra bộ ảnh mang tính "hoài niệm Hà Nội xưa” đã tạo ấn tượng mạnh, được dự đoán là có khả năng làm thay đổi cả trào lưu chụp ảnh...

Một nhóm chị em 7x khi tung ra bộ ảnh mang tính "hoài niệm Hà Nội xưa” đã tạo ấn tượng mạnh, được dự đoán là có khả năng làm thay đổi cả trào lưu chụp ảnh với “cúc họa mi” đang tràn ngập các diễn đàn.

Chị Đặng Thiếu Ngân, tác giả kịch bản "Sống chung với mẹ chồng", một trong các thành viên của nhóm mẫu ảnh tâm sự: “Tôi sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, thế hệ 7x. Dấu ấn về Hà Nội xưa cũ vẫn còn sâu đậm, cho dù bây giờ để tìm lại không khí Hà Nội xưa là khó. Bạn học của tôi sinh ra, lớn lên ở nơi khác nhưng chọn Hà Nội để lập nghiệp. Mong muốn cùng có một kỷ niệm đẹp, thấy mình “thật sự Hà Nội” trong bối cảnh Hà Nội cùng cầu Long Biên, ga Long Biên nên chúng tôi nảy sinh ý tưởng lưu giữ những hình ảnh này. Có thể sau này, vẻ cũ kỹ, cổ kính của Hà Nội sẽ dần mất đi, hình ảnh hôm nay vẫn còn lưu lại”.

Nhóm bạn nữ cấp III đã kỳ công mượn trang phục từ một số người quen còn lưu giữ, bảo quản, thi thoảng cho các đoàn làm phim thuê, mượn. Từ chiếc áo chiết eo hoa nhí cổ sen, tới quần lụa đen, đôi dép nhựa quai hậu đến chiếc túi xách nhựa, đôi bím tóc thắt nơ, chiếc kẹp ba lá… tất cả được phối hợp hài hòa, tái hiện lại hình ảnh những thiếu nữ Hà Nội thời chưa xa, tươi trẻ, giản dị, duyên dáng và đầy sức sống.

Ga Long Biên, cửa sổ toa tàu, cây cầu trăm năm tuổi, những bậc lên xuống in dấu thời gian… đã góp phần tái hiện khung cảnh Hà Nội xưa, gần gũi mộc mạc và đáng nhớ.

“Chúng tôi đã 43-45 tuổi, nên tinh thần “ngại già” là có và vì thế khi làm được gì để lưu lại hình ảnh đem lại niềm vui cho chính mình, là triển khai luôn. Thật bất ngờ là chúng tôi, “dàn mẫu vườn”, lại thành công như vậy” - chị Đặng Thiếu Ngân chia sẻ.

Cả nhóm bạn hết sức hào hứng ngay từ khi lên ý tưởng và chuẩn bị phục trang, đạo cụ. “Nhìn thấy nhau, chải tóc cho nhau, chưa chụp ảnh đã thấy phấn khởi” - chị Ngân tâm sự.

“Kỷ niệm ùa về. Ai cũng vui thích và thấy việc quyết định dành tâm huyết để cùng nhau lưu giữ kỷ niệm “chẳng bị giống ai” thế này rất là thú vị” - chị Đặng Thiếu Ngân nói.

Dù tin tưởng là bộ ảnh "chẳng giống ai", nhưng nhóm các "mẫu ảnh" cho biết đã nhận được rất nhiều lời ngỏ ý hỏi nơi mượn trang phục, nhờ nhiếp ảnh gia... để thực hiện các bộ ảnh tương tự. Rất có khả năng một "trào lưu hoài cổ Hà Nội" sẽ lên ngôi.

Cùng ngắm những bức ảnh “hoài niệm Hà Nội” đầy ấn tượng, được chụp bởi một nhà báo là bạn của nhóm các "mẫu nữ":










(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng bộ ảnh trang phục và bối cảnh Hà Nội thời bao cấp