Xe điện cân bằng và những mối nguy khó lường

Linh Chi| 24/11/2016 13:55

(NSHN) - Được cho thuê và sử dụng trong khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, xe điện cân bằng đã thu hút rất nhiều người chơi ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Tuy nhiên, việc lưu thông loại hình này vẫn chưa được kiểm soát chặt chẽ và mang lại nguy hiểm tiềm ẩn không chỉ cho người chơi mà cho cả những người xung quanh.

Xe điện cân bằng (Hoverboard) mới du nhập vào Việt Nam và được khá nhiều người yêu thích bởi thiết kế nhỏ gọn, đơn giản và dễ sử dụng. Gần giống với patin và trượt ván, xe điện cân bằng yêu cầu người sử dụng kết hợp khéo léo giữa đầu chân và gót chân để di chuyển.

Dịch vụ cho thuê xe điện cân bằng cũng “nở rộ” tại Hà Nội khi phố đi bộ được đưa vào hoạt động và các hình thức vui chơi văn hóa cuối tuần được đẩy mạnh. Giá thuê một chiếc xe điện cân bằng dao động từ 50.000 - 60.000 đồng/giờ và tập trung nhiều ở khu vực tượng đài Lý Thái Tổ.

Tuy nhiên đối với trẻ nhỏ và ngay cả người lớn, việc sử dụng không thành thạo hay tâm lý chủ quan có thể dẫn tới những tai nạn không mong muốn. Đã có trường hợp người chơi bị xây xát hay thậm chí ngã gãy chân, chảy máu đầu, lên cơn co giật do gặp phải sự cố trong quá trình điều khiển xe điện cân bằng.

Các em nhỏ vừa “rồng rắn lên mây” vừa đi xe điện cân bằng. Chỉ cần một người mất thăng bằng là có thể khiến những người đằng sau ngã theo.

Một người chơi vừa ngồi “chễm chệ” trên xe vừa sử dụng điện thoại.

Người cho thuê xe điện cân bằng vừa đi vừa mời khách trong tư thế như đang “làm xiếc”. Nếu có va chạm xảy ra, rất có thể người bị thương không phải họ mà lại là người đi đường.

Người cho thuê xe thậm chí còn “sáng tạo” bằng cách lắp thêm những chiếc ghế con để thu hút trẻ em.

Việc đi dép lê hoặc để chân trần khi sử dụng xe điện cân bằng khá nguy hiểm vì không tạo được độ ma sát cao, dễ dẫn đến mất đà và trượt ngã. Bên cạnh đó, thiếu đồ bảo hộ khi chơi cũng là một trong những nguyên nhân gây thương tích khi xảy ra va chạm.

Một số người đã có ý thức đội mũ bảo hiểm khi sử dụng, song nguy hiểm tiềm tàng vẫn luôn rình rập những người chơi xe điện cân bằng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe điện cân bằng và những mối nguy khó lường