Chợ hoa lớn nhất Hà Nội nhộn nhịp trước Ngày Phụ nữ Việt Nam

Nguồn: Hoài Nam (Vietnam+)| 19/10/2022 10:52

Chợ hoa đêm Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) nhộn nhịp hơn khi ngày 20-10 đã gần kề. Khách tới chợ không chỉ có những người buôn mua mà còn có rất đông các bạn trẻ và du khách nước ngoài.

Chợ hoa Quảng An là chợ hoa đêm duy nhất ở Hà Nội. Khách tới chợ không chỉ có những người mua buôn mà còn có rất đông bạn trẻ và du khách nước ngoài. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Họ đến đây để cảm nhận không khí mua bán, sinh hoạt giữa rừng hoa với đủ loại hương thơm, màu sắc quyến rũ. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Đặc biệt, trong những dịp lễ như Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10), những bông hoa ở đây được chuyển về sớm hơn và nhiều hơn. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Quảng An từ lâu đã trở thành địa chỉ mua hoa quen thuộc, gần gũi. Hoa ở đây với đầy đủ màu sắc, chủng loại được đưa về từ khắp các vùng trồng hoa nổi tiếng của miền Bắc như Tây Tựu, Đông Anh, Gia Lâm, Phúc Yên… (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Dịp lễ năm nay, chợ bán rất đa dạng các loài hoa, màu sắc và nhiều mức giá để người dân lựa chọn. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Tiểu thương tại chợ Quảng An cho hay, giá hoa năm nay có tăng so với mọi năm. Trong đó, hoa hồng là mặt hàng bán chạy nhất được nhập từ nhiều nguồn. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Hoa hồng Mộc Châu có giá từ 250.000 - 350.000 đồng/bó 20 bông, hồng Tây Tựu giá từ 120.000 - 150.000 đồng/bó, hồng Đà Lạt khoảng 150.000 đồng/bó. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Giá các loại hoa tại chợ hoa đêm khá rẻ, vì thế mà nhiều người yêu thích hoa cũng tranh thủ đi dạo chợ hoa đêm để ngắm và mua cho mình những bó hoa yêu thích. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Chị Chinh, một tiểu thương tại chợ hoa cho biết: "Giá hoa còn phụ thuộc vào nguồn cung, nếu đến ngày 20-10 mà khan hàng, giá hoa sẽ tiếp tục tăng". (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Bên cạnh hoa tươi, một số cửa hàng còn có những mẫu hoa giả bằng giấy để cho khách hàng lựa chọn. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Nhiều người lựa mua hoa tại chợ đêm Quảng An vì vừa rẻ vừa tươi, hoa chuyển về đây vừa được thu hái từ các nhà vườn vẫn còn nguyên sương sớm. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Tại chợ hoa đêm Quảng An, ngày thường vốn đã nhộn nhịp thì những ngày cận kề 20-10 không khí lại càng sôi động hơn. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Nhiều bạn trẻ tranh thủ ghi lại những bức ảnh kỷ niệm giữa "rừng hoa". Thảo và Tuyết lần đầu tới chợ hoa Quảng An và cảm thấy rất hào hứng khi ở đây có đa dạng loại hoa đẹp. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Đức và Trang chia sẻ: "Ngay từ trên đường Âu Cơ, tôi đã cảm nhận hương thơm ngát từ chợ hoa, thật khó có thể cưỡng lại được, phải ghé xuống mua hoa rồi chụp ảnh". (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Du khách người Pháp thích thú khi lần đầu trải nghiệm không khí náo nhiệt tại một chợ hoa đêm ở Việt Nam. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chợ hoa lớn nhất Hà Nội nhộn nhịp trước Ngày Phụ nữ Việt Nam