Đẹp ngỡ ngàng những hàng cây bàng lá nhỏ nhuộm vàng đường phố Hà Nội

Nguồn:  Hữu Nghị/Dân trí| 07/03/2022 07:13

Một số tuyến đường ven sông Tô Lịch đang là điểm chụp ảnh hấp dẫn của người dân Hà Nội bởi những hàng cây bàng lá nhỏ ngả màu vàng rực trong tiết xuân sương mù ẩm ướt.

Đường vành đai 2 bắt đầu từ đoạn đường dẫn lên đường trên cao (ngã tư Láng - Cầu Giấy - Bưởi), ba hàng cây bàng lá nhỏ đang chuyển màu vàng thu hút người dân đi đường.

Hàng cây bàng lá nhỏ (bàng Đài Loan) chuyển màu vàng rực đoạn đầu của đường trên cao, đường Bưởi.

Tại đoạn đường sát sông Tô Lịch (đường phía dưới thấp), lá cây bàng rụng xuống thành một thảm màu vàng rực.

Loại cây bàng lá nhỏ mới được trồng tại con đường này cách đây vài năm cùng với phượng vĩ đã lâu năm.

Nhiều bạn trẻ đã hẹn nhau tại đây để chụp ảnh lưu niệm, trong khi người đi đường khi bắt gặp hàng cây đẹp cũng dừng lại để chụp ảnh.

Hàng cây bàng lá nhỏ vàng ươm những tán lá trên phố Nguyễn Khánh Toàn.

Đoạn ngã tư Cầu Giấy, cây được trồng nhiều trên đảo giao thông.

Giống cây này hiện đã được trồng thay thế hàng cây lá phong ở đường Trần Duy Hưng và Nguyễn Chí Thanh do cây lá phong không hợp khí hậu. Cây bàng lá nhỏ có tên gọi bàng Đài Loan, có thể cao 5-20m, chiều cao vút ngọn 6-8m.

Cây có tán lá đẹp, nhỏ gọn, các cành ngắn, mọc theo hướng chếch lên tạo vòm tán vừa phải, không tốn nhiều diện tích, phù hợp trong điều kiện không gian ngày càng bị thu hẹp. Bàng lá nhỏ có quả nhỏ, lá nhỏ nên khi rụng ít gây ô nhiễm hơn cây bàng ta.

Những ngọn cây trồng từ dưới mặt đất nhô lên vàng rực ở đường trên cao.

Hàng cây trước cổng Trường Đại học Giao thông Vận tải.

Nhiều người ví các con đường lá vàng ở Hà Nội những ngày này đẹp như mùa thu tại Hàn Quốc.

Bàng lá nhỏ ngày càng được ưa chuộng vì hình dáng thẳng, tán lá đẹp, lá nhỏ li ti, khi rụng ít gây ô nhiễm, vì vậy cây được trồng lấy bóng mát ở khắp mọi nơi, chẳng hạn như trường học, công viên, đường phố, các khu đô thị, khu du lịch, dự án nhà ở, ngân hàng, khu công nghiệp, vỉa hè, công viên.

Cây không những làm cho không gian thêm mát mẻ vừa lọc khí độc hại, trả lại bầu không khí trong lành, mà nhờ có dáng thẳng nên sẽ hạn chế được việc cây gãy đổ do mưa bão, từ đó giảm chi phí chăm sóc, cắt tỉa cây. Cây phù hợp với khí hậu nhiệt đới, do đó rất hợp với thời tiết ở Việt Nam.

Hàng cây nhuốm vàng đường phố trong tiết trời mưa sương ở Hà Nội.

Hàng cây trên đường Bưởi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẹp ngỡ ngàng những hàng cây bàng lá nhỏ nhuộm vàng đường phố Hà Nội