Tuyến đường ven hồ Trúc Bạch nổi bật với đèn lồng và bích họa

Quang Thái| 11/06/2021 09:24

(HNMO) - Tuyến đường ven hồ Trúc Bạch (quận Ba Đình) mang một diện mạo tươi mới với hàng trăm chiếc đèn lồng, hoa và bích họa với chủ đề về Hà Nội xưa, tuyên truyền bảo vệ môi trường.

Đây là công trình chỉnh trang đô thị nhân kỷ niệm 60 năm thành lập quận Ba Đình (31/5/1961 - 31/5/2021) do UBND phường Trúc Bạch thực hiện từ nguồn xã hội hóa.

Tuyến đường có chiều dài khoảng 200m (từ cầu Ngũ Xã 1 đến cầu Ngũ Xã 2), một bên là vườn hoa Trúc Bạch, một bên là dãy nhà ở của 28 hộ dân.

Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch Nguyễn Dân Huy cho biết: “Dự án được UBND phường Trúc Bạch triển khai từ tháng 3-2021. Sau khi dự án hoàn thành, nhiều người dân và du khách đã đến đây để chụp ảnh; nhưng cán bộ địa phương đã tuyên truyền, nhắc nhở không tập trung đông người để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19”.

“Tôi tin rằng, sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, nơi đây sẽ trở thành điểm du lịch mới của thành phố”, ông Huy cho hay.

Bà Nguyễn Thị Tuyết (phường Trúc Bạch) chia sẻ: “Chúng tôi phấn khởi khi công trình đem đến một diện mạo mới cho khu vực. Sau khi công trình hoàn thành, người dân quanh khu vực và du khách đều ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh chung”.

“Tôi hy vọng, mô hình này sẽ được nhân rộng trên nhiều tuyến đường của phường Trúc Bạch nói riêng và thành phố nói chung”, bà Tuyết chia sẻ thêm.

Một vị khách nước ngoài tranh thủ lưu lại những bức hình khi đi qua tuyến đường này.

Tấm panô khổ lớn tuyên truyền người dân chung tay bảo vệ môi trường.

Những ngôi nhà dọc tuyến đường được khoác lên mình chiếc “áo mới” với nhiều màu sắc khác nhau để tạo điểm nhấn.

Không gian lung linh, rực rỡ sắc màu vào buổi đêm bởi hàng trăm chiếc đèn lồng.

Những bức bích họa tái hiện không gian Hà Nội xưa tại khu vực Công viên Trúc Bạch.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuyến đường ven hồ Trúc Bạch nổi bật với đèn lồng và bích họa