Hoa đào đồng loạt khoe sắc, nhà vườn tấp nập thu hoạch đón Tết

Nguồn: Minh Sơn (Vietnam+)| 15/01/2020 10:54

Hoa đào tại các vườn ở Nhật Tân, Quảng Bá, Phú Thượng (Tây Hồ, Hà Nội) đồng loạt nở sớm khiến những người nông dân phải nhanh chóng thu hoạch để kịp mang đi bán dịp giáp Tết.

Dịp giáp Tết Canh Tý 2020, đào tại các nhà vườn đã bung nở rực rỡ do ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng kéo dài. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Những cánh hoa đào đã nở hồng rực khắp cánh đồng Phú Thượng, Nhật Tân, Quảng Bá... (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Theo các chủ vườn đào tại Phú Thượng, điều kiện thời tiết thất thường cũng khiến nhiều loại đào có xu hướng tăng giá dịp cận Tết do nguồn hàng khan hiếm. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Cũng theo các chủ vườn đào, giá đào năm nay có thể sẽ tăng nhẹ so với năm trước do ảnh hưởng của thời tiết khiến nhiều vườn đào nở sớm. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Những cành đào nhỏ cầm tay có giá 100 - 150 ngàn đồng, cành đào cỡ vừa 200 - 300 ngàn đồng. Còn những gốc đào to thì giá vô cùng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Nắng nóng khiến vườn đào Phú Thượng nở sớm, người dân phải tỉa bớt hoa, giữ lại nụ để bán dịp Tết Nguyên đán. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Nhiều gia đình phải bơm nước tưới mỗi ngày 2 lần để giữ độ ẩm cho vườn đào. Cây đào có đủ nước thì nụ sẽ căng mọng, hoa sẽ giữ được độ tươi lâu hơn. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Vùng đất Phú Thượng nổi tiếng với những cây đào nhiều hoa, bông hoa to và màu đậm. Người dân nơi đây có nghề trồng đào truyền thống và thường bán đào theo cành, ít bán cả cây. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

(Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

(Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Những năm gần đây nắng nóng kéo dài, mùa đông mà nắng khiến người trồng đào thấp thỏm. Dù có tác động, sử dụng biện pháp hãm cho hoa nở chậm lại cũng chỉ được một phần, còn lại họ vẫn trông đợi cả vào thời tiết. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Đào tại làng Phú Thượng nở rộ từ khoảng rằm tháng Chạp đến 25 tháng Chạp. Đây cũng là khoảng thời gian vườn đào có đông khách ghé thăm nhất. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Chỉ còn gần 10 ngày nữa đến dịp Tết, nhiều gia đình khẩn trương thu hoạch đào để mang bán. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

(Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Chị Phương, một nông dân trồng đào tại làng Phú Thượng đang vặt bớt lá và hoa để kích nụ cho nở đúng ngày Tết. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Chị Phương cho hay đào năm nay được mùa nhưng giá giảm mạnh vì đã nở nhiều, gần Tết những cây đào nở dúng dịp mới bán được giá hơn. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Những cành đào nở sớm chị Phương phải mang ra chợ bán gấp với giá dao động từ 150 - 200 ngàn đồng/cành. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa đào đồng loạt khoe sắc, nhà vườn tấp nập thu hoạch đón Tết