Điểm du lịch thú vị tại làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu

T.Đ| 01/03/2023 15:26

(NSHN) - Vừa qua, huyện Ứng Hòa đã tổ chức khánh thành điểm du lịch Làng nghề tăm hương thôn Cầu Bầu, xã Quảng Phú Cầu tại đình Bầu. Cách trung tâm thành phố Hà Nội 30km, làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu có lịch sử làm hương truyền thống suốt hơn 1 thế kỷ qua. Đến thăm làng hương Quảng Phú Cầu là cơ hội để du khách tìm hiểu về nghề sản xuất hương truyền thống và chụp thật nhiều bức ảnh độc đáo đầy màu sắc.

Du khách "check-in" điểm du lịch Làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu tại đình Bầu.

Những bó tăm hương được bó lại với kích thước lớn, đầu chụm vào nhau và chân xòe tròn đều như hoa đang nở. Hương ở Quảng Phú Cầu là loại hương màu vàng và đỏ - màu sắc may mắn của phương Đông rất đẹp, nổi bật và thu hút du khách.

Những bó tăm hương được bó lại với kích thước lớn, xòe tròn đều như hoa đang nở.

Trước kia, nghề làm hương xuất hiện chủ yếu ở khu vực thôn Phú Lương Thượng. Thế rồi tiếng lành đồn xa, dần dần nghề đã lan rộng khắp thôn Đạo Tú, Cầu Bầu. Vì lẽ đó, xã Quảng Phú Cầu đã trở thành một trong những làng nghề làm hương nổi bật nhất ở vùng ngoại thành Hà Nội.

Ngày nay, khi đến tham quan làng Quảng Phú Cầu, mọi người còn bắt gặp những nét đẹp in đậm dấu ấn của một vùng làng quê đồng bằng Bắc Bộ.

Điểm du lịch Làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu tại đình Bầu thu hút cả những bạn nhỏ tham quan.

Điểm du lịch Làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu tại đình Bầu thu hút cả những bạn nhỏ tham quan.

Người làng nghề xếp những bó tăm hương xòe tròn như hoa đang nở thành hình bản đồ Việt Nam được nhiều du khách thích thú chụp ảnh.

Đến làng nghề vào ngày nắng đẹp, những bó tăm hương đỏ tựa đóa hoa khổng lồ được phơi khắp sân nhà, sân đình và cả các bãi đất trống khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh rực rỡ giữa nền trời trong vắt, đầy cuốn hút.

Bức tranh rực rỡ của làng nghề.

Đến làng hương vào đúng ngày nắng đẹp những bó tăm hương đỏ tựa đóa hoa khổng lồ được phơi khắp sân nhà, sân đình và cả các bãi đất trống, vẽ nên bức tranh rực rỡ giữa nền trời trong vắt làm say đắm du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm du lịch thú vị tại làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu