Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam miễn phí vé tham quan, tri ân người có công

Nguyễn Thanh| 29/04/2021 15:51

(HNMO) - Thiết thực kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2021), từ 30-4 đến 2-5, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (đường Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, Hà Nội) tổ chức nhiều chương trình tham quan, trải nghiệm hấp dẫn phục vụ công chúng và du khách. Đặc biệt, để tri ân những người có công với cách mạng, trong ngày 30-4, Bảo tàng có chính sách miễn phí vé tham quan cho các cựu chiến binh.

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức trình diễn múa rối nước trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. 

Cụ thể, vào các khung giờ nhất định trong 3 ngày nghỉ lễ, tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam sẽ có nhiều suất trình diễn múa rối nước truyền thống do các nghệ nhân phường rối trên địa bàn Hà Nội thực hiện.

Tại nhiều khu vực tham quan của Bảo tàng có tổ chức các trò chơi dân gian, tăng cường vận động cũng như góp phần gắn kết các thành viên, như: Kéo co, nhảy bao bố, nhảy sạp, đi cầu khỉ...

Tham gia các hoạt động tại Bảo tàng, công chúng và du khách còn được tìm hiểu về nét văn hóa đặc sắc của 54 dân tộc anh em, tìm hiểu về một số nghề thủ công truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số. Đặc biệt, trong ngày 30-4, các cựu chiến binh tới tham quan tại Bảo tàng chỉ cần xuất trình thẻ hoặc giấy giới thiệu để qua cửa.

Chương trình tham quan, trải nghiệm tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam nhằm thúc đẩy hoạt động du lịch di sản, qua đó khơi dậy, lan tỏa ý thức, trách nhiệm gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống trong đời sống hiện đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam miễn phí vé tham quan, tri ân người có công