Giải trí cuối tuần

Song Nhật| 09/04/2021 08:01

(HNMCT) - Triển lãm ảnh “Tinh hoa ẩm thực Pháp”; Hòa nhạc Frankfurt in Hanoi, Hanoi in Frankfurt; Phim “Josee: Khi nàng thơ yêu” là những chương trình giải trí cuối tuần.

Triển lãm ảnh “Tinh hoa ẩm thực Pháp”

Từ ngày 9-4 đến ngày 9-5, Viện Pháp tại Hà Nội - L’Espace (24 Tràng Tiền) giới thiệu triển lãm ảnh mang tên “Toque blanche - Tinh hoa ẩm thực Pháp”. Triển lãm mang đến cho khán giả cơ hội khám phá nền ẩm thực đã được vinh danh là Di sản Văn hóa phi vật thể của nhân loại vào năm 2010 thông qua tác phẩm của hai ê kíp nhiếp ảnh Việt Nam là ê kíp của nhiếp ảnh gia Lê Cao Hải (Hai LeCao) và ê kíp Chimkudo Studio, cùng sự hỗ trợ của công nghệ thực tế tăng cường được thực hiện bởi nghệ sĩ Pháp Fabien Jacob. Trong khuôn khổ triển lãm, Ban tổ chức sẽ thực hiện một workshop mang tên “Kể câu chuyện văn hóa thông qua nhiếp ảnh ẩm thực” - dự kiến diễn ra vào ngày 8-5.

Hòa nhạc Frankfurt in Hanoi, Hanoi in Frankfurt

Vào lúc 19h ngày 12-4, tại Viện Goethe Hà Nội (56, 58, 60 Nguyễn Thái Học), khán giả sẽ được thưởng thức buổi hòa nhạc đặc biệt với sự tham gia của các nghệ sĩ Việt Nam và Đức như Lưu Đức Anh, Dương Hồng Thạch, Nina JanBen-Deinzer, Lucas Fels... Buổi hòa nhạc được thực hiện theo hình thức kết hợp biểu diễn trực tiếp và trực tuyến. Các nhạc sĩ từ Đức và Việt Nam đã cùng nhau xây dựng một chương trình âm nhạc cho phép xử lý những bất lợi về khoảng cách địa lý, độ trễ do đường truyền mạng... Họ đã lựa chọn những sáng tác từ năm 1960 với sự tự do trong trí tưởng tượng và sáng tạo. Đây là những sáng tác mà các hợp âm tùy vào sự ngẫu hứng của người chơi mà cho ra một âm thanh hoàn toàn khác.

Phim “Josee: Khi nàng thơ yêu”

“Josee: Khi nàng thơ yêu” là một bộ phim hoạt hình (anime) lãng mạn đến từ xứ sở hoa anh đào. Phim xoay quanh nhân vật Josee, một cô gái khuyết tật 24 tuổi sống cùng bà và vô cùng khép kín với cuộc sống bên ngoài. Josee đã luôn sống trong thế giới nhỏ đó cho tới một buổi tối định mệnh khi cô được cậu sinh viên Tsuneo cứu trong một tai nạn...

Phim được chuyển thể từ truyện ngắn nổi tiếng cùng tên của tác giả Seiko Tanabe phát hành năm 1984. Tác phẩm này đã được chuyển thể nhiều lần, phiên bản điện ảnh năm 2020 do Hàn Quốc sản xuất cũng gây được ấn tượng mạnh mẽ với khán giả châu Á. Phim khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 9-4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần