Giải trí cuối tuần

Song Nhật| 26/03/2021 08:00

(HNMCT) - Triển lãm tranh sơn dầu của họa sĩ Ngọc Thọ; Liveshow: "Xin mặt trời ngủ yên"; Phim: "Godzilla đại chiến Kong"... là những hoạt động giải trí đáng chú ý dịp cuối tuần.

Triển lãm tranh sơn dầu của họa sĩ Ngọc Thọ

Họa sĩ Ngọc Thọ (1925 - 2016) là thầy giáo của nhiều thế hệ họa sĩ Việt Nam đương đại. Ông sinh năm 1925 tại Bình Thuận, tốt nghiệp Trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội khóa 1957 - 1962, nguyên là giảng viên Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, từng nhận nhiều giải thưởng mỹ thuật trong nước và quốc tế... Trong triển lãm chuyên về sơn dầu lần này, công chúng Thủ đô sẽ có dịp thưởng thức 24 bức sơn dầu tiêu biểu của ông. Triển lãm kéo dài tới hết ngày 29-3 tại Nhà triển lãm Mỹ thuật - 16 Ngô Quyền (Hà Nội).

Liveshow: "Xin mặt trời ngủ yên"

Tối 29 và 30-3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc “Xin mặt trời ngủ yên” - kỷ niệm 20 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đêm nhạc do gia đình cố nhạc sĩ cùng Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam tổ chức, quy tụ những giọng ca hàng đầu như Thanh Lam, Tùng Dương, Phạm Thu Hà, saxophone Trần Mạnh Tuấn... Không chỉ nghe giai điệu quen thuộc từ loạt ca khúc bất hủ của Trịnh Công Sơn, khán giả còn có cơ hội hiểu thêm về người nhạc sĩ tài hoa qua tư liệu và câu chuyện mà gia đình chia sẻ. Đặc biệt, đêm nhạc có sự góp mặt của Nghệ sĩ Ưu tú Trần Lực - người thủ vai nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong bộ phim điện ảnh "Em và Trịnh" do Phan Gia Nhật Linh làm đạo diễn.

Phim: "Godzilla đại chiến Kong"

“Godzilla đại chiến Kong” - bộ phim của hãng Warner Bros sẽ ra mắt khán giả màn ảnh rộng Việt Nam từ ngày 26-3 này. Bộ phim hứa hẹn mang đến cho khán giả một cuộc đại chiến không thể quên giữa hai thế lực khổng lồ. Một bên là Kong - vị vua “trấn giữ” đảo Đầu lâu - hòn đảo bí ẩn nằm tại Thái Bình Dương với thiên nhiên hoang sơ, cũng là nơi tồn tại của rất nhiều quái thú cổ xưa đáng sợ. Đối thủ của Kong là Godzilla - “vị chúa tể” dưới biển sâu với vũ khí chính là “hơi thở nguyên tử” màu xanh được tích tụ trong cơ thể nó bằng năng lượng phóng xạ. Cuộc chạm trán kinh hoàng này thực chất chỉ là điểm khởi đầu để khám phá những bí ẩn đang nằm sâu trong tâm trái đất... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần