Giải trí cuối tuần

Song Nhật| 29/01/2021 12:17

(HNMCT) - Phim: “Di nguyện bí ẩn”; Tranh lụa và đời người; “Terra Willy: Cuộc phiêu lưu tới hành tinh lạ”

Phim: “Di nguyện bí ẩn”

Từ ngày 29-1, khán giả màn ảnh rộng có dịp gặp lại “chị đại” Kim Hye-soo của điện ảnh Hàn Quốc qua tác phẩm mới nhất “Di nguyện bí ẩn” (tên tiếng Anh: The Day I Died: Unclosed Case). Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Kim Hye-soo trong vai trò một nữ cảnh sát điều tra phá án sau thành công vang dội của phim truyền hình ăn khách “Tín hiệu” (Signal). “Di nguyện bí ẩn” kể về vụ mất tích kỳ bí của một cô gái trẻ trên hòn đảo xa xôi hẻo lánh. Mọi người cho rằng cô gái đã nhảy xuống biển tự tử, nhưng do thi thể biến mất không một dấu vết nên phía cảnh sát vẫn chưa thể khép lại vụ án. Nữ cảnh sát Hyun-soo (Kim Hye-soo) được giao điều tra vụ án, cô đã tìm thấy rất nhiều điểm nghi vấn cũng như gặp một nhân chứng đáng ngờ… Phim được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Tranh lụa và đời người

Vào ngày 31-1, tại đình làng Vạn Phúc (Hà Đông) sẽ diễn ra buổi thảo luận và thực hành (workshop) tranh lụa mang tên “Tranh lụa và đời người”. Đây là sự kiện dành cho khán giả yêu thích tranh lụa, cảm mến văn hóa dân gian và muốn gặp gỡ nhiều con người tài hoa đang vượt lên khó khăn để giữ gìn, quảng bá cái đẹp ngàn đời. Tại đây, khán giả sẽ được nghe những câu chuyện thú vị từ Vụn Art và hành trình lan tỏa nét đẹp văn hóa truyền thống theo một cách rất đặc biệt từ những người khuyết tật. Vụn Art là xưởng sản xuất sản phẩm thủ công của người khuyết tật. Tại Vụn Art, những mảnh vải lụa tưởng như vô dụng, qua bàn tay cần cù, sáng tạo của nghệ nhân bỗng chốc trở thành những bức tranh vô cùng độc đáo.

“Terra Willy: Cuộc phiêu lưu tới hành tinh lạ”

Tối 31-1, tại Hội trường Viện Pháp tại Hà Nội - L’Espace, khán giả có cơ hội thưởng thức bộ phim “Terra Willy: Cuộc phiêu lưu tới hành tinh lạ” của đạo diễn người Pháp Eric Tosti. Bộ phim lấy bối cảnh tương lai, theo sau hành trình sinh tồn của cậu bé 10 tuổi tên Willy, bị lạc gia đình trong một tai nạn trên tàu vũ trụ. Tàu cứu hộ của Willy hạ cánh xuống một hành tinh kỳ lạ, chưa được khai phá. Với sự giúp đỡ của Buck - một robot tự vận hành và Flash - một sinh vật bản địa dễ thương, Willy phải vượt qua khó khăn, nguy hiểm cũng như khám phá hệ động - thực vật trên hành tinh này trước khi nhóm giải cứu cậu được gửi tới. Phim mang đến cho khán giả một câu chuyện nhẹ nhàng và giàu tính giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần