Giải trí cuối tuần

Song Nhật| 18/12/2020 06:11

(HNMCT) - Triển lãm tranh của họa sĩ Trần Văn Bình; Léonard de Vinci: Hành trình sáng tạo; Phim Wonder Woman 1984: Nữ thần chiến binh là những chương trình giải trí cuối tuần hấp dẫn.

Triển lãm tranh của họa sĩ Trần Văn Bình

Từ ngày 16 đến ngày 21-12, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (số 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) diễn ra triển lãm các tác phẩm của cố họa sĩ Trần Văn Bình (1955 - 2016). 

Họa sĩ Trần Văn Bình có nhiều tác phẩm được giới mỹ thuật trong nước và quốc tế đánh giá cao, như tác phẩm Hội họa được trưng bày tại Bảo tàng Phương Đông (Đức, năm 1978), tác phẩm Bạch tuộc được nhận bằng (Diplome) tại cuộc thi vẽ tranh áp phích tại Nga về chủ đề hòa bình (năm 1984), bức sơn mài Quê hương được trao Huy chương Bạc tại Triển lãm Mỹ thuật toàn quốc năm 1990. Ông có nhiều tác phẩm được người yêu hội họa ở Nhật Bản, Mỹ, Đức, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Thái Lan sưu tầm..

Léonard de Vinci: Hành trình sáng tạo

Tối 18-12, Viện Pháp tại Hà Nội - L’Espace giới thiệu Léonard de Vinci: Hành trình sáng tạo - bộ phim được phát hành nhân dịp kỷ niệm 500 năm ngày mất Léonard de Vinci. Phim giới thiệu tới khán giả những tác phẩm hội họa kinh điển của Léonard de Vinci.

Khán giả sẽ có dịp chiêm ngưỡng hàng chục bức họa và bản vẽ vô song của ông như Mona Lisa, Bữa ăn tối cuối cùng, Người đàn bà và con chồn, Chân dung Ginevra de’ Benci, Đức Mẹ và Chúa Hài Đồng, Đức mẹ Đồng trinh trong hang đá... Bộ phim được ghi hình ở 8 quốc gia và được bình luận bởi các chuyên gia hàng đầu thế giới.

Phim Wonder Woman 1984: Nữ thần chiến binh

Wonder Woman 1984: Nữ thần chiến binh là bộ phim bom tấn rất được mong chờ của điện ảnh Hollywood. Lần đầu được giới thiệu tới công chúng vào năm 1941, đến nay, Wonder Woman với nhân vật Nữ thần chiến binh có tầm ảnh hưởng lớn tới văn hóa đại chúng với vô số lần được chuyển thể (truyền hình, điện ảnh, trò chơi điện tử...), đem đến những câu chuyện phiêu lưu kỳ thú khác nhau. Phần phim Wonder Woman 1984 lấy bối cảnh những năm 1980 đưa khán giả tái ngộ với những gương mặt được yêu mến trong phần đầu. Phim khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 17-12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần