Thưởng thức kiệt tác tranh của Léonard de Vinci với độ sắc nét cao

An Nhi| 13/12/2020 07:24

(HNM) - Những bức tranh nổi tiếng cùng nhiều câu chuyện xung quanh danh họa Léonard de Vinci sẽ được giới thiệu trong triển lãm trên màn ảnh rộng “Léonard de Vinci: Hành trình sáng tạo”, diễn ra duy nhất lúc 19h ngày 18-12, tại Trung tâm Văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Bức tranh "Bữa ăn tối cuối cùng".

Đây là lần đầu tiên các tác phẩm hội họa nổi tiếng của Léonard de Vinci được giới thiệu trên màn ảnh ở định dạng Ultra HD (độ phân giải cao, cực nét). Triển lãm lần này được thực hiện như một bộ phim, do nhà văn, đạo diễn nổi tiếng Phil Grabsky, qua 8 quốc gia ghi hình những bức họa được cho là của Léonard de Vinci.

Tại đây, công chúng được chiêm ngưỡng các tác phẩm hội họa kinh điển như “Mona Lisa”, “Bữa ăn tối cuối cùng”, “Người đàn bà và con chồn”, “Chân dung Ginevra de’ Benci”, “Đức mẹ và Chúa hài đồng”, “Đức mẹ Đồng trinh trong hang đá”... và bức “Sự tôn thờ của Magi” mới được phục chế gần đây.

Thêm vào đó, câu chuyện cuộc đời của người đàn ông có trí tuệ uyên thâm này sẽ được dẫn dắt bởi các chuyên gia, nhà sử học và nhà quản lý tổ chức triển lãm hàng đầu thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thưởng thức kiệt tác tranh của Léonard de Vinci với độ sắc nét cao