Tuần lễ ''Từ trang sách đến màn ảnh''

Thụy Du| 27/11/2020 17:11

(NSHN) - Nhiều bộ phim hấp dẫn cùng các cuộc tọa đàm, trưng bày xoay quanh các tác giả và tác phẩm văn học Pháp sẽ diễn ra trong tuần lễ "Từ trang sách đến màn ảnh" được tổ chức từ ngày 1 đến 6-12-2020, tại Trung tâm Văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Poster các phim: "Không gia đình", "Ba chàng lính ngự lâm: Cuộc báo thù của Milady", "Ba chàng lính ngự lâm: Chuỗi kim cương của Hoàng hậu".

Đây là lần thứ ba Viện Pháp tại Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam tổ chức sự kiện này dành cho người yêu văn học và điện ảnh.

Điểm nhấn của tuần lễ lần này là việc giới thiệu 5 tác phẩm điện ảnh được chuyển thể từ những tác phẩm văn học nổi tiếng, trong đó đáng chú ý là hai bộ phim "Ba chàng lính ngự lâm" được chuyển thể từ kiệt tác cùng tên của đại văn hào Pháp Alexandre Dumas (cha) mang tên "Chuỗi kim cương của Hoàng hậu" và "Cuộc báo thù của Milady". Bên cạnh đó là các phim: "Ngài bộ trưởng hài hước" chuyển thể từ truyện tranh cùng tên của nhà văn Abel Lanzac; "Không gia đình" chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Hector Malot; "Khinh miệt" theo tiểu thuyết của Alberto Moravia.

Cùng với hoạt động chiếu phim, sự kiện còn có tọa đàm "Đi tìm các tác phẩm kinh điển trong văn học Pháp được chuyển thể điện ảnh nhiều lần" diễn ra lúc 18h ngày 4-12-2020 và chương trình trải nghiệm sáng tạo dành cho các bé mang tên "Cuốn sách của chính bạn" diễn ra lúc 16h ngày 5-12-2020, tại Thư viện Trung tâm Văn hóa Pháp.

Ngoài ra, tại đây có trưng bày bìa 10 tác phẩm văn học Pháp kinh điển và đương đại đã từng hoặc đang được chuyển thể điện ảnh: "Hoàng hậu Margot", "Trà hoa nữ", "Anh Meaulnes", "Mai Nương Lệ Cốt", "Thằng cười", "Một gánh xiếc qua"...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuần lễ ''Từ trang sách đến màn ảnh''