Kinh nghiệm du lịch hồ Đồng Quan

Trúc Linh| 19/03/2020 11:27

(HNMCT) - Nằm cách trung tâm Hà Nội hơn 30km, hồ Đồng Quan (xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn) là nơi lý tưởng để các gia đình, nhóm bạn cắm trại trong ngày. Là hồ nước lớn nhất ở Sóc Sơn, hồ Đồng Quan được bao bọc bởi 3 ngọn đồi cùng rừng cây nên không khí trong lành, thoáng đãng, phong cảnh hữu tình và còn khá hoang sơ.

Đến với hồ Đồng Quan, rời xa khói bụi cùng những âm thanh ồn ào của thành phố, bạn sẽ “sống chậm” hơn khi tận hưởng sự yên tĩnh, thanh bình bên người thân và bạn bè. Nơi đây có những thảm cỏ rộng lớn để các nhóm tổ chức trò chơi tập thể, vận động. Hãy mang theo xe đạp, lều cắm trại, đồ ăn nhẹ, máy ảnh... để ghi lại những khoảnh khắc thư giãn bên nhau. Nếu không có điều kiện mang theo nhiều đồ, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì ở đây cung cấp đầy đủ các dịch vụ với giá cả phải chăng. Lều cắm trại trong ngày cho nhóm từ 4 đến 6 người là 130.000 đồng/chiếc và qua đêm là 160.000 đồng/chiếc; lều cho nhóm 15 người giá từ 220.000 đến 260.000 đồng/chiếc.

Ngoài ra, bạn cũng không phải lo chuẩn bị đồ ăn bởi ở đây có bán thực phẩm tẩm ướp sẵn như: Thịt gà đồi, thịt lợn: 130.000 đồng/kg, đùi gà: 90.000 đồng/kg, và cả bánh mì, khoai, ngô để bạn thỏa sức nướng trên bếp. Ngoài chi phí thuê lều trại, mua đồ ăn, bạn chỉ phải mất 45.000 - 55.000 đồng/người cho vé vào cửa trong ngày hay lưu lại qua đêm. Ngoài ra, bạn không phải mất thêm chi phí nào khác. Còn một lưu ý nhỏ khi đến với hồ Đồng Quan là nơi đây nhiều cây cối nên hãy nhớ mang theo thuốc chống côn trùng và đặc biệt là cần thực hiện đầy đủ các quy định về giữ gìn vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh.

Nếu đã có kế hoạch đến hồ Đồng Quan, bạn nên đi 2 ngày 1 đêm bởi ban đêm mới là thời điểm thú vị. Còn gì tuyệt vời hơn khi nhóm bạn hay các gia đình cùng nhau vào rừng kiếm củi, tự nhóm lửa, dựng lều và tự tay nấu nướng các món ăn ưa thích. Khi màn đêm buông xuống, mọi người quây quần bên nhau trong ánh lửa bập bùng, ngắm mặt hồ lấp lánh dưới ánh trăng và cùng nhau trò chuyện, ca hát.

Trải nghiệm đáng nhớ nhất là ngủ đêm trong lều giữa khung cảnh thiên nhiên hoang dã. Sớm mai thức dậy, một khung cảnh lung linh hiện ra trước mắt bạn. Ánh nắng dịu nhẹ của bình minh chiếu xuống mặt hồ khiến mọi thứ như bừng tỉnh. Hãy tranh thủ đi bộ hoặc chạy vài vòng, hít căng lồng ngực cái không khí trong lành của ban mai, bạn sẽ đón nhận một ngày tràn đầy năng lượng tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh nghiệm du lịch hồ Đồng Quan