Nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Nguyễn Thủy| 02/02/2020 07:48

(HNM) - Chuỗi hoạt động tháng 2, được tổ chức từ ngày 1 đến 29-2 tại “Ngôi nhà chung” - Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây), bám sát chủ đề mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý 2020.

Theo đó, chuỗi hoạt động có tên gọi "Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc", với điểm nhấn là các chương trình biểu diễn nghệ thuật thiết thực kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020), được tổ chức vào các ngày thứ bảy, chủ nhật trong tháng. Đó là các chương trình nghệ thuật: Màu cờ tôi yêu, giao lưu "Hoa xuân Tây Bắc"; dân ca dân vũ "Tây Nguyên khi mùa xuân về"...

Cũng trong chuỗi hoạt động tháng 2 tại “Ngôi nhà chung”, còn có các hoạt động đặc sắc, trò chơi dân gian tiêu biểu, các món ăn truyền thống dịp năm mới và các loại sản vật đặc trưng của từng dân tộc, đan xen hoạt động biểu diễn các dân ca, dân vũ phong phú, hấp dẫn do chính đồng bào các dân tộc tại Làng thực hiện.

Với sự tham gia của hơn 100 đồng bào của 15 dân tộc Tày, Dao, Nùng, Mông, Thái, Mường, Khơ Mú, Ơ Đu, Ba Na, Khmer… và nhiều nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng, sinh viên các trường nghệ thuật văn hóa, chuỗi hoạt động "Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc", nhằm giới thiệu nét đẹp văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào, niềm tin sắt son của cộng đồng các dân tộc với Đảng và Bác Hồ; đồng thời góp phần tăng cường giao lưu giữa các dân tộc, thu hút khách du lịch đến với Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam