Mãn nhãn với các tiết mục xiếc quanh phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Quang Thái| 19/10/2019 12:43

(NSHN) - Sáng 19-10, 13 đơn vị nghệ thuật đến từ 9 quốc gia tham dự liên hoan xiếc quốc tế 2019, đã đem đến những tiết mục xiếc độc đáo, đặc sắc cho khán giả ở không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Liên hoan xiếc quốc tế 2019 có sự tham gia của 13 đơn vị nghệ thuật đến từ 9 quốc gia: Australia, Campuchia, Trung Quốc, Ai Cập, Hungaria, Lào, Singgapore….

Buổi diễu hành, biểu diễn xiếc nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân Thủ đô dịp cuối tuần tại phố đi bộ.

Ông Trần Mạnh Cường, Phó Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho biết: “Chúng tôi muốn đem đến cho người dân niềm vui trong ngày nghỉ cuối tuần bằng những tiết mục xiếc đặc sắc. Đồng thời, sự kiện là dịp để giới thiệu hình ảnh con người, đất nước Việt Nam tươi đẹp tới các nghệ sĩ quốc tế”.

Liên hoan xiếc quốc tế 2019 là sự kiện văn hóa quan trọng, ý nghĩa, cơ hội để các nghệ sĩ trong nước và quốc tế thể hiện tài năng, học tập kinh nghiệm, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, mở rộng giao lưu văn hóa, góp phần phát triển nghệ thuật xiếc của Việt Nam, khu vực và quốc tế trong thời kỳ mới.

Có hơn 100 nghệ sĩ tham gia đoàn diễu hành, biểu diễn xiếc quanh phố đi bộ.

Các nghệ sĩ biểu diễn những tiết mục tung hứng, nhào lộn, đi xe đạp một bánh, xiếc thú…

Tiết mục lợn nhảy qua vòng lửa tạo sự phấn khích cho các khán giả nhí.

Người dân và du khách thích thú sau mỗi tiết mục biểu diễn.

Cùng con gái chăm chú theo dõi đoàn biểu diễn, anh Nguyễn Hồ Điệp (quận Ba Đình) chia sẻ: “Tôi thấy những tiết mục biểu diễn xiếc của các nghệ sĩ trong và ngoài nước rất hay. Con gái tôi rất vui khi được giao lưu với các nghệ sĩ”.

Các tiết mục biểu diễn xiếc không chỉ đem đến niềm vui cho mọi người, mà còn giúp không gian phố đi bộ sôi động hơn.

Buổi diễu hành, biểu diễn của các nghệ sĩ xiếc thu hút nhiều người dân và du khách.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mãn nhãn với các tiết mục xiếc quanh phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm