Các hoạt động văn hóa ý nghĩa cho dịp cuối tuần

Hoàng Lân| 13/09/2019 14:53

(NSHN) - Cuối tuần này, một số hoạt động cộng đồng thú vị sẽ diễn ra tại Hà Nội. Hoạt động vui Tết Trung thu với nhiều nội dung hấp dẫn dành cho cả trẻ em và người lớn vẫn tiếp tục được tổ chức.

Chương trình “Đêm thu cổ tích”

Với mong muốn mang lại một cái Tết trung thu rực rỡ sắc màu, rộn rã niềm vui cho các em nhỏ, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ hội Đêm thu cổ tích vào đúng rằm trung thu (13-9) tại Quảng trường VTV. Đây sẽ là một không gian lễ hội tưng bừng, tràn ngập niềm vui và sự bất ngờ. 

Chương trình "Đêm thu cổ tích" được phát sóng trên VTV1 vào 20h10 tối nay.

Theo chân hai nhân vật Cuội (NSƯT Xuân Bắc) và Aladin (NSND Tự Long), các khán giả nhí sẽ đi qua nhiều vùng đất khác nhau với những điều bất ngờ, thú vị trong Hành trình thắp sáng ngôi sao vô cực. 

Trong chương trình, mỗi phần xuất hiện của từng nhân vật sẽ là một điểm nhấn bất ngờ và thú vị. Đặc biệt, trong màn mở đầu, Aladin (NSND Tự Long) sẽ xuất hiện từ tấm thảm bay thần kỳ lơ lửng từ trên cao hạ xuống mặt đất. Tiên sao (MC Hà Khánh Vân) sẽ gây bất ngờ khi đứng cạnh một chú robot khổng lồ... 

Chương trình còn có sự tham gia của hơn 500 vũ công – diễn viên nhí và rất nhiều gương mặt MC nổi tiếng của VTV hóa thân thành các nhân vật cổ tích, siêu anh hùng, thần thoại

Đêm thu cổ tích được truyền hình trực tiếp vào 20h10 ngày 13-9 trên kênh VTV1.

Triển lãm - sắp đặt "Gánh hàng rong và những tiếng rao trên đường phố Hà Nội"

Triển lãm khai mạc vào hồi 18h ngày 13-9 tại Trung tâm văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền, Hà Nội), giới thiệu một tập hợp các phác thảo, tranh vẽ và màu nước được thực hiện bởi 15 sinh viên Trường mỹ thuật Đông Dương và thầy giáo của họ - Ferdinand de Fénis. 

Hình ảnh trong triển lãm, sắp đặt "Gánh hàng rong và tiếng rao trên đường phố Hà Nội".

Các nghệ sĩ khắc họa một cách tài tình thế giới bé nhỏ của những gánh hàng rong đang rảo bước khắp các con phố Thủ đô. Những tác phẩm nhiếp ảnh cùng thời kỳ thuộc bộ sưu tập của Viện Viễn Đông Bác Cổ cũng được tôn vinh qua một sắp đặt đầy tính tương tác. 

Trong không gian tương tác này, công chúng sẽ cảm nhận rõ nét ký ức về những gánh hàng rong của Hà Nội thông qua các bức tranh được trình chiếu, những hộp đèn hay âm thanh từ những tiếng rao nhịp nhàng của những người bán hàng dạo.

Triển lãm kéo dài đến ngày 31-10.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các hoạt động văn hóa ý nghĩa cho dịp cuối tuần