Giải trí cuối tuần: Sôi động tại phố đi bộ

Hoàng Lân| 06/07/2019 13:00

(NSHN) - Điểm nhấn của giải trí cuối tuần này là hoạt động lễ hội văn hóa du lịch quốc tế diễn ra tại phố đi bộ Hà Nội từ ngày 6 đến 7-7.

Hấp dẫn ngày hội du lịch

Theo Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) Hà Nội, hoạt động nổi bật tại khu vực phố đi bộ cuối tuần này là lễ hội văn hóa du lịch quốc tế do TransViet tổ chức, có sự tham gia của Tổng cục Du lịch các nước: Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia.

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Không gian sự kiện được thiết kế mang màu sắc đặc trưng của các quốc gia. Tại gian hàng của Tổng cục Du lịch các nước, du khách sẽ được tham gia các hoạt động như: Mặc và chụp ảnh trong trang phục truyền thống Hanbok của Hàn Quốc, Yukata của Nhật Bản; trải nghiệm nghệ thuật gấp giấy Origami; viết thư pháp; chụp hình check-in và các hoạt động minigame... 

Bên cạnh đó, các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc trưng của các nước cũng được giới thiệu như: Nhảy cover K-pop, biểu diễn Taekwondo, múa truyền thống Thái Lan, xiếc hình thể, ảo thuật tương tác… 

Tại Ngày hội du lịch, phía công ty lữ hành cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá tour đến 50%.

Tại khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, trong hai ngày 6 và 7-7, người dân và du khách sẽ được trải nghiệm không gian thú vị với mô hình “Spider Man” (Người nhện). Sự kiện được thực hiện theo hình thức xã hội hóa.

“Hương vị mùa hè” tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam

Tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam diễn ra các hoạt động trong tháng 7 với chủ đề “Hương vị mùa hè”. Chương trình có sự tham gia của gần 100 đồng bào đến từ 13 dân tộc (Tày, Dao, Mông, Thái, Mường, Khơ Mú, Tà Ôi, Cơ Tu, Ba Na, Xơ Đăng, RagLai, Ê Đê, Khmer).

Trải nghiệm tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Các hoạt động tại chương trình gồm: Trưng bày giới thiệu các hoạt động trẻ thơ; cuộc thi viết chữ đẹp “Nét chữ, nết người”; cuộc thi vẽ tranh “Em yêu làng em” và một số trò chơi dân gian của trẻ thơ như chơi ô ăn quan, nhảy dây, làm diều…

Bên cạnh đó, chương trình còn diễn ra hoạt động trình diễn, giới thiệu các nhạc cụ truyền thống, hoạt động trải nghiệm và học thử các nhạc cụ; các trò chơi dân gian như: Đánh cù của dân tộc Mông, đẩy gậy của dân tộc Mường, tó má lẹ của dân tộc Thái, ném vòng của dân tộc Cơ Tu… 

Cũng vào dịp này, Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam còn tổ chức hoạt động chuyên đề "Nét đẹp dân gian qua nghề dệt truyền thống”. 

Đêm nhạc thử nghiệm “Biên giới mờ”

Đêm nhạc thể nghiệm đa phương tiện “Biên giới mờ” của các nghệ sĩ Việt Nam và nghệ sĩ âm thanh, hình ảnh người Pháp Jean-David Caillouët diễn ra vào 20h ngày 6-7 tại Trung tâm Văn hóa Pháp Hà Nội.

“Biên giới mờ” có sự tham gia của các nghệ sĩ trẻ dòng nhạc dân tộc và nhạc điện tử như: Nguyễn Thùy Dung, Nguyễn Thanh Huyền, Hà Thúy Hằng (đàn tranh), Nguyễn Thùy Chi (đàn bầu), Duy Rùa (sáo trúc), Tuấn Nị (violon), Nguyễn Hữu Hải Duy (nhạc điện tử)…

Trong đêm nhạc, các nghệ sĩ sẽ trình diễn 6 tác phẩm. 

Đêm nhạc “Khúc ru thời gian” của Nguyễn Quang Hưng

Nối tiếp sự thành công của đêm nhạc “Nụ cười mắt lá”, nhạc sĩ-nghệ sĩ Nguyễn Quang Hưng tiếp tục dàn dựng, phối khí đêm nhạc “Khúc ru thời gian” vào lúc 20h ngày 7-7 tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ (50 Đào Duy Từ, Hà Nội). Trong đêm nhạc này, Nguyễn Quang Hưng sẽ trực tiếp đàn và hát 12/18 tiết mục. 

Ngoài ra, đêm nhạc còn có sự xuất hiện của hai ca sĩ khách mời là Mai Thy - giải Nhất cuộc thi Sao mai năm 2019 và Hồng Duyên - giải Nhì Sao mai năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần: Sôi động tại phố đi bộ