Những điểm vui chơi không thể bỏ lỡ dịp nghỉ lễ tại Hà Nội

Hoàng Lân| 31/12/2018 14:11

(HNMO) – Đón Tết Dương lịch 2019, nhiều người chọn đi chơi xa, có người chọn ở lại Hà Nội để trải nghiệm, khám phá những điểm vui chơi hấp dẫn, lãng mạn không kém. Nếu ở Hà Nội, bạn không nên bỏ lỡ những “điểm đến” thú vị sau.

(HNMO) – Đón Tết Dương lịch 2019, nhiều gia đình có những lựa chọn khác nhau để vui vẻ bên gia đình, bạn bè. Nhiều người chọn đi chơi xa, có người chọn ở lại Hà Nội để trải nghiệm, khám phá những điểm vui chơi hấp dẫn, lãng mạn không kém. Nếu ở Hà Nội, bạn không nên bỏ lỡ những “điểm đến” thú vị sau.

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Phố đi bộ là điểm vui chơi không còn xa lạ đối với người dân Thủ đô vào những ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ. Dịp Tết Dương lịch năm nay, UBND quận Hoàn Kiếm quyết định kéo dài thời gian hoạt động phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận từ 19h ngày 28-12-2018 (thứ sáu) đến 24h ngày 1-1-2019 (thứ ba).

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm


Sau hai ngày cuối tuần mưa rét, vào ngày đầu năm mới 2019, thời tiết tạnh ráo hơn. Phố đi bộ là không gian lý tưởng cho các gia đình, thanh niên vui chơi, giải trí, tản bộ, tham gia các hoạt động ngoài trời như các trò chơi: ô ăn quan, nhảy dây, kéo co… hay thưởng thức các tiết mục nghệ thuật trình diễn ở khu vực Nhà Bát Giác.

Hồ Tây

Với không gian lãng mạn, cũng là nơi tập trung nhiều quán cà phê, khu ăn uống, vui chơi, hồ Tây là địa điểm có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các gia đình. Chính vì thế, vào mỗi buổi tối đặc biệt là những ngày cuối tuần, nghỉ lễ, khu vực hồ Tây luôn là địa điểm đông đúc, nhộn nhịp nhất Hà Nội.

Hồ Tây là một trong những địa điểm hấp dẫn để vui chơi ngày nghỉ lễ.


Nghỉ Tết Dương lịch, bạn có thể lựa chọn một quán ven hồ để cùng gia đình hoặc bạn bè nhâm nhi li cà phê, hoặc ăn bánh tôm, ốc để thư giãn, giải trí.

Thiên đường Bảo Sơn

Với những gia đình có con nhỏ thì đây sẽ là điểm đến hấp dẫn dịp nghỉ Tết. Bởi Thiên đường Bảo Sơn là khu giải trí tổng hợp, có rất nhiều trò chơi và cảnh quan sinh động, đa dạng cho sự trải nghiệm và tham quan. Các em nhỏ được tham quan 13 làng nghề truyền thống, khu phố cổ, vườn lan, bảo tàng bươm bướm…

Công viên Thiên đường Bảo Sơn.


Bên cạnh đó, tại đây cũng có các chương trình nghệ thuật đặc sắc như múa rối nước, các tiết mục diễu hành đường phố, xiếc hải cẩu, xiếc chó…

Các trung tâm thương mại

Trong thời tiết giá lạnh dưới 10 độ C tại Hà Nội, các trung tâm thương mại là điểm lựa chọn lý tưởng để vừa vui chơi, ăn uống vừa có thể xem phim, đi mua sắm, phù hợp với nhu cầu của cả người lớn và trẻ nhỏ. Mỗi trung tâm thương mại lại có những ưu điểm riêng biệt dành cho du khách. Trung tâm thương mại Royal City có khu trượt băng hấp dẫn giới trẻ; Times City lại có thuỷ cung với sự đa dạng của các loài sinh vật, có tới hơn 30.000 cá thể đến từ khắp các đại dương. Bên cạnh Royal City, Time City thì Aeon Mall, Big C, Vincom cũng là lựa chọn hoàn hảo dành cho du khách vui chơi Tết Dương lịch 2019.

Sân trượt băng trong khu Trung tâm thương mại Royal City.


Điểm cộng của các trung tâm thương mại là không gian trong nhà, không lo ảnh hưởng thời tiết mưa rét hay gió lạnh. Tại đây, không gian cũng được bày trí đẹp mắt, nhiều quán ăn, quán cafe phù hợp với mọi lứa tuổi. Chưa kể, dịp này, nhiều cửa hàng còn áp dụng chiến lược giảm giá, khuyến mại lớn để thu hút du khách.

Trải nghiệm Hà Nội thời bao cấp

Với những ai thích hoài niệm chuyện cũ, muốn nhớ lại Hà Nội thời bao cấp có thể đến 70 Nguyễn Du để tham gia hoạt động trải nghiệm “Ký ức Hà Nội” diễn ra trong dịp Tết Dương lịch và kéo dài đến hết tháng 1-2019.

Trải nghiệm Hà Nội thời bao cấp.


Tại đây, bên cạnh việc thưởng lãm 250 bức ký hoạ về khu tập thể cũ Hà Nội, công chúng còn được thưởng thức bữa ăn thời bao cấp với những món ăn quen thuộc với mọi gia đình Việt Nam từ thời gian khó đến hiện tại. Trong đó, có những món ăn chỉ còn đọng trong trí nhớ của nhiều người như cơm độn sắn, bo bo…

“Chợ phiên vùng cao chào đón năm mới 2019”

“Chợ phiên vùng cao chào đón năm mới 2019” diễn ra đến 2-1-2019 tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam. Đây là nơi tái hiện không gian văn hóa đậm sắc màu dân tộc vùng Tây Bắc, Đông Bắc, cũng là địa điểm lý tưởng để du khách thưởng thức đặc sản truyền thống, tìm hiểu văn hóa dân tộc và tham gia các trò chơi dân gian của cộng đồng dân tộc Mông, Lào, Kháng, Thái, Tày, Dao, Khơ Mú.

"Chợ phiên vùng cao chào năm mới" tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam.


Chương trình còn có các tiết mục dân ca, dân vũ ca ngợi quê hương đất nước, bản sắc dân tộc vùng miền và chào đón năm mới. Bên cạnh đó, các trò chơi dân gian sẽ tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đậm nét truyền thống dân tộc, thể hiện sự đa dạng độc đáo của văn hóa vùng miền.

Lễ hội hoa tulip “Sắc màu Hà Lan”


Lễ hội hoa tulip diễn ra tại khu đô thị Ecopark được xem là một điểm đến mới lạ dịp Tết Dương lịch dành cho những ai yêu thích thiên nhiên. Đây không chỉ là điểm thưởng lãm sắc hoa mà còn là cơ hội để tìm hiểu về đất nước Hà Lan xinh đẹp.

Lễ hội hoa tulip "Sắc màu Hà Lan"


Đến với lễ hội hoa Tulip 2019, ngoài cảnh sắc hoa quyến rũ, du khách còn được hòa mình vào không khí lễ hội đậm sắc màu văn hóa với những hoạt động thú vị như: Trò chơi dân gian Hà Lan, tham quan không gian triển lãm văn hóa trưng bày đôi giày gỗ Clog nổi tiếng và những kiệt tác hội họa từ những họa sĩ huyền thoại Hà Lan như Rembrandt, Van Gogh, Johannes Vemeer, Piet Mondrian...

Ngày hội Điện Biên tại Hà Nội

Ngày hội Điện Biên diễn ra tại Khu đô thị cao cấp Đan Phượng (Hà Nội). Ngày hội nhằm giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp vùng đất, con người Điện Biên, các đặc trưng, thế mạnh về văn hóa và du lịch, các sự kiện, chương trình kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh Điện Biên trong năm 2019 đến với khách du lịch và nhân dân Thủ đô.

Ngày hội văn hóa Điện Biên diễn ra tại huyện Đan Phượng (ảnh minh họa)


Ngày hội có các hoạt động: Chương trình nghệ thuật; giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch Điện Biên; trưng bày, triển lãm ảnh giới thiệu văn hóa, du lịch tỉnh Điện Biên; hoạt động tái hiện một số nghề truyền thống của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên; hoạt động giới thiệu các nông sản, đặc sản, ẩm thực; tổ chức các trò chơi dân gian của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Làng gốm Bát Tràng

Nằm bên bờ tả ngạn sông Hồng, làng gốm Bát Tràng thuộc huyện Gia Lâm, cách trung tâm Thủ đô Hà Nội hơn 10km về phía Đông – Nam. Bạn có thể đi xe máy hoặc bắt xe buýt Long Biên đi Bát Tràng chuyến 47 tầm 30 phút. Tại đây, có nhiều  hoạt động vui chơi khám phá, đặc biệt là cưỡi xe trâu đi du lịch quanh làng.

Trải nghiệm tại làng nghề gốm Bát Tràng.


Bát Tràng còn là thiên đường của các đồ vật bằng gốm, gốm ở đây vừa rẻ vừa đẹp, bạn có thể mua làm quà.

Đây là một địa điểm vui chơi Tết Dương lịch tại Hà Nội rất lý tưởng mà bạn không cần phải tốn kém quá nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điểm vui chơi không thể bỏ lỡ dịp nghỉ lễ tại Hà Nội