Giải trí cuối tuần: “Đậm đặc” hoạt động tại phố đi bộ Hồ Gươm

Hoàng Lân| 07/12/2018 15:29

(NSHN) - Cuối tuần này, nhiều hoạt động văn hóa, giải trí diễn ra tại Hà Nội, trong đó có nhiều hoạt động đường phố hấp dẫn tại phố đi bộ Hồ Gươm.

(NSHN) - Cuối tuần này, nhiều hoạt động văn hóa, giải trí diễn ra tại Hà Nội, trong đó có nhiều hoạt động đường phố hấp dẫn tại phố đi bộ Hồ Gươm, từ ngày 7 đến 9-12.

Lễ hội đường phố khuấy động Hồ Gươm

Tối 7-12, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, Bộ Công Thương tổ chức bế mạc “Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử”.

Nhiều hoạt động tại phố đi bộ Hồ Gươm vào cuối tuần này (ảnh minh họa).


Sáng 8-12, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức khai mạc sự kiện “Vì môi trường xanh quốc gia 2018”. Trong sự kiện này có hoạt động cộng đồng - chạy vì môi trường. Tối cùng ngày là chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố “Đẳng cấp huyền thoại”.

Sáng 9-12, hoạt động nghệ thuật đường phố giới thiệu văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc - Nhật Bản tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Cũng trong hai ngày cuối tuần (8 và 9-12), Báo Hànộimới tổ chức trưng bày hơn 50 tác phẩm ảnh tiêu biểu của cuộc thi “Người Hà Nội ứng xử thanh lịch, văn minh 2018” tại khu vực phố đi bộ.

Vườn cải giữa lòng Hà Nội

Không gian trưng bày hoa cải sẽ khai mạc vào ngày 7-12.


Từ ngày 7-12, tại địa chỉ số 70 Nguyễn Du, diễn ra trưng bày không gian hoa cải. Ban tổ chức cho biết, nhiều tiểu cảnh hoa tươi, trong đó phần lớn là hoa cải được trưng bày tại đây để tạo “điểm đến” hấp dẫn cho du khách. Nơi đây hứa hẹn là điểm “check in” thú vị của giới trẻ cuối tuần này.

Xem nghệ sĩ xiếc trổ tài

Cuộc thi Tài năng diễn viên xiếc toàn quốc 2018 do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Sở VH-TT Hà Nội tổ chức, diễn ra từ ngày 4 đến 10-12 tại Liên đoàn Xiếc Việt Nam (số 67-69 Trần Nhân Tông, Hà Nội). Trong các tối cuối tuần (từ 7 đến 9-12), nhiều tiết mục dự thi của các nghệ sĩ đến từ 6 đơn vị: Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Nhà hát Phương Nam, Trường Trung cấp Nghệ thuật xiếc và Tạp kỹ Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật xiếc và Tạp kỹ Hà Nội, Trung tâm Văn hóa Long An, Đoàn Nghệ thuật Hồ Tây - Hải Dương tiếp tục cống hiến cho khán giả.

Nhiều tiết mục xiếc hấp dẫn trong cuộc thi Tài năng xiếc toàn quốc 2018.


Theo đánh giá của giới chuyên môn, các tiết mục dự thi của 67 nghệ sĩ đến từ các đoàn có tính chuyên môn cao, hấp dẫn khán giả cả về hình thức biểu diễn lẫn động tác khó. Đây là dịp để công chúng Thủ đô được thưởng thức tài nghệ, tinh hoa của nghệ sĩ xiếc trong cả nước.

Chung kết hai cuộc thi hoa hậu quốc tế

Với những người yêu thích các cuộc thi sắc đẹp, có thể theo dõi đêm chung kết hai cuộc thi hoa hậu lớn của quốc tế vào ngày 8-12, đó là Hoa hậu Thế giới 2018 và Hoa hậu Siêu quốc gia 2018.

Đêm chung kết hai cuộc thi hoa hậu sẽ diễn ra vào ngày 8-12.


Cuộc thi Hoa hậu Thế giới diễn ra tại Tam Á, Trung Quốc, với sự tham gia của 118 thí sinh. Đại diện Việt Nam tại cuộc thi này là người đẹp Tiểu Vy. Sau khi đạt thành tích tốt ở phần thi Người đẹp nhân ái, Tiểu Vy đã có tên trong Top 30. Hiện, cô cũng đang được các chuyên gia sắc đẹp thế giới dự đoán có thể lọt vào Top 10 của cuộc thi.

Hoa hậu Siêu quốc gia mùa thứ 10-2018 diễn ra vào ngày 8-12 (giờ Việt Nam), được truyền hình trực tiếp trên fanpage cũng như kênh YouTube của cuộc thi. Đại diện Việt Nam tại cuộc thi này là người đẹp Minh Tú.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần: “Đậm đặc” hoạt động tại phố đi bộ Hồ Gươm