Cuối tuần này ở Hà Nội nên đi đâu, xem gì?

Hoàng Lân| 30/11/2018 13:58

(HNMO) - Từ ngày 30-11 đến 2-12, nhiều hoạt động văn hóa, giải trí diễn ra tại Hà Nội. Công chúng sẽ có nhiều lựa chọn cho nhu cầu giải trí vào dịp cuối tuần này.

(HNMO) - Từ ngày 30-11 đến 2-12, nhiều hoạt động văn hoá, giải trí diễn ra tại Hà Nội. Công chúng sẽ có nhiều lựa chọn cho nhu cầu giải trí vào dịp cuối tuần này.

Hoạt động cộng đồng tại phố đi bộ Hồ Gươm

Hai ngày đầu của tháng 12 (1 và 2-12) cũng là dịp cuối tuần, khu vực phố đi bộ Hồ Gươm sôi động các hoạt động nghệ thuật, giải trí vì cộng đồng.

Nhiều hoạt động văn hóa cộng đồng diễn ra tại phố đi bộ Hồ Gươm trong cuối tuần này.


Cụ thể, ngày 1-12, tại tượng đài vua Lý Thái Tổ diễn ra “Ngày hội tình nguyện quốc gia”; tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục diễn ra chương trình văn hóa cộng đồng “Hành trình truyền lửa”.

Ngày 2-12, tại khu vực tượng đài Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật thiếu nhi; tại ngã ba phố Hàng Trống - Lê Thái Tổ diễn ra chương trình hưởng ứng phòng chống AIDS; tại khu vực tượng đài vua Lý Thái Tổ và xung quanh khu vực Hồ Gươm diễn ra chương trình “Chạy với tôi” và chương trình diễu hành xiếc toàn quốc.

Lễ hội văn hoá ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc

Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc 2018 do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 30-11 đến ngày 2-12 tại khuôn viên đô thị Starlake Tây Hồ Tây (Hà Nội).

Sự kiện có sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc như nghệ sĩ hài Haha, giọng ballad nữ tiêu biểu của Hàn Quốc Byul, ca sĩ nhạc R&B Jeebanoff, ca sĩ nhạc Hip hop Zizo, ca sĩ nhạc Reggae M.Tyson, ca sĩ dòng nhạc Pop Hàn Quốc Maasung…

Đại diện nghệ sĩ Việt Nam tham gia chương trình là ca sĩ NIT.

Tìm hiểu văn hoá ẩm thực Hàn Quốc trong Lễ hội ẩm thực Việt - Hàn.


Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc bước sang năm thứ 10 có quy mô gấp 7 lần so với lễ hội lần thứ nhất. Trong lễ hội năm nay, phần ẩm thực cũng đặc biệt được đầu tư với sự tham dự của hơn 100 gian hàng đến từ Việt Nam và Hàn Quốc, các món ăn truyền thống và ẩm thực 2 nước sẽ được giới thiệu đến du khách.

“Check in” tại “đường nón” Đào Duy Từ

Với những người thích lang thang, khám phá phố cổ Hà Nội, có thể tìm đến con phố Đào Duy Từ để “check in” những bức ảnh đẹp cùng con đường nón đang được trang trí tại đây. Đường nón Đào Duy Từ được trang trí nhân dịp Ngày Di sản văn hóa Việt Nam và sẽ kéo dài đến hết ngày 2-12.

Đường nón Đào Duy Từ diễn ra đến hết ngày 2-12.


Từ nhiều ngày nay, khu phố này tạo thành điểm nhấn bắt mắt, cuốn hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Hàng nghìn chiếc nón lá cùng đèn lồng in hình nghệ thuật đã tạo nên một không gian văn hoá đẹp mắt, hấp dẫn.

Đến không gian đọc sách sáng tạo

Không gian đọc sách sáng tạo - W Book Coffee (46 Trần Hưng Đạo) gần đây trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều phụ huynh và em nhỏ. Tại đây, từng diễn ra những hoạt động trải nghiệm, sáng tạo dành cho trẻ em như học làm sách, làm bưu thiếp… Các hoạt động này góp phần tăng cường khả năng tư duy sáng tạo, phát huy tố chất thẩm mỹ cho trẻ em.

Không gian đọc sách sáng tạo của W Book Coffee.


Bên cạnh các hoạt động trải nghiệm được tổ chức vào cuối tuần, W Book Cofee nằm trong không gian của Nhà xuất bản Thế giới cũng là địa chỉ thư giãn, đọc sách lý tưởng dành cho những người thích có một góc thư thái, nhâm nhi cà phê cuối tuần. Tại đây, nhiều tác phẩm văn học dành cho người lớn và sách thiếu nhi được giới thiệu tới bạn đọc.

Liveshow “Bình minh” của Thanh Lam

Với những công chúng thích âm nhạc và các hoạt động biểu diễn, liveshow “Bình minh” của ca sĩ Thanh Lam sẽ là một lựa chọn không nên bỏ qua. Liveshow diễn ra lúc 20h ngày 1 và 2-12 tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Xô.

Liveshow Bình minh của ca sĩ Thanh Lam


“Bình minh” là bức chân dung Thanh Lam bằng âm nhạc ở thời điểm này. Khách mời duy nhất của đêm nhạc là ca sĩ Trần Thu Hà. Trong đêm nhạc, Thanh Lam sẽ biểu diễn những ca khúc “hit” từng gắn bó với tên tuổi của chị, bên cạnh đó sẽ có nhiều bài hát mới được viết riêng cho Lam.

Công diễn vở kịch “Cậu Vanya”

Vào 20h các ngày 1 và 2-12 tại Nhà hát Tuổi trẻ - Hà Nội, vở kịch “Cậu Vanya” của tác giả A.P Chekhov, đạo diễn Tsuyoshi Sugiyama sẽ được công diễn rộng rãi. Vở kịch là kết quả của quá trình hợp tác giữa Nhà hát Tuổi trẻ và Nhà hát Không tường - Nhật Bản.

Công diễn vở kịch “Cậu Vanya” do các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ và nghệ sĩ Nhật Bản biểu diễn.


Vở diễn “Cậu Vanya” là tác phẩm đầu tiên của Nhà hát Tuổi trẻ được thực hiện theo quy chuẩn dàn dựng khắt khe của nền sân khấu Nhật Bản qua quá trình tập luyện hăng say, nghiêm túc của các nghệ sĩ hai bên trong suốt 3 tháng.

Vở diễn do các nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi trẻ là: NSND Lê Khanh, NSƯT Đức Khuê, Thu Quỳnh, Thanh Bình, Thanh Dương, Quỳnh Dương, Hương Thủy… và các nghệ sĩ của Nhà hát Không tường - Nhật Bản trình diễn.

Đêm nhạc cổ và nhạc đương đại “Xưa trước - nay sau”

Đêm nhạc “Xưa trước - nay sau” do Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội tổ chức sẽ diễn ra lúc 20h ngày 1-12 tại Hội trường L’Espace (24 Tràng Tiền, Hà Nội) qua phần trình diễn của các nghệ sĩ đến từ Hanoi New Music Ensemble và Đông Kinh cổ nhạc.

“Xưa trước - nay Sau" là một sự kết hợp độc đáo giữa âm nhạc đương đại và cổ nhạc Việt Nam thông qua các tác phẩm của nhà soạn nhạc người Pháp gốc Việt Nguyễn Thiện Đạo và sáng tác âm nhạc của các nghệ sĩ âm nhạc truyền thống.

Đan xen với âm nhạc đương đại, khán thính giả sẽ được quay trở về với không gian văn hóa Việt cổ xưa thông qua các làn điệu chèo cổ, tuồng cổ, trình diễn bởi các nghệ sĩ, nghệ nhân lão làng của nhóm Đông Kinh Cổ Nhạc.

Các tác phẩm trình diễn lần này gồm: “Khói Trương Chi” soạn cho đàn Bầu năm 2004 của Nguyễn Thiên Đạo; “Khói sóng” soạn cho đàn Tranh năm 2005 của Nguyễn Thiên Đạo; “Nguyệt hạo” (tuồng cổ); “Ru kệ” (chèo cổ) và nhạc lễ hội Phật giáo...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cuối tuần này ở Hà Nội nên đi đâu, xem gì?