Phong phú các chương trình giải trí cuối tuần

Diệu Linh| 16/06/2017 15:55

(NSHN) - Một trong những chương trình hấp dẫn nhất cuối tuần này là triển lãm ảnh “Dấu ấn”, trước thềm kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2017).

(NSHN) - Một trong những chương trình hấp dẫn nhất cuối tuần này là triển lãm ảnh “Dấu ấn”, trước thềm kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2017).

1. Đi đâu?

Triển lãm ảnh “Dấu ấn”

Thời gian: từ ngày 15 đến 19-6
Địa điểm: Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật Nhiếp ảnh, 29 Hàng Bài


Nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2017), Câu lạc bộ Phóng viên ảnh báo chí Hà Nội phối hợp Hội Nhà báo Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh mang tên "Dấu ấn".

Triển lãm quy tụ hơn 135 tác phẩm ảnh về những sự kiện chính trị - ngoại giao, kinh tế, văn hóa, xã hội được 38 phóng viên ảnh công tác tại những cơ quan báo chí hàng đầu Việt Nam, khu vực phía Bắc và các nhiếp ảnh gia, phóng viên ảnh tự do ở Hà Nội sáng tác trong vòng 10 năm qua.

Các tác phẩm ghi lại những hình ảnh từ những sự kiện, biến cố đã trở thành dấu ấn khó quên với người dân cả nước như Lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, trận lụt lịch sử ở Hà Nội năm 2008, chân dung cuộc sống, phận người hay những khoảnh khắc đời thường dung dị, ngập tràn cảm xúc.

Kim Dong’s Day – Vui cùng bạn đọc

Thời gian: 8h-21h ngày 17-6
Địa điểm: Cung Thiếu nhi Hà Nội, 36 Lý Thái Tổ


Sự kiện dành cho các em thiếu nhi với nhiều hoạt động hấp dẫn như gặp gỡ và chụp ảnh với chú mèo máy Doraemon, trò chuyện với tác giả Phan Anh Esheep nhân ngày ra mắt tác phẩm “80 ngày ăn khắp thế giới”, một cuốn sách nấu ăn - phiêu lưu dành cho trẻ em từ 7-14 tuổi, tham gia sân chơi “Vẽ nên cổ tích”... cùng nhiều hoạt động thú vị khác.

Đêm nhạc Jazz: Midsummer/Hạ chí

Thời gian: ngày 16 và 17-6
Địa điểm: Don’s - A Chef’s Bistro, 16 Quàng An


Đêm nhạc có sự tham gia của giáo sư nhạc jazz - nghệ sĩ piano Thụy Điển Håkan Rydin cùng các nghệ sĩ jazz từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Liên hoan Phim tài liệu Châu Âu - Việt Nam

Thời gian: từ ngày 9 đến 18-6
Địa điểm: Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, 465 Hoàng Hoa Thám


Sự kiện do Hiệp hội các Viện Văn hóa và Đại sứ quán Châu Âu (EUNIC) và Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức. Tại sự kiện, 32 bộ phim sẽ được chiếu trong 10 ngày liên hoan. Mỗi tối, một bộ phim Việt Nam sẽ được chiếu kèm với một phim đến từ Pháp, Israel, Đan Mạch, Anh, Bỉ, Đức, Thuỵ Điển, Thuỵ Sĩ, Áo và Tây Ban Nha. Cùng với đó, các nhà làm phim đến từ DOCLAB, TPD và trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội sẽ giới thiệu một số bộ phim tài liệu độc lập.

Triển lãm “Tuyệt cú mèo!” - Nghệ thuật không chỉ dành cho trẻ em

Thời gian: 9h đến 19h từ ngày 5 đến 30-6
Địa điểm: Viện Goethe, 56-58 Nguyễn Thái Học


Đây là một triển lãm tương tác giúp trẻ em nâng cao khả năng sáng tạo qua việc tự làm những con thú bông hay đồ vật bằng vải, tham gia vẽ và chơi cùng các nội thất cho trẻ em, giá sách, bàn ghế, biến những chiếc ba lô thành đồ chơi...

Triền lãm Tỏa/ the Foliage

Thời gian: 9h30 đến 20h, từ ngày 6-6 đến 6-8
Địa điểm: tầng B1-R3 Royal city, 72 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân


Triển lãm khởi đầu cho hoạt động của Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA), trưng bày hơn 50 tác phẩm của 18 nghệ sĩ đương đại danh tiếng Việt Nam và quốc tế.

2. Xem gì?

Xác ướp


Bộ phim gắn mác 13+ với chủ đề về Ai Cập và xác ướp. Nữ hoàng từ thời cổ đại tưởng chừng như chìm sâu vào giấc ngủ ngàn thu trong ngôi mộ dưới sa mạc lại thức tỉnh và mang trong mình nỗi hận thù sâu sắc với thế giới loài người. Phim có sự trở lại của nam tài tử Tom Cruise, Sofia Boutella, Annabelle Wallis.

Hung thần đại dương


Bộ phim lấy đề tài kinh điển về nỗi ám ảnh của biển cả - đàn cá mập hung dữ. Nội dung xoay quanh câu chuyện hai cô gái người Mỹ trong chuyến đi nghỉ mát ở Mexico, bị mắc kẹt trong lồng quan sát cá mập dưới đại dương. Hai nhân vật trong hoàn cảnh ngàn cân treo sợi tóc khi cá mập chỉ trực chờ để ăn thịt họ.

3. Ăn gì?

Chương trình “Giao lưu văn hóa ẩm thực Hà Nội với bạn bè quốc tế”


Sự kiện được tổ chức vào ngày 16 và 17-6 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ - khuôn viên Nhà Bát Giác, Hà Nội. Tại đây, 50 gian hàng tiêu chuẩn sẽ giới thiệu các món ăn đặc trưng của Thủ đô tới bạn bè quốc tế, như: cốm Mễ Trì, trà Sen hồ Tây, nem Phùng, bún ốc Phù Đổng, bánh cuốn bà Hoành, bánh dày Quán Gánh...

Bên cạnh đó, góp mặt trong chương trình lần này còn có đại diện gian hàng ẩm thực đến từ các quốc gia như: Lào, Pháp, Trung Quốc, Peru, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Argentina, Australia, Italia… Đây là dịp để người Việt Nam thưởng thức các món ăn đặc sắc như: bánh gối Empanada của Argentina; bánh gối, salad hoa quả Colombia; thịt xiên của Indonesia; món Salad quinoa đến từ Peru…

Đặc biệt, tại chương trình cũng sẽ diễn ra các hoạt động nghệ thuật đặc sắc như trình diễn áo dài, hát chầu văn cùng nhiều tiết mục văn nghệ dân tộc.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phong phú các chương trình giải trí cuối tuần