Cuối tuần lắng đọng cùng đêm nhạc “Chín khúc mưa thư”

Diệu Linh| 05/05/2017 14:23

(NSHN) - Sau dịp nghỉ lễ với những hoạt động ngoài trời sôi động, cuối tuần này bạn có thể dành thời gian để thả mình vào không gian âm nhạc của violon và piano...

(NSHN) - Sau dịp nghỉ lễ với những hoạt động ngoài trời sôi động, cuối tuần này bạn có thể dành thời gian để thả mình vào không gian âm nhạc của violon và piano hay tham quan các triển lãm tranh, ảnh của các nghệ sĩ nổi tiếng.

1. Đi đâu?

Hòa nhạc Đương đại - Chín khúc mưa thư

Thời gian: 20h, ngày 5-5
Địa điểm: Manzi Art Space, 14 Phan Huy Ích
Phụ thu: 200.000 VND/người


Tại đêm nhạc đương đại “Chín khúc mưa thư”, nhóm Hanoi New Music Ensemble (HNME) sẽ thể hiện những tác phẩm nổi tiếng của các nhà soạn nhạc đương đại Việt Nam và thế giới. Nhóm Hanoi New Music Ensemble gồm các nhạc công kỳ cựu của cộng đồng âm nhạc cổ điển Việt Nam: Phạm Trường Sơn - Violin 1, Phạm Mai Anh - Violin 2, Nguyễn Trọng Bằng - Flute, Trần Thu Thuỷ - Viola, Nguyễn Quốc Bảo - Clarinet, Đào Tuyết Trinh - Cello, Phạm Quỳnh Trang - Piano, cùng các cộng tác viên.

Triển lãm: Gốm Đương đại của Thái Nhật Minh và Nguyễn Nguyên Hà

Thời gian: Từ ngày 5 đến 11-5
Địa điểm: Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội


Hai nghệ sĩ Thái Nhật Minh (1984) và Nguyễn Nguyên Hà (1966) sẽ mang đến triển lãm gốm các tác phẩm mang cá tính sáng tạo khác nhau. Trong đó, 10 tác phẩm với chủ đề đa dạng của Nguyễn Nguyên Hà được thực hiện trong khoảng 3 năm và những tác phẩm của Thái Nhật Minh mang tên “Tìm trong ký ức” lấy cảm hứng từ những sản phẩm cổ xưa của làng Gốm Hương Canh, dòng Gốm Sành không men, dân dã của vùng trung du, miền núi phía Bắc.

Triển lãm ảnh “Những bài học tiếng Đức” về cuộc sống thường nhật tại Berlin

Thời gian: 9h đến 19h, ngày 5 đến 29-5
Địa điểm: Viện Goethe Hà Nội, 56-58 Nguyễn Thái Học


Nhà quay phim và nghệ sỹ nhiếp ảnh Jamie Maxtone-Graham sẽ giới thiệu những quan sát của anh về cuộc sống thường nhật tại Berlin trong một triển lãm nhiếp ảnh tại Viện Goethe Hà Nội. “Những bài học tiếng Đức” là một hành trình thị giác, một hành trình ngôn ngữ với trải nghiệm của việc cố để hiểu dù biết trước thất bại đang chờ sẵn.

Những ngày văn học Châu Âu

Khai mạc: 9h ngày 6-5. Sự kiện tổ chức từ ngày 6 đến 14-5
Địa điểm:
- Viện Goethe Hà Nội, 56-58 Nguyễn Thái Học
- Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội – L’Espace, 24 Tràng Tiền
- Ngôi nhà Italia – Casa Italia, số 1 Lê Phụng Hiểu
- Đường sách Hà Nội, phố 19 tháng 12


Đây là lần thứ bảy sự kiện văn hóa này được tổ chức tại Hà Nội, giới thiệu với công chúng các tác phẩm văn học từ Châu Âu. Có tám quốc gia Châu Âu tham dự ngày hội văn học được tổ chức cho các độc giả đủ mọi lứa tuổi có thể tham dự các buổi đọc sách với tác giả, giới thiệu sách, tham gia thảo luận, các cuộc triển lãm và xem phim.

Triển lãm tranh của họa sĩ Tạ Thúc Bình

Thời gian: Từ ngày 4 đến 6-5
Địa điểm: Nhà triển lãm Đại học Mỹ thuật Việt Nam, 42 Yết Kiêu


Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh họa sĩ, nhà giáo Tạ Thúc Bình, Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam cùng gia đình tổ chức triển lãm những tác phẩm của ông. Triển lãm lần này trưng bày gần 100 tác phẩm, gồm tranh cổ động, trực họa, tam bình, tứ bình, phong cảnh làng quê, bìa sách lịch sử và truyện thiếu nhi của Nhà Xuất bản Kim Đồng… bằng chất liệu sơn dầu, lụa, bột màu, than chì, thuốc nước… Trong số đó, có những tác phẩm nổi tiếng như "Góp thóc vào kho", "Mừng hội làng", "Mùa lúa chín"... 

2. Xem gì?

Vệ binh dải ngân hà 2


Tác phẩm mới của “lò” siêu anh hùng Marvel sẽ tiếp tục dẫn dắt khán giả đến với cuộc phiêu lưu của các vệ binh đặc biệt ở nơi xa xôi của dải ngân hà. Cùng đó là cuộc chiến với những kẻ thù mà Chúa tể của các vì sao Peter Quill không thể lường trước. Phim được đánh giá là có kỹ xảo bắt mắt và hình ảnh đẹp hơn phần 1.

3. Ăn gì?

Bánh Phomai Letao


Loại bánh từ thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản này sẽ thu hút người thưởng thức từ miếng đầu tiên. Bánh có lớp đế mềm, mịn, ở giữa là lớp phomai nướng, phủ lên trên cùng của bánh là lớp kem Cheese Mascarpone thanh nhẹ, béo nhưng không bị đầy.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cuối tuần lắng đọng cùng đêm nhạc “Chín khúc mưa thư”