Lễ hội hoa anh đào Hà Nội thu hút hơn 6 vạn du khách

Hoàng Lân| 15/03/2017 16:57

Trong 5 ngày diễn ra Lễ hội hoa anh đào (từ ngày 10 đến 14-3) tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, lễ hội đã thu hút hơn 6 vạn khách đến thưởng lãm.

Theo một cán bộ của phòng Quản lý di sản thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, trong 5 ngày diễn ra Lễ hội hoa anh đào (từ ngày 10 đến 14-3) tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, lễ hội đã thu hút hơn 6 vạn khách đến thưởng lãm.

Lễ hội hoa anh đào Hà Nội khai mạc vào tối 10-3, dự định kết thúc vào ngày 12-3, nhưng vì số lượng khách đến tham quan đông, cùng với chất lượng hoa vẫn đảm bảo độ bền, đẹp nên Sở VH-TT Hà Nội hai lần quyết định kéo dài thêm thời gian tổ chức, chính thức kết thúc vào chiều 14-3.

Theo đánh giá của cán bộ phòng Quản lý di sản thuộc Sở VH-TT Hà Nội, lễ hội năm nay tổ chức khá trật tự, văn minh. Với việc tăng cường lực lượng an ninh, bảo vệ cùng ý thức người dân tham gia lễ hội rất tốt nên BTC kiểm soát được trật tự lễ hội, không để xảy ra hiện tượng hái hoa, bẻ cành như năm trước. Đại diện Sở VH-TT Hà Nội cho biết, kết thúc lễ hội, số lượng hoa gần như được bảo toàn.

Sau khi lễ hội hoa kết thúc, BTC đang lên phương án tổ chức sử dụng lại số lượng hoa. Chiều 15-3, trả lời HNMO, đại diện công ty AIC - đơn vị chịu trách nhiệm vận chuyển hoa cho lễ hội hoa anh đào cho biết, số lượng 12.000 cành hoa anh đào đã được vận chuyển về kho, sẽ được sấy khô để tái chế sử dụng cho việc khác. Số lượng 150 cây hoa anh đào hiện đang được tập kết tại Công viên Thống nhất để đưa vào sử dụng.

Đại diện công ty AIC cho biết thêm, phía công ty này đang chờ lễ hội hoa anh đào ở các tỉnh khác kết thúc (trong đó có Hạ Long, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh) để sau đó tập hợp số lượng khoảng 300 cây hoa thì mới có được kế hoạch phân bổ trồng ở đâu. Theo kế hoạch, công ty AIC sẽ phố hợp với công ty công viên cây xanh Hà Nội nghiên cứu địa điểm để trồng cây hoa anh đào vì đây là giống cây kén về thổ nhưỡng, khí hậu cũng như cần sự chăm sóc cẩn thận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội hoa anh đào Hà Nội thu hút hơn 6 vạn du khách