Giải trí cuối tuần: Tự làm món ngon tại nhà

Mai Chi| 24/02/2017 15:27

(NSHN) - Trong tiết trời cuối tuần trở lạnh, cả gia đình hãy cùng nhau quây quần chế biến và thưởng thức những món ăn ngon, đồng thời dành thời gian tham gia các hoạt động văn hóa thú vị.

(NSHN) - Trong tiết trời cuối tuần trở lạnh, cả gia đình hãy cùng nhau quây quần chế biến và thưởng thức những món ăn ngon, đồng thời dành thời gian tham gia các hoạt động văn hóa thú vị.

ĐI ĐÂU?

Hội chợ sách cũ Hà Nội (24 đến 26-2 tại Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám)


Đến với Hội chợ sách cũ Hà Nội, quý độc giả sẽ có cơ hội mang về nhiều đầu sách hấp dẫn với giá rẻ bất ngờ từ các khu đồng giá; chiêm ngưỡng không gian trưng bày sách của Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám; giao lưu, trao đổi các loại sách thuộc đủ mọi lĩnh vực như văn học, văn hóa, lịch sử, đời sống, kinh doanh...

Song tấu Nguyên Lê - Ngô Hồng Quang và những người bạn (20h ngày 24 và 25-2 tại L’Espace, 24 Tràng Tiền)


Là một nghệ sĩ Jazz tầm cỡ quốc tế, đồng thời là quán quân giải thưởng danh giá Django Reinhardt, trong chuyến lưu diễn tại Việt Nam lần này, cùng với nghệ sĩ tài năng Ngô Hồng Quang, Nguyên Lê sẽ ra mắt khán giả album mới của mình mang tên “Hanoi Duo”, lấy cảm hứng từ âm nhạc Việt Nam hiện đại đầy màu sắc, đa phong cách, sôi động và nhạy cảm. Diva Mỹ Linh cùng các nghệ sĩ tài năng khác là khách mời của chương trình biểu diễn đặc biệt này.

Đêm nhạc Psychedelic Rock (19h - 23h ngày 26-2 tại Rec Room, số 1 Lương Yên)



Đêm 26-2 là đêm nhạc Psychedelic Rock rất đặc biệt với sự tham gia của nhiều ban nhạc trong và ngoài nước.

Viva la Vida - Đêm nhạc Coldplay (20h - 23h ngày 26-2 tại Hanoi Rock City, số 27 ngõ 52 Tô Ngọc Vân)


Coldplay - một trong những ban nhạc Rock xuất sắc nhất nước Anh - sẽ có tour lưu diễn tại Đông Nam Á vào tháng 4 tới. Đêm diễn “Viva la vida - A tribute to Coldplay” là dịp để người hâm mộ Việt Nam ôn lại những giai điệu sâu lắng, triết lý và nhân văn của Coldplay. Cùng chờ đón chuyến lưu diễn sắp tới của ban nhạc nổi tiếng.

Triển lãm tranh “Bóng xưa & Sắc hoa 3.0” của Hoàng Đạo Kính (17-2 đến 1-3 tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội, 50 Đào Duy Từ)


Triển lãm “Bóng xưa & Sắc hoa” lần thứ 3 giới thiệu khoảng 30 bức tranh màu nước của kiến trúc sư -GS.TS. Hoàng Đạo Kính.

ĂN GÌ?

Canh cá nấu dưa chua

(Ảnh: 7monngonmoingay)


Nguyên liệu: Cá chép, cà chua chín, dưa cải muối chua, thì là, hành lá, nước mắm, các loại gia vị.

Cách làm: Cá chép làm sạch, sau đó cắt khúc, chiên vàng hoặc để nguyên con tùy theo sở thích của gia đình. Cà chua thái hình múi cau. Thì là, hành lá rửa sạch, thái khúc. Phi thơm hành khô cùng cà chua, sau đó cho dưa chua vào xào. Thêm gia vị vừa ăn. Đảo đều trong khoảng 5 - 10 phút để dưa ngấm gia vị. Thêm nước vào nồi và đun khoảng 45 - 60 phút. Bạn có thể đun sôi rồi tắt bếp, sau khoảng 1 tiếng lại bật bếp đun sôi và lặp lại khoảng 3 lần để dưa mềm hơn.

Cho cá rán vào nồi dưa và đun thêm khoảng 15 phút. Thêm gia vị vừa ăn. Cho hành lá, thì là vào nồi và tắt bếp.


PHIM GIẢI TRÍ CUỐI TUẦN

Siêu chiến binh (hành động, phiêu lưu)


Tổ chức Patriot được lập ra nhằm đào tạo biệt đội siêu anh hùng được cải tạo gen và biến thành những chiến binh bất khả chiến bại. Suốt nhiều năm, những siêu anh hùng này cố gắng che giấu danh tính của mình cho đến khi thời thế buộc họ phải xuất hiện để bảo vệ hòa bình trái đất.

Linh duyên (hài, kinh dị)


Bộ phim kể về Thư, Quân và Hạnh - ba người bạn thân học cùng lớp nhạc viện K22. Sau khi thầy chủ nhiệm cũ của lớp tạm nghỉ việc, Hùng trở thành chủ nhiệm mới. Ngay từ lần đầu tiên nhận lớp, Hùng không khỏi bất ngờ và bàng hoàng vì Thư trông giống hệt Linh - người yêu cũ đã mất cách đây 15 năm của Hùng. Điều này khiến cho Hương - vợ của Hùng - cực kỳ khó chịu. Cùng lúc đó, bộ ba vô tình phát hiện 1 hình nhân được giấu bí mật ngay trong lớp học của nhạc viện.

Cô gái trên tàu (tâm lý)


Trong nỗ lực tìm lại chính mình sau cuộc hôn nhân tan vỡ, Rachel Watson đã dành cả ngày để nhìn vào những hình ảnh vụt qua ô cửa sổ trên chuyến tàu đến và rời Manhattan (Mỹ). Ở đó, cô hồi tưởng lại những kí ức ở ngôi nhà mà cô và chồng cũ Tom từng sống. Nhưng giờ đây, anh đã có cuộc sống mới bên cô vợ Anna và cô công chúa mới sinh. Để phân tán sự chú ý của bản thân khỏi quá khứ ám ảnh đó, Rachel dần để mắt đến những người hàng xóm ở cách đó vài căn. Không nhận ra mình đang bị theo dõi, cặp đôi tưởng chừng như hạnh phúc Megan và Scott tiếp tục tận hưởng cuộc sống êm đềm của mình.

Một ngày nọ, trên đường vào thành phố, Rachel chứng kiến một sự việc không ngờ tại sân nhà Megan và Scott. Không lâu sau đó, Megan mất tích và thi thể của cô được tìm thấy, Rachel lập tức báo với cảnh sát những gì mình đã chứng kiến. Nhưng liệu Rachel có thực sự tin vào những điều mình thấy? Hay chính cô đã bị cuốn vào vòng tròn tội lỗi không lối thoát?

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần: Tự làm món ngon tại nhà