Giải trí cuối tuần: Nhiều chương trình âm nhạc, triển lãm đặc sắc

Mai Chi| 18/02/2017 07:14

(NSHN) - Các chương trình âm nhạc và triển lãm sẽ là điểm nhấn cho chuỗi hoạt động bổ ích vào dịp cuối tuần này.

(NSHN) - Các chương trình âm nhạc và triển lãm sẽ là điểm nhấn cho chuỗi hoạt động bổ ích vào dịp cuối tuần này.

ĐI ĐÂU?

Đêm nhạc truyền thống “Nhạc của đình” (20h ngày 18-2 tại L’Espace, 24 Tràng Tiền)


Nhạc của đình là một chương trình ca nhạc cổ truyền Việt Nam, biên tập từ lời ca tiếng nhạc của các lễ hội đình làng xưa. Các lời hát cổ như hát cửa đình, hát dặm, hát ví, hát xẩm, cùng các màn diễn tuồng và chèo cổ sẽ được tái hiện trên sân khấu L’Espace. Qua âm thanh của các điệu nhạc, qua những ca từ nhạc cổ, qua diễn xuất trong các màn trò xưa tích cũ, đêm nhạc sẽ mang lại cho khán thính giả những cảm nhận về sự tinh tế và phóng khoáng của nét văn hóa làng quê Bắc Bộ xưa.

Triển lãm “Thiền” của Trương Tiến Trà (17-2 đến 19-3 tại L’Espace, 24 Tràng Thi)


Đến với những tác phẩm hội họa thuần khiết của Trương Tiến Trà, người xem như lạc bước vào cõi “thiền”. Tối giản tuyệt đối trong cả màu sắc lẫn hình hài, những tác phẩm sơn dầu của Trương Tiến Trà với các sắc độ trung tính, mềm mại, mỏng và nhẹ nhàng sẽ đưa người xem tới thế giới đầy thư thái và tĩnh tại.

Triển lãm "Thức đợi cơn mơ" của Phan Hiền Nhân (15-2 đến 20-2 tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài)


Từ những kí ức thời thơ ấu nơi miền quê nghèo Bắc Bộ tới sự vật lộn của thời sinh viên khi đứng giữa ngã ba đường của những quyết định, từ niềm xót thương dành cho những đứa con của thời đại tới nỗi giận dữ trước cơn giông miền nhiệt đới sắp bủa vây xuống những mảnh đời, từ giấc mơ đến thực tại, từ phản ứng dữ dội của tuổi trẻ đến cái tĩnh lặng của người đàn ông đã đi qua nửa đời người, Phan Hiền Nhân đã trải lòng mình trong những bức tranh anh đem tới triển lãm “Thức đợi cơn mơ”.

Hòa nhạc cùng dàn nhạc Jewel of Korea (19h ngày 18-2 tại Phòng Hòa nhạc lớn, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam)


Vé mời buổi hòa nhạc được phát miễn phí tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc (49 Nguyễn Du) đến hết 18h ngày 18-2. Buổi hòa nhạc dành cho hội viên Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc và những người yêu mến văn hóa, âm nhạc Hàn Quốc.

Đêm nhạc Odyssey Spirit (13h - 22h ngày 19-2 tại Rec Room, số 1 Lương Yên)


Đêm nhạc kể về câu chuyện thần thoại Odyssey 10 năm sau khi kết thúc trận chiến Trojan. Trong khoảng thời gian Odyssey vắng nhà, những kẻ cầu hôn xuất hiện trên đảo với mục đích thuyết phục Penelope - vợ của Odyssey - kết hôn với một trong số họ.

ĂN GÌ?

Phở cuốn là một trong những nét độc đáo của ẩm thực Hà Nội. Thực khách có thể thưởng thức món ăn này tại nhiều địa chỉ nổi tiếng như 66 Duy Tân, 35 Nguyễn Khắc Hiếu, 25 Ngũ Xã, 114 Trấn Vũ, 233 Tô Hiệu...

(Ảnh: Toinayangi)


Các bà nội trợ cũng có thể tự tay chuẩn bị món ăn dành tặng gia đình trong dịp cuối tuần bằng các nguyên liệu sẵn có và cách làm đơn giản. 

Nguyên liệu: Bánh phở cuốn, thịt thăn bò, hành tím, bún, các loại rau sống, giò lụa, trứng, các loại gia vị.

Cách làm: Thịt rửa sạch với nước muối loãng, sau đó luộc qua để loại bỏ mùi hôi. Luộc lần thứ 2 với hành tím và gừng đập dập. Khi thịt chín, thái thành lát mỏng và dài. Giò lụa và trứng tráng thái sợi. Các loại rau sống rửa sạch và để ráo nước.

Xếp lần lượt thịt, trứng, giò, dưa chuột, bún, rau sống lên bánh phở. Cuộn chặt tay.

Pha nước chấm gồm nước mắm, giấm, đường theo tỷ lệ 1:1:1. Pha loãng bằng nước lọc và thêm tỏi, ớt vừa ăn.


PHIM GIẢI TRÍ CUỐI TUẦN

Năm mươi sắc thái đen (tâm lý, tình cảm)


Tiếp nối phần 1 của bộ phim, "Năm mươi sắc thái đen" bắt đầu khi chàng tỷ phú Christian muốn quay lại với Anastasia. Trước sự chân thành của Christian, Anastasia đã đồng ý lời đề nghị này, tuy nhiên, cô yêu cầu phải có một thỏa thuận giữa hai người: Không có luật lệ, không có bí mật. Trong lúc cả hai bắt đầu gây dựng được lòng tin, một “bóng ma” đến từ quá khứ của Christian bất chợt xuất hiện và quyết tâm hủy hoại mọi hy vọng vào tương lai của họ.

Tách biệt (tâm lý, hồi hộp)


Nội dung phim xoay quanh Kevin - một người có 23 nhân cách khác nhau trong một cơ thể. Ở Kevin tồn tại một nhân cách ác quỷ luôn muốn điều khiển và thống trị những nhân cách còn lại. Sau khi bị điều khiển và bắt cóc 3 thiếu nữ, Kevin đã khám phá ra một cuộc đấu tranh sống còn giữa những nhân cách bên trong cơ thể mình và từ đó, bức tranh đa diện về nhân cách của mỗi con người dần dần được hé lộ.

Ông trùm (tội phạm)


Bị xã hội xem là một ông trùm đa cấp nhưng trong mắt những “con chiên” của mình, nhà sáng lập và chủ tịch của One Network - Jin Hyun-pil - lại là một đấng cứu thế, một nhà hảo tâm. Đội trưởng đội cảnh sát tài chính Kim Jae-myung đã theo dấu Jin từ lâu và tìm mọi cách để tóm cổ gã. Sau khi phát hiện tổ chức của Jin được hỗ trợ bởi thiên tài IT Park Jang-gun, đội trưởng Kim đã yêu cầu hắn hợp tác với cảnh sát. Đứng giữa lòng trung thành với Jin và nỗi sợ ngồi tù, Park rơi vào tình huống tiến thoái lưỡng nan. Nhưng Park đã sớm nghĩ ra cách để lật ngược tình thế và bỏ trốn cùng một số tiền lớn. Cùng lúc đó, Jin nhận được thông tin về một tên gián điệp trong tổ chức và quyết tìm ra kẻ phản bội.

49 ngày 2 (hài, tình cảm, thần thoại)


Nhân vật Huy tỉnh dậy sau tai nạn xe và gặp phải chứng mất trí nhớ tạm thời. Bi thảm hơn, anh còn nhìn thấy một hồn ma xinh đẹp, cũng mất ký ức và đang đeo bám Huy để chọc phá. Để thoát khỏi tình cảnh trớ trêu, Huy phải tìm cách khôi phục ký ức cho "con ma" trong thời hạn 49 ngày, trước khi "con ma" ấy bị tan biến mãi mãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần: Nhiều chương trình âm nhạc, triển lãm đặc sắc