Giải trí cuối tuần: Các sự kiện khởi đầu năm mới an lành

Mai Chi| 03/02/2017 10:34

(NSHN) - Xuân Đinh Dậu 2017 khởi đầu với vô vàn hoạt động hấp dẫn và bổ ích.

(NSHN) - Xuân Đinh Dậu 2017 khởi đầu với vô vàn hoạt động hấp dẫn và bổ ích.

ĐI ĐÂU?

Phố sách Xuân Đinh Dậu 2017 (30/1 - 5/2 tại phố Lê Thạch và vườn hoa Lý Thái Tổ)


Phố sách Xuân Đinh Dậu gồm nhiều hoạt động hấp dẫn: Giới thiệu nghệ thuật Thư pháp và tặng chữ thư pháp miễn phí cho bạn đọc; triển lãm ảnh trong bộ sách "Hà Nội một thời" của tác giả John Ramsden (khu vực nhà Bát giác); tìm hiểu "Lược sử nước Việt bằng tranh"; tô màu tranh khổ lớn với các chủ đề dành cho các em thiếu nhi tham dự Phố sách; nhiều chương trình tặng quà, mừng tuổi năm mới bằng sách...

“Tết Việt” trong không gian phố cổ Hà Nội (19/1 - 12/2 tại Phố cổ Hà Nội)


Chương trình “Tết Việt” tại không gian phố cổ Hà Nội gồm nhiều hoạt động phong phú tại nhiều địa điểm là di tích nổi tiếng:

Đình Kim Ngân (42 - 44 Hàng Bạc): Triển lãm ba dòng tranh dân gian Hàng Trống, Kim Hoàng, Đông Hồ. Trong đó, sau nhiều năm vắng bóng, tranh Kim Hoàng sẽ được giới thiệu trở lại với công chúng, với những mẫu tranh truyền thống và cả một số mẫu tranh sáng tác mới theo phong cách tranh Kim Hoàng. Nổi bật nhất là bức Thần kê (thường gọi là Gà trống), được làm theo khổ lớn 2,2 x 0,6m.

Ngôi nhà Di sản (87 Mã Mây): Triển lãm ảnh Tết xưa của Viện Thông tin khoa học Xã hội Việt Nam và trải nghiệm không gian đón Tết của một gia đình điển hình Hà Nội xưa.

Trung tâm Thông tin Di sản phố cổ (28 Hàng Buồm): Trình diễn thư pháp, vẽ tranh dân gian và trưng bày ứng dụng sản phẩm mỹ thuật truyền thống.

Trung tâm Giao lưu Văn hóa phố cổ Hà Nội (50 Đào Duy Từ): Hoạt động sắp đặt không gian đón Tết xưa trong ngôi nhà truyền thống đồng bằng Bắc Bộ.

Chương trình “Tết Việt” tại khu phố cổ Hà Nội hứa hẹn tạo không gian vui đón Tết ý nghĩa và hấp dẫn cho người dân và du khách khi đến thăm Hà Nội.

Tết tại Hoàng thành Thăng Long (29/1 - 28/2 tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long, 19C Hoàng Diệu)


Đến với chương trình Tết tại Hoàng thành Thăng Long, du khách có cơ hội tham quan và tham dự nhiều hoạt động như: triển lãm Triều phục Việt Nam; triển lãm tranh Tết truyền thống Việt Nam; triển lãm ảnh di sản Việt Nam; triển lãm cây cảnh nghệ thuật; trưng bày phát lộ khảo cổ học mới; trưng bày tư liệu về sân Đoan Môn trong lịch sử.

Cùng bé sáng tạo khám phá tranh Tết 2017 (21/1 - 11/2 tại Hồ Văn, Văn Miếu - Quốc Tử Giám)


Với mục đích tôn vinh những giá trị văn hóa dân gian cổ truyền của người Việt, tìm hiểu về Tết xưa, những ngữ nghĩa trên các tác phẩm, dự án “Cùng bé sáng tạo khám phá tranh Tết 2017” đã được giảng viên, sinh viên Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Sắc thái Văn hóa Sơn La (4 - 5/2 tại Bảo tàng Dân tộc học)


Ngay trong những ngày đầu tiên của năm mới Đinh Dậu, Bảo tàng Dân tộc học mang tới một chương trình sinh hoạt văn hóa dân gian đặc sắc qua các nét văn hóa của người Thái, Hmông, Khơ Mú tại Sơn La. Đây chắc chắn sẽ là một hoạt động tuyệt vời cho cả gia đình.

Ngày hội Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc (4 - 5/2 tại làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây)


Ngày hội tại Đồng Mô, Sơn Tây với sự tham gia của khoảng 190 đại diện già làng, trưởng bản tiêu biểu, nhân sĩ trí thức, nghệ nhân của 16 cộng đồng dân tộc trên cả nước chắc chắn sẽ mang đến một cuối tuần thú vị cho cả gia đình trước khi quay trở lại guồng công việc bận rộn sau kỳ nghỉ lễ.

XEM GÌ?

Triển lãm “Hà Nội phố” - Ra mắt nhóm Urban Sketchers Hanoi (21/1 - 28/2 tại Cà phê Thứ bảy, 3A Ngô Quyền)


Với tiêu chí là sân chơi cho những người yêu Hà Nội, nhóm Urban Sketchers Hanoi ghi lại những hình ảnh về di sản, hình ảnh đẹp, phong cách sống đặc trưng của Hà nội qua các bức ký họa bằng chính cảm xúc của mình. Ngoài yếu tố bảo tồn di sản của Hà Nội, Urban Sketchers Hanoi mong muốn đem lại cho cộng đồng, những người đã và đang sống tại Hà Nội cùng những người yêu ký họa thêm hiểu biết và thêm yêu Hà Nội.

ĂN GÌ?

Nộm ngũ sắc mang lại may mắn đầu xuân


Nguyên liệu: Đu đủ, cà rốt, dừa, trứng gà, bò khô, tôm nõn, thịt thăn lợn, lạc rang, dưa chuột, rau thơm, gia vị.

Cách làm: Đu đủ, cà rốt nạo rửa sạch, ép ráo nước, cho vào âu và ướp với đường, giấm, muối tinh. Thêm tỏi giã nhuyễn và ớt, đảo đều và để ngấm trong khoảng 10’.

Trứng tráng mỏng, cuộn tròn thái chỉ. Thịt thăn thái mỏng, ướp muối và rán chín. Lạc rang bỏ vỏ, giã dập. Rau thơm, mùi, kinh giới rửa sạch, thái chỉ.

Bày các nguyên liệu đã chế biến ra đĩa, khi ăn đảo đều. Nộm phải có đủ vị mặn, ngọt, chua , cay, không bị nát.


PHIM GIẢI TRÍ CUỐI TUẦN

Xe tải quái vật (phiêu lưu, hoạt hình)


Câu chuyện bắt đầu với Tripp - một nam sinh trung học đang tìm cách thoát khỏi cuộc sống ở thành phố nơi cậu sinh ra và lắp ráp một chiếc xe tải quái vật từ những vật liệu cũ. Sau tai nạn ở trạm xăng, gần chỗ ẩn náu của một sinh vật kỳ lạ với giác quan và tài năng về tốc độ, Tripp tìm ra kế hoạch để rời thành phố cùng một người bạn đặc biệt.

Tử chiến Trường thành (bí ẩn, cổ trang)


Lấy bối cảnh thời kỳ Bắc Tống, bộ phim xoay quanh câu chuyện của William Garin (Damon) - thành viên trong nhóm lính đánh thuê châu Âu được cử sang Trung Quốc để đánh cắp công thức chế tạo thuốc súng. Sau khi bị phát hiện và bị tống giam bên trong Vạn Lý Trường Thành, anh đã vô tình phát hiện ra những bí ẩn đáng sợ đằng sau công trình được coi là đệ nhất kỳ quan của thế giới.

Bạn gái tôi là sếp (hài)


Bộ phim xoay quanh chuyện tình đầy “ngang trái” giữa chàng nhân viên ngân hàng “không phải dạng vừa đâu” với nàng sếp ngang ngạnh, hiếu thắng nhưng lại có trái tim đa cảm. Cặp trai tài gái sắc vừa yêu nhau say đắm, vừa cạnh tranh kịch liệt trong nhiệm vụ cực kỳ khó khăn và lại phải đối phó với các “thánh soi” từ văn phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần: Các sự kiện khởi đầu năm mới an lành