Giải trí cuối tuần: Tưng bừng các hoạt động chào đón Giáng sinh

Mai Chi| 23/12/2016 15:09

(NSHN) - Giáng sinh trùng với ngày nghỉ cuối tuần là cơ hội để cả gia đình tận hưởng trọn vẹn không khí lễ hội tưng bừng với vô vàn hoạt động hấp dẫn.

(NSHN) - Giáng sinh trùng với ngày nghỉ cuối tuần là cơ hội để cả gia đình tận hưởng trọn vẹn không khí lễ hội tưng bừng với vô vàn hoạt động hấp dẫn.

ĐI ĐÂU?

Phố đi bộ hồ Gươm


Như thường lệ, phố đi bộ hồ Gươm luôn là điểm đến hấp dẫn trong những ngày nghỉ cuối tuần, đặc biệt là khi Giáng sinh đang đến gần. Thả mình vào không gian thoáng đãng, người dân còn có thể tham gia các hoạt động hấp dẫn được tổ chức tại nhiều địa điểm trong khu vực phố đi bộ như biểu diễn âm nhạc, các trò chơi dân gian, chụp ảnh...

Phố Hàng Mã


Trong những ngày này, chợ đêm phố cổ, đặc biệt là phố Hàng Mã, trở nên lung linh và sống động hơn bao giờ hết. Mặc dù Giáng sinh không phải là ngày lễ chính thức ở Việt Nam nhưng theo nhu cầu của thị trường, các cửa hàng vẫn tích cực đầu tư và nhập về vô số mặt hàng với đủ màu sắc và chủng loại. Đây cũng là một trong những nét đặc trưng của con phố này mà không nơi nào có được.

Hội chợ Thời trang và Quà tặng Noel (18 - 24/12 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội)



Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm kết hợp với tiêu chí đưa sản phẩm chất lượng tới tận tay người tiêu dùng, hơn 100 gian hàng đã được trưng bày trong khuôn khổ “Hội chợ Thời trang và Quà tặng Noel” diễn ra từ ngày 18 - 24/12 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Được tổ chức với quy mô lớn, hội chợ Thời trang và Quà tặng Noel có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm thuộc các ngành hàng như: Dệt may, da giày, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, đặc sản vùng miền, nông lâm thủy sản, thực phẩm, bánh mứt kẹo...

Tiệc Giáng sinh và gặp gỡ cuối năm (17h30 ngày 23/12 tại Salon Văn hóa tầng 1 Cà phê thứ bảy, 3A Ngô Quyền)


Âm nhạc thính phòng cùng các bản Thánh ca nổi tiếng sẽ được mang tới bởi các nghệ sĩ Bùi Trị Điền (Violin), Doãn Hương Khanh (Cello), Lê Trung Nam (Piano), dàn hợp xướng Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam, Tố Loan (Soprano Coloratua), Trần Trang (Soprano), Ryoko Kawano (Piano) và chỉ huy Mạnh Dũng.

Holly Jolly Fashion Fair (9h - 22h ngày 24 - 25/12 tại Hanoi Creative City, số 1 Lương Yên)


Đây là một sự kiện đặc biệt nằm trong chương trình hợp tác của thương hiệu hội chợ thời trang nổi tiếng The New District và website giới thiệu địa điểm ăn uống Foody, tạo nên hội chợ thời trang và ẩm thực lớn nhất năm 2016.

Khuôn viên hội chợ được trang trí như một con phố tại châu Âu với các nhạc công biểu diễn nhạc sống, ánh nến huyền ảo và nhiều góc chụp hình lung linh, hứa hẹn sẽ là điểm đến thu hút giới trẻ trong mùa Giáng sinh năm nay.

Cuộc thi ảnh và triển lãm “Một Giáng sinh rất Hà Nội” (Vietnam in focus, 46 Hàng Vải)


Hà Nội luôn đón Giáng sinh theo cách của riêng mình, và đó cũng chính là cơ hội để các nhiếp ảnh gia trổ tài, đồng thời thể hiện cảm nhận và tình yêu dành cho thành phố Thủ đô. 16 bức ảnh của cuộc thi đã được chọn lọc để trưng bày tại triển lãm “Một Giáng sinh rất Hà Nội” tại 46 Hàng Vải. Tác giả của bức ảnh xuất sắc nhất (dựa vào sự bầu chọn của khán giả tới xem triển lãm) sẽ nhận phần thưởng là một tour nhiếp ảnh miễn phí tại Hà Nội.

Nghe gốm kể chuyện (8h30 - 14h ngày 25/12 tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam)


"Nghe gốm kể chuyện" là chuỗi sự kiện được tổ chức bởi một nhóm sinh viên yêu văn hóa và Đoàn cơ sở của Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam, với mong muốn mang nghệ thuật gốm đến gần hơn với cộng đồng.

Tới với sự kiện, khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá những câu chuyện thú vị về một dòng gốm đã trở thành khái niệm mỹ học mà đến nay không một dòng gốm Việt nào có thể vượt qua tại talkshow “Gốm Lý Trần - Đỉnh cao gốm Đại Việt”; tham quan Bảo tàng Lịch sử Quốc gia cùng với hướng dẫn viên chuyên nghiệp; trải nghiệm bàn xoay gốm và tự mình cảm nhận sự thành hình của các sản phẩm gốm từ những khối đất sét dẻo lạnh; trở về tuổi thơ với các trò chơi dân gian như đập niêu, tô tượng, đẩy gậy, ô ăn quan.

XEM GÌ?

Múa rối đón Giáng sinh (25/12 - 5/1 tại Nhà hát múa rối Thăng Long)


Nhân dịp Giáng sinh 2016 và chào đón năm mới 2017, Nhà hát múa rối Thăng Long cho ra mắt chương trình nghệ thuật đặc sắc. Chương trình là sự kết hợp độc đáo giữa sân khấu rối nước và rối cạn, hứa hẹn mang tới cho khán giả một đêm Giáng sinh vui nhộn và ấm áp.

Chương trình do NSƯT Bùi Đức Hùng viết kịch bản và đạo diễn, NSND Nguyễn Hoàng Tuấn chỉ đạo nghệ thuật, gồm nhiều tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu với hình thức truyền thống xen lẫn hiện đại, có tính giáo dục sâu sắc.

Khán giả sẽ được hòa mình vào thế giới tuổi thơ đầy màu sắc, gặp gỡ những nhân vật trong các câu chuyện cổ tích nổi tiếng đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Đó là thế giới kỳ thú của bảy chú lùn, anh em người nhện cùng ông già Noel, cô Tấm xinh đẹp, hoàng tử tài hoa, mẹ con nhà Cám…

Đêm nhạc Latin “The last 2016 Fiesta” (21h ngày 23/12 tại Hanoi Rock City, 27/52 Tô Ngọc Vân)


Đây là một đêm nhạc mở cửa tự do cho những ai đam mê vũ điệu Latin bốc lửa: Salsa, merengue, bachata và reggaeton trong không khí Giáng sinh sôi động và rực rỡ sắc màu.

Chiếu phim “Love Actually” (19h30 ngày 23/12 tại TPD, 51 Trần Hưng Đạo)


Là một bộ phim kinh điển mỗi dịp Giáng sinh, “Love Actually” chắc chắn sẽ mang tới những tiếng cười vui vẻ để mở đầu mùa lễ hội của bạn. Khán giả còn có thể đóng góp tại cửa 20.000 để ủng hộ Quỹ Điện ảnh trẻ của Trung tâm TPD.

ĂN GÌ?

Tại rất nhiều nước phương Tây, bánh quy gừng là một phần không thể thiếu trong dịp lễ Giáng sinh. Bạn có thể tự làm bánh quy gừng ở nhà để mùa Giáng sinh của gia đình thêm vui nhộn.


Nguyên liệu:

- Mật ong: 3 thìa canh

- Đường: 2 thìa canh

- Quế và gừng: 2 thìa cà phê

- Nhục đậu khấu và rau mùi

- Baking soda: 1 thìa cà phê

- Bơ: 70g

- Trứng: 1 quả

- Bột: 1,5 chén

- Đường kem: 180g

- 1 lòng trắng trứng

Cách làm:

Trộn mật ong, đường, rau mùi, nhục đậu khấu, quế và gừng trong một chiếc nồi. Đun nhỏ lửa đến khi hỗn hợp sủi bọt. Thêm baking soda và bơ đến khi hỗn hợp tan hết và để nguội.

Thêm trứng vào hỗn hợp và đánh đều. Thêm bột, nhào đều tay, để bột nghỉ 10 - 15 phút.

Cán bột mỏng và cắt bằng các khuôn với nhiều hình thù. Đặt vào vỉ nướng và nướng bằng lò ở nhiệt độ 180 - 190 độ C trong khoảng 10 - 13 phút.

Để làm lớp kẹo đường trang trí, trộn đường kem với lòng trắng trứng và dùng máy trộn đến khi hỗn hợp mịn và có độ đặc. Thêm màu thực phẩm nếu muốn. Đổ hỗn hợp vào túi trang trí và vẽ các hình thù tùy thích lên chiếc bánh. Bạn có thể để đông tự nhiên hoặc đặt bánh vào lò nướng trong vài phút để lớp kẹo đường đông lại.


PHIM GIẢI TRÍ CUỐI TUẦN

Đấu trường âm nhạc (hoạt hình, hài)


Sing là bom tấn hoạt hình dịp Giáng sinh do Illumination sản xuất. Phim lấy bối cảnh về một thế giới động vật với cơ cấu tổ chức như xã hội loài người. Buster Moon - con gấu túi lanh lợi điều hành một nhà hát lớn - đang rơi vào thời kỳ khó khăn. Buster chỉ còn một cơ hội cuối cùng để cứu sống đứa con tinh thần của mình, đó là tổ chức cuộc thi hát lớn nhất thế giới.

Năm thí sinh dẫn đầu gồm: Một con chuột thích ngâm nga những bản tình ca êm ái, một chú voi nhút nhát với nỗi sợ sân khấu, lợn mẹ với tổ ấm gồm 25 chú lợn con, một con khỉ đột tìm cách kiếm tiền bảo lãnh cho gia đình, và con nhím với khát khao bắt đầu sự nghiệp đơn ca. Mỗi con vật đến nhà hát của Buster đều tin rằng đây chính là bệ phóng thay đổi cuộc đời chúng.

Người du hành (phiêu lưu, tâm lý, tình cảm)


Vì một nhiệm vụ đặc biệt, tàu vũ trụ Starship Avalon được điều động chở hơn 5.000 người đến một hành tinh xa xôi tên là Homestead Colony. Trong suốt chuyến đi dài 150 năm này, toàn bộ hành khách sẽ chìm vào giấc ngủ hơn 1 thế kỷ.

Tuy nhiên, vì sai sót kỹ thuật ở một hàng ghế mà hai phi hành gia là Aurora Dunn (Jennifer Lawrence) và Jim Preston (Chris Pratt) thức dậy khi chuyến đi mới kéo dài được 90 năm. Không thể tiếp tục chìm vào giấc ngủ dài, hai người phải sống thêm 60 năm để đợi mọi người thức dậy ở cuối chuyến hành trình. Họ dần nảy sinh tình cảm, cùng nhau chống chọi điều kiện khắc nghiệt trên tàu vũ trụ để sống sót. Nhưng cũng từ đây, hai người phải đối mặt với một thảm họa nghiêm trọng ảnh hưởng trực tiếp đến số phận của họ và 5.000 thành viên phi hành đoàn, thậm chí có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của các cư dân trên Trái đất.

Liên minh sát thủ (hành động, tình cảm, hình sự)


Liên minh sát thủ là bộ phim lấy đề tài điệp viên, xoay quanh câu chuyện về Max Vatan và Marianne Beausejour. Năm 1942, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tình báo điệp viên là ám sát một đại sứ người Đức, Max gặp và quen biết Marianne đến từ quân kháng chiến Pháp. Cùng sánh vai nhau trong những thời khắc sống còn, hai người nảy sinh tình cảm và quyết định tiến tới hôn nhân. Mọi chuyện rắc rối xảy ra khi Max nhận được tin tức tình báo, nghi ngờ vợ anh là một gián điệp Đức. Giữa vận mệnh của đất nước và tình cảm cá nhân, anh sẽ nghiêng về bên nào?

Ba vợ cưới vợ ba (hài, tình cảm)


“Ba vợ cưới vợ ba” là bộ phim hài nói về tình cảm gia đình với nhiều tình huống vui nhộn và ý nghĩa. Đây là lần đầu tiên hai danh hài gạo cội Hoài Linh và Quang Minh “đụng độ” trên màn ảnh rộng, mang lại một cuộc chạm trán kinh điển. Khán giả sẽ phải lăn lộn với những câu nói hài hước, những biểu cảm dí dỏm đến từ dàn diễn viên, và tất nhiên cũng không thiếu những giây phút xúc động. Đây hứa hẹn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho cả gia đình trong dịp Giáng sinh 2016.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần: Tưng bừng các hoạt động chào đón Giáng sinh