Gợi ý những hoạt động lý tưởng cho ngày mùa đông nắng hanh hao

Mai Chi| 09/12/2016 10:53

(NSHN) - Thời tiết mùa đông với chuỗi ngày nắng hanh hao khiến cơ thể trở nên mệt mỏi hơn, bởi vậy cả gia đình nên lựa chọn các hoạt động phù hợp để cải thiện tinh thần và có những ngày nghỉ cuối tuần ý nghĩa.

(NSHN) - Thời tiết mùa đông với chuỗi ngày nắng hanh hao khiến cơ thể trở nên mệt mỏi hơn, bởi vậy cả gia đình nên lựa chọn các hoạt động phù hợp để cải thiện tinh thần và có những ngày nghỉ cuối tuần ý nghĩa.

ĐI ĐÂU?

* Chạy vì trẻ em Hà Nội 2016 - Chung tay vẽ tiếp giấc mơ của hàng ngàn mảnh đời bé nhỏ (7h - 10h ngày 11/12 tại Công viên Thống Nhất)


Hoạt động chạy tình nguyện Terry Fox ra đời từ năm 2000 và năm 2009 được chuyển thành chương trình Chạy vì trẻ em Hà Nội. Đây là hoạt động xã hội, từ thiện có ý nghĩa nhân văn với mục đích gây quỹ dành cho trẻ em khó khăn mắc bệnh ung thư và tim bẩm sinh.

Năm ngoái, hoạt động đã thu hút gần 10.000 người tham gia, gây quỹ 1,4 tỷ đồng, cứu sống hàng trăm bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội và Quỹ Nhịp tim Việt (Heartbeat Foundation).

* Triển lãm "Mỗi làng một sản phẩm Việt Nam" (9 - 11/12 tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ)


Thông điệp của triển lãm là sự sáng tạo, truyền thống, gia tăng giá trị để phát triển bền vững thị trường xuất khẩu, thị trường khách du lịch trong và ngoài nước đến Hà Nội, qua đó đưa vị thế các làng nghề Hà Nội lên một tầm cao mới. 

Triển lãm quy tụ 30 - 40 gian hàng, giới thiệu các sản phẩm đáp ứng tiêu chí: Có thiết kế mới, có thể sử dụng làm quà tặng cho khách du lịch, có nguồn gốc từ các làng nghề và doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ. Điểm nhấn của triển lãm là hoạt động trình diễn không gian ánh sáng làng nghề, sắp đặt, trưng bày các loại đèn trang trí chất liệu tre, gỗ, lụa, giấy, gốm...

* Hội chợ từ thiện 2016 (10h - 18h ngày 10 - 11/12 tại phòng họp Thăng Long, khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi)


Buổi hội chợ từ thiện có mục đích hỗ trợ các em nhỏ và gia đình chịu ảnh hưởng bởi HIV/AIDS tại Việt Nam.

Hội chợ sẽ bày bán các mặt hàng quần áo, phụ kiện… do tập thể nhân viên của khách sạn Sofitel đóng góp. Tất cả đều còn mới, được chọn lựa kỹ càng và bày bán với giá cả phải chăng. Đặc biệt, 30% doanh thu của hội chợ sẽ được đóng góp vào quỹ Smile Group - một nhóm hoạt động từ thiện với sứ mệnh đem đến nụ cười cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS tại Việt Nam.

* Ngày hội Du Lịch Bảo tàng Lịch sử Quốc gia (8h - 12h ngày 11/12 tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, số 1 Tràng Tiền)


Với mong muốn giới thiệu tới bạn bè quốc tế những vẻ đẹp của lịch sử, văn hóa Việt Nam, đồng thời giúp người Việt thêm hiểu và yêu lịch sử nước nhà, câu lạc bộ tình nguyện viện Bảo tàng Lịch sử Quốc gia tổ chức ngày hội Tourday dành cho du khách trong và ngoài nước. Đến với ngày hội, du khách sẽ được tham quan Bảo tàng Lịch sử Quốc gia mà không mất tiền vé, đồng thời được các tình nguyện viên giới thiệu và hướng dẫn bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào mong muốn của du khách.

* Phiên chợ Giáng Sinh 2016 (15h - 18h ngày 10/12 tại Khách sạn InterContinental, số 5 Từ Hoa, Tây Hồ)


Hãy tới các gian hàng và lựa chọn cho mình những món ăn truyền thống đa dạng, bao gồm cả rượu vang nóng Gluhwein được chính tay các đầu bếp chuyên nghiệp của khách sạn chuẩn bị và cùng hòa theo những giai điệu du dương của dàn đồng ca đến từ trường Quốc tế UNIS.

* Hội chợ Giáng sinh 2016 (10h - 16h ngày 10/12 tại WECREATE, 40 Sơn Tây)


Hội chợ Giáng sinh là không gian để mẹ và bé cùng chia sẻ niềm vui và sự sáng tạo với nhiều hoạt động hấp dẫn như mua sắm tại các gian hàng đặc biệt, góc nấu ăn cho mẹ và bé, kể chuyện và múa rối tay, sáng tạo với đồ tái chế...

* Triển lãm nhóm “Không gian nhỏ” (9 - 15/12 tại NguyenArt Gallery, 31A Văn Miếu)


Triển lãm Không gian nhỏ của 3 họa sĩ Trần Tiến Thành, Nguyễn Tuấn Cường và Vũ Tuấn Dũng giới thiệu những tác phẩm dựa trên chất liệu và kỹ thuật truyền thống của sơn mài Việt Nam. Cả 3 họa sĩ có điểm chung là đều khai thác chủ đề về ký ức và hình ảnh nông thôn vùng đồng bằng Bắc Bộ với bút pháp chủ yếu là hiện thực.


XEM GÌ?

* Đêm nhạc tưởng niệm John Lennon - thủ lĩnh ban nhạc The Beatles (9h ngày 10/12 tại The Doors Cafe - 11 Hàng Chĩnh - khu vực đi bộ phố cổ)


Đây là hoạt động dành cho những người mến mộ tài năng của thủ lĩnh John Lennon, yêu The Beatles, yêu âm nhạc, yêu tự do và hòa bình.

* Đêm nhạc Tiếng thơ tranh (20h - 22h ngày 11/12 tại Thư viện Heritage Space, Tòa nhà Dolphin Plaza, số 6 Nguyễn Hoàng)


Nguyễn Thanh Thủy là nghệ sĩ đàn tranh hàng đầu trong nước và quốc tế. Cô không chỉ được biết tới như một nghệ sĩ truyền thống mà còn nổi tiếng thế giới với những cách tân táo bạo trong việc trình diễn đàn tranh. Cô đã làm việc với rất nhiều nghệ sĩ và nhạc sĩ tên tuổi, đồng thời cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc được đánh giá cao như: Nguyễn Thanh Thủy Độc Tấu Đàn Tranh vol1.; Nguyễn Thanh Thủy Suối Tranh Vol 2.; Signal in Noise với nhóm The Six Tones; và gần đây nhất là CD với nhóm JACK quartet.

Nguyễn Thanh Thủy là giảng viên của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, là thành viên cố vấn Ban châu Á đại học Goldsmiths (Anh). Từ 2010, cô là khách mời thường xuyên trong nhiều dự án âm nhạc của trường nhạc Đại học Washington (Mỹ). Từ năm 2012 đến nay, cô là nghiên cứu sinh tại Học viên Âm nhạc Malmo (Thụy Điển), tập trung nghiên cứu về cử chỉ trong trình diễn âm nhạc truyền thống Việt Nam.

* Chương trình hài kịch của nhóm The Rotten Grapes (20h ngày 10/12 tại L’Espace, 24 Tràng Tiền)


The Rotten Grapes - một câu lạc bộ hài kịch bằng tiếng Anh duy nhất tại Hà Nội - tổ chức chương trình hài kịch lớn nhất của nhóm vào ngày 10/12 tại Trung tâm Văn hóa Pháp.

Chương trình sẽ có phần biểu diễn hài ngẫu hứng, được hoàn toàn ứng biến tại chỗ dựa trên sự gợi ý của khán giả mà không chuẩn bị trước. Chương trình cũng có phần biểu diễn hài độc thoại của Blake AJ, TED talk của Brian Nathan và ảo thuật hài của Alex Nguyen.

* Đêm nhạc jazz “Tsuyoshi Yamamoto live in concert” (20h ngày 10/12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội)


Đây được coi là một bữa tiệc âm nhạc tràn đầy cảm xúc dành tặng khán giả Thủ đô nhân dịp chào đón năm 2017.

Yamamoto sẽ đến Việt Nam cùng toàn bộ ban nhạc của mình và trình diễn những giai điệu đã gắn liền với tên tuổi của ông như “The way we are”, “Autumn in Seattle”, “Misty”, “Romeo and Juliet”, “Sound of music medley”… trong đêm nhạc “Tsuyoshi Yamamoto live in concert”. Là một nghệ sĩ nhạc jazz rất giàu cảm xúc âm nhạc, huyền thoại Piano Yamamoto luôn thể hiện cảm xúc ấy một cách tự nhiên và khiến người nghe phải say đắm ngay từ những phím đàn đầu tiên. 

ĂN GÌ?

Bánh đúc nóng là thức quà đặc biệt hấp dẫn của Hà Nội, rất thích hợp trong những ngày đông hanh hao. Cứ mỗi khi thời tiết se lạnh, người Hà thành lại tìm đến những gánh vỉa hè, thưởng thức một bát bánh đúc nóng hổi, ấm bụng và vừa đủ để qua cơn đói cồn cào cuối chiều.

Tại Hà Nội, thực khách có thể tìm món ăn dân dã này ở các địa chỉ quen thuộc như số 8 Lê Ngọc Hân, 19 Hòe Nhai, C2 Trung Tự...


Ngoài ra, bạn có thể tự thực hiện món ăn này ở nhà với các nguyên liệu dễ kiếm và công thức đơn giản.

Nguyên liệu: Bột gạo, thịt lợn xay, nước vôi trong, nấm mèo, hành, tỏi, dấm, các loại gia vị.

Cách làm: Ướp thịt cùng hỗn hợp nấm mèo, hành, tỏi băm nhuyễn và các loại gia vị trong khoảng 30'. Xào hỗn hợp đến khi vừa chín tới. Hòa bột gạo vào nước vôi trong, cho thêm nước lọc và khuấy đều. Đặt lên bếp đun nhỏ lửa và liên tục đảo đều cho đến khi bột sánh lại và có màu hơi trong. 

Đun hỗn hợp nước dùng gồm nước mắm, đường, dấm và nước lọc cho đến khi đường tan hết. Cho phần bánh đúc ra bát, thêm nhân thịt xào và chan nước dùng. Khi dùng có thể cho thêm một chút ớt tươi, đậu rán hoặc rau thơm tùy vào khẩu vị của mỗi người.


PHIM GIẢI TRÍ CUỐI TUẦN

* Lời thỉnh cầu quái vật (phiêu lưu, thần thoại)


Bộ phim là câu chuyện về Conor O’Malley, một cậu bé 13 tuổi phải đối mặt với nỗi sợ hãi mất đi mẹ mình - người đang bị giày vò bởi căn bệnh ung thư ác tính. Để mẹ an tâm điều trị, Conor phải chuyển tới sống cùng người bà khô khan và kĩ tính. Không chỉ vậy, cậu cũng thường bị bạn bè bắt nạt. Conor bắt đầu tìm cách lẩn trốn trong thế giới tưởng tượng do bản thân tạo ra.

Một ngày, Quái vật tìm đến, luôn xuất hiện trước cửa sổ phòng Conor lúc 12:07 hàng đêm. Quái vật đưa cậu tới vùng đất của trí tưởng tượng bằng những câu chuyện của mình. Từ cảm giác sợ hãi, giận dữ, Conor dần trở nên hứng thú với những câu chuyện. Tuy nhiên, để có được điều mình muốn, Conor phải thực hiện giao kèo với Quái vật: Kể câu chuyện thứ tư, sau khi Quái vật kết thúc chuỗi ba câu chuyện của mình. Bằng những câu chuyện cổ xưa, uy nghiêm và đầy triết lý, Quái vật đã dạy Conor lòng can đảm, niềm tin và lẽ phải.

* Đội thanh trừng (hành động)


Một cựu điệp viên Mỹ bị lộ danh tính và phải bỏ trốn khi nhà của anh ở London (Anh) bị chiếm do nhầm địa chỉ. Sau khi sự việc kết thúc, kẻ thủ ác đã gửi những sát thủ nguy hiểm nhất để truy lùng anh. Ngay lúc này, khi mạng sống con gái bị đe dọa, anh quyết tâm chạy đua để cứu cô bé trước khi những kẻ truy lùng tìm ra anh.

* Nhà mồ (kinh dị)


Từng ước mơ chung tay xây dựng một khu căn hộ cao cấp và hiện đại, thế nhưng cái chết liên tục xảy đến với những người sinh sống tại đây cùng với gia đình Alex. Ít ai biết được bên dưới khu căn hộ ấy là quá khứ của một ngôi nhà mồ bị chôn vùi.

* Thần kiếm (hành động)


Được chuyển thể từ “The third master’s sword” (Tam thiếu gia đích kiếm) - cuốn tiểu thuyết võ thuật từng được tác giả Cổ Long cho ra mắt vào năm 1975, Thần kiếm xoay quanh câu chuyện của Tam thiếu gia - một bậc thầy kiếm đạo với những tuyệt kỹ võ công không ai sánh bằng. Sau khi đã từ bỏ chốn nhân gian vì mệt mỏi với thế sự, ông phải tái xuất giang hồ để đối đầu với những thế lực yêu binh quỷ tướng và giải cứu cố nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gợi ý những hoạt động lý tưởng cho ngày mùa đông nắng hanh hao