Giải trí cuối tuần: Đón chờ hàng loạt sự kiện văn hóa đặc sắc

Mai Chi| 18/11/2016 14:44

(NSHN) - Cuối tuần ý nghĩa và tràn đầy năng lượng với nhiều hoạt động vui chơi giải trí đáng chú ý.

(NSHN) - Cuối tuần ý nghĩa và tràn đầy năng lượng với nhiều hoạt động vui chơi giải trí đáng chú ý.

ĐI ĐÂU?

* Các hoạt động tại Phố cổ Hà Nội nhân Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (18 - 27/11)


Phố cổ Hà Nội sẽ vô cùng sôi động với nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn, hứa hẹn góp phần thu hút du khách đến Hà Nội trong dịp kỷ niệm 12 năm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11.

Điểm nhấn của chuỗi các sự kiện kỷ niệm là chương trình trình diễn với chủ đề “Nét xưa” diễn ra vào 19h30 ngày 18/11 tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội, gồm các nội dung như trình diễn thời trang áo dài dân tộc, thư pháp trên áo yếm, biểu diễn các trích đoạn ca nhạc dân tộc, chèo tuồng, quan họ.

Tại khu vực phố đi bộ hồ Gươm cũng sẽ diễn ra hoạt động triển lãm ảnh “Di sản văn hóa Việt”.


* Ngày hội “Hương sắc vùng cao tại Hà Nội 2016” (21 - 23/11 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam)


Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình chào mừng Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11. Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 21/11 với tên gọi “Lung linh hương sắc vùng cao”. Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ đến từ các đoàn nghệ thuật của tỉnh Sơn La, Lào Cai, Lai Châu, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hà Giang, Bắc Kạn... Chương trình sẽ giới thiệu những nét đặc sắc văn hóa của các dân tộc vùng cao như hát Inh lả đón xuân, hát Then cổ, tiết mục mừng nhà mới, múa Lân...

Cũng trong khuôn khổ chương trình, du khách còn được thưởng thức nhiều tiết mục, hoạt động phong phú khác như giao lưu trình diễn dân ca, dân vũ, các trò chơi dân gian, không gian ẩm thực, khu trưng bày, triển lãm...

* Hội chợ Hàng thủ công truyền thống Bazaar 2016 (9h - 16h30 ngày 19/11 tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam)


Hội chợ là một trong những sự kiện văn hóa thú vị nhất của Hà nội trong tháng 11. Các nhóm dân tộc thiểu số, các nhóm làng nghề và các nhóm khuyết tật từ mọi miền của đất nước sẽ đến trưng bày và bán các sản phẩm truyền thống của của họ.

* Lễ hội Mùa thu Asianbeat AKI MATSURI 2016 (10h - 20h, ngày 20/11 tại Sảnh trung tâm AEON Mall Long Biên)


Với ý nghĩa tăng cường và phát triển mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản, thúc đẩy quá trình giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và tỉnh Fukuoka, đồng thời tạo sân chơi văn hóa bổ ích cho các bạn trẻ nói chung và các bạn yêu mến văn hóa Nhật Bản nói riêng tại Hà Nội, lễ hội Mùa thu Asianbeat đã trở thành sự kiện văn hóa Nhật Bản thường niên trong những năm gần đây.

Đến với Lễ hội Mùa thu Asianbeat AKI MATSURI 2016, du khách sẽ cảm nhận được không khí thực sự của Lễ hội mùa thu ở Nhật Bản, được tham dự và có cơ hội trải nghiệm các hoạt động văn hóa thú vị.

* Lễ hội Ẩm thực Ý (16h - 22h ngày 19/11 và 11h - 22h ngày 20/11 tại Công viên nước Hồ Tây)


Đến với Lễ hội ẩm thực Ý để có những trải nghiệm thú vị về ẩm thực, con người, văn hóa của đất nước xinh đẹp này. Rất nhiều gian hàng từ các nhà hàng Ý chính hiệu nổi tiếng tại Hà Nội như Oasis, Gelato Italia, Luna’d Autunno, Da Paolo, Mediterraneo… sẽ bày bán những món ăn cực kì hấp dẫn như Spaghetti, Gelato, bánh mỳ, rượu vang. Bên cạnh đó, khách tham quan còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn khác như bốc thăm trúng thưởng, trình diễn thời trang, trình diễn nhạc sống, triển lãm xe, thi nấu ăn...

* Lễ hội quốc tế (9h30 - 14h ngày 19/11 tại British International School Hanoi, Vinhomes Riverside, Long Biên)


International Fair 2016 là sự kiện tôn vinh các nền văn hóa khác nhau trên thế giới và gây quỹ cho các hoạt động vì cộng đồng.

Sự kiện bao gồm nhiều trò chơi truyền thống, hiện đại và các hoạt động thú vị như lâu đài nhún, vẽ mặt, vẽ henna, tranh cát, nhạc sống, workshop thủ công, quầy ẩm thực và đồ uống quốc tế. Đây là cơ hội cho gia đình và bạn bè có khoảng thời gian vui vẻ bên nhau cũng như trải nghiệm sự sống động của các nền văn hóa.

XEM GÌ

* Tuần lễ phim Đan Mạch tại Việt Nam (19 - 27/11 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia)


Nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đan Mạch, Tuần lễ phim Đan Mạch với 8 bộ phim nổi tiếng sẽ được trình chiếu phục vụ công chúng Việt Nam.

Tám bộ phim được giới thiệu trong tuần lễ phim lần này gồm: Chuyện tình hoàng gia (đề cử Oscar 2013), Ứng cử viên (giải thưởng Liên hoan phim Robert 2012), Hải tặc (16 giải quốc tế), Mini và Mozzies (đề cử Liên hoan phim Berlin 2015), Cuộc săn lùng (đề cử Oscar 2014), Gánh xiếc gia đình (phim tài liệu), Trái tim câm lặng (phim Đan Mạch hay nhất tại Liên hoan phim Bodil).

* Liên hoan Âm nhạc Châu Âu 2016 (18/11 - 3/12 tại Nhà hát Tuổi trẻ và Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam)


Khán giả yêu âm nhạc ở Việt Nam sẽ được đắm mình trong một bữa tiệc âm nhạc với chuỗi các buổi biểu diễn hấp dẫn trong khuôn khổ của Liên hoan Âm nhạc Châu Âu 2016. Trong lần thứ 15 liên hoan âm nhạc được tổ chức, công chúng Việt Nam một lần nữa có dịp thưởng thức các buổi hòa nhạc đỉnh cao với những nghệ sĩ tài ba đến từ Áo, Bỉ, Pháp, Đức, Ý, Hungary, Ba Lan, Slovakia và Thụy Điển.

Với tổng cộng 16 đêm diễn ở cả 2 thành phố Hà Nội và TP. HCM, khán giả thuộc các lứa tuổi khác nhau sẽ cùng trải nghiệm không gian âm nhạc tại các khán phòng ấm cúng và chuyên nghiệp, khám phá một bảng màu âm nhạc phong phú từ cổ điển đến đương đại. Công chúng Việt Nam hứa hẹn sẽ bị mê hoặc bởi các giai điệu du dương, tinh tế của nhạc cổ điển, tiết tấu ngẫu hứng và cuốn hút của nhạc jazz, sự khác biệt và hào hứng của dòng nhạc indie pop, giai điệu blues mộc mạc lôi cuốn, hay những nhịp điệu rock sôi động cùng những bài hát đặc sắc và giọng ca đẹp.

Vé được phát miễn phí tại Viện Goethe (56-58 Nguyễn Thái Học) và Trung tâm Văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền).

ĂN GÌ

Bún ốc nguội hay bún ốc chấm là món ăn dân dã đậm chất Hà thành, là thức quà thanh đạm mà những người sành ăn không thể không nhắc đến trong những ngày nắng hanh hao. Những gánh bún ốc nguội vỉa hè từ lâu đã in vào tiềm thức của người Hà Nội, bình dị mà tinh tế như chính cách sống của họ.

Một vắt bún chấm qua thứ nước dùng với vị chua cay thanh nhẹ cùng miếng ốc dai giòn có vị béo ngậy, ăn kèm với rau sống là sự kết hợp không thể trọn vẹn hơn làm nên món ăn trứ danh của đất Hà thành.

Địa chỉ: Ô Quan Chưởng, Nhà Chung, Bùi Thị Xuân, Lương Ngọc Quyến, Đội Cấn.


Các bà nội trợ cũng có thể dành một buổi sáng cuối tuần để chuẩn bị cho gia đình món ăn “đổi bữa”.

Nguyên liệu: Ốc nhồi, bún lá, cà chua, bột nghệ, giấm bỗng, xương, chanh, ớt, sa tế, các loại gia vị, rau sống.

Cách chế biến: Ngâm ốc trong nước vo gạo cho ra hết chất bẩn, sau đó rửa sạch, hấp bằng nước có pha giấm và một chút muối. Khều ốc ra khỏi vỏ và cắt thành miếng không quá nhỏ.

Ninh xương lấy nước dùng, cho thêm muối, mắm, đường vừa ăn. Tiếp đó, phi thơm hành tỏi, xào chín cà chua để lấy nước màu. Thêm hạt nêm, sa tế vừa ăn. Lọc phần nước pha giấm vừa dùng để hấp ốc và hòa với nước dùng, đun sôi lăn tăn. Pha nước dùng này với nước màu.

Cho ốc vào bát, chan nước dùng và thưởng thức cùng bún lá, rau sống.


PHIM GIẢI TRÍ CUỐI TUẦN

* Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng (phiêu lưu, thần thoại)


Bộ phim kể về hành trình khám phá thế giới kỳ bí của pháp sư Newt Scamander do nam diễn viên Eddie Redmayne tài năng đảm nhận. Anh lên đường tới New York vào năm 1926 và bắt đầu quá trình đúc kết những tư liệu về các loài sinh vật mà về sau trường Hogwart dùng để giảng dạy. Đây cũng là một trong những cuốn sách giáo khoa được nhắc tới trong tập 1 của Harry Potter - Harry Potter và Hòn đá phù thủy.

* Cổng chiến binh (hành động)


Cổng chiến binh là cuộc phiêu lưu trở về vùng đất cổ đại một cách đầy bí ẩn của Jack Bronson (Uriah Shelton). Tại đây, Jack phải vận dụng những kĩ năng video game của mình để giải cứu công chúa khỏi tay Arun (Dave Bautista). Từ một cậu bé nhút nhát, Jack buộc phải đối mặt với kẻ ác để trở thành một chiến binh thực sự.

* Max Steel (hành động, khoa học viễn tưởng)


Bộ phim xoay quanh chàng thiếu niên Max McGrath cùng mẹ trở lại Copper Canyon, nơi cậu sinh ra và cũng là nơi người cha yêu dấu - một nhà khoa học lỗi lạc - qua đời một cách bí ẩn. Khi Max phát hiện cơ thể mình ẩn chứa nguồn siêu năng lượng kì lạ không thể kiếm soát, cậu buộc phải tránh xa gia đình và vô tình gặp Steel - một thực thể công nghệ sinh học cao ngoài trái đất.

Cả hai khám phá ra rằng khi kết hợp với nhau, Steel có thể giúp Max kiểm soát nguồn năng lượng bí ẩn, đồng thời khám phá sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của cha mình. Max dấn sâu vào câu chuyện kỳ lạ và phát hiện ra bản thân đang bị truy đuổi bởi một kẻ giấu mặt với âm mưu phá hủy thế giới. Không dám tin tưởng ai, hai thực thể đến từ hai thế giới khác biệt bắt đầu hành trình tìm ra sự thật và cách thức đánh bại thế lực hắc ám đang đe dọa thống trị thế giới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần: Đón chờ hàng loạt sự kiện văn hóa đặc sắc