Giải trí cuối tuần: Nhiều lựa chọn hấp dẫn trong tiết trời se lạnh

Mai Chi| 11/11/2016 11:19

(NSHN) - Tiết trời se lạnh cũng là thời điểm thích hợp để cả gia đình có những phút giây đoàn tụ ấm cúng và cùng nhau tham gia các hoạt động giải trí cuối tuần hấp dẫn.

(NSHN) - Tiết trời se lạnh cũng là thời điểm thích hợp để cả gia đình có những phút giây đoàn tụ ấm cúng và cùng nhau tham gia các hoạt động giải trí cuối tuần hấp dẫn.

ĐI ĐÂU?

* Không gian văn hóa Mông - Hà Giang tại Hà Nội (11 - 13/11 tại khu vực phố đi bộ Hồ Gươm)

Du khách tới với không gian văn hóa sẽ có cơ hội trải nghiệm các hoạt động đặc sắc như biểu diễn khèn sáo Mông, trình diễn se lanh vải, lễ hội Gầu Tào, thử trang phục của đồng bào người Mông. Diễn ra trong 3 ngày cuối tuần, không gian văn hóa Mông - Hà Giang tại Hà Nội hứa hẹn tạo ra một hiệu ứng truyền thông to lớn đối với công chúng.

* Lễ hội văn hóa - ẩm thực Hàn Quốc (11 - 13/11 tại quảng trường SVĐ Mỹ Đình)


Trong dịp này, khách tham quan có cơ hội thưởng thức các món ăn và đồ uống Hàn Quốc tại hơn 100 gian hàng của các nhà hàng Hàn Quốc đang kinh doanh tại Việt Nam cùng 40 doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, bên cạnh các món ăn truyền thống của Việt Nam như bún chả, phở, nem... do Hội Gia đình Hàn - Việt thực hiện.

Lễ hội còn có nhiều hoạt động trải nghiệm như muối kim chi, thi nhảy K-POP, chơi các trò chơi dân gian Hàn Quốc, hướng dẫn trang điểm, chiếu phim, khu vui chơi trẻ em. Đặc biệt, các nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc là UKISS, LABOUM và ca sĩ nhạc Trot Pyeon Seung Yeop cùng các nghệ sĩ Việt Nam như Mỹ Linh, Tiên Tiên, Nhật Thủy... sẽ biểu diễn trong dịp này.

* Tơ thanh, sợi óng, chỉ màu (15h ngày 13/11 tại Six Space, tầng 6 số 94B, Trần Hưng Đạo)


“Tơ thanh, sợi óng, chỉ màu” là cuộc nói chuyện giữa nghệ nhân làng thêu Đông Cứu Vũ Giỏi và nghệ sĩ Phạm Ngọc Trâm về nghệ thuật thêu cung đình và nghệ thuật thêu sáng tác hiện đại. Một người nghệ nhân sinh ra trong gia đình có 5 đời làm nghề thêu truyền thống đang dốc hết tâm huyết khôi phục những kỹ thuật thêu cung đình và phục chế hoàng bào và một người nghệ sĩ trẻ sử dụng thêu là chất liệu thực hành sáng tác nghệ thuật hiện đại sẽ chia sẻ với người tham dự về con đường riêng của họ trong nghề thêu, cùng sự giao thoa tương tác khi người nghệ sĩ và nghệ nhân gặp nhau và đối mặt với hoàn cảnh của nghề thêu trong cuộc sống ngày nay. Bên cạnh đó, sự kiện còn trưng bày các tác phẩm tiêu biểu của họ và dụng cụ làm nghề liên quan.

* Không gian sách cũ (12 - 13/11 tại đại học Văn hóa Hà Nội)


Không gian sách cũ trưng bày nhiều đầu sách giá trị của các nhà xuất bản danh tiếng, phù hợp với tất cả các lứa tuổi, cùng cơ hội sưu tầm nhiều đầu sách có giá trị như: Hoàng Hán y học (bản in 1952), Nam dược thần hiệu, Lê Quý Đôn toàn tập, Thơ văn Lý Trần, Toàn tập Vũ Trọng Phụng. Đặc biệt, độc giả còn được “rinh về” nhiều đầu sách hấp dẫn với giá rẻ bất ngờ từ các khu đồng giá 10.000 - 15.000 - 20.000.

* Chợ phiên nghệ thuật West Town (12, 13/11 tại bể bơi Sao Mai, 98 Quảng An, Tây Hồ)


West Town (Thị trấn phía Tây) - tiền thân là Vintage Art - là một chuỗi chợ phiên nghệ thuật có danh tiếng tại Hà Nội từ năm 2014 với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa đặc sắc, nhằm mục tiêu tạo ra một sân chơi cho những người trẻ yêu thích nghệ thuật, đam mê tinh thần sáng tạo. Đặc biệt chương trình có sự tham gia của các nhóm nghệ thuật từ hàn lâm đến cộng đồng, đường phố, có tên tuổi hay chỉ vừa bước chân vào con đường theo đuổi nghệ thuật.

XEM GÌ?

* Chiếu phim Đông Dương (17h ngày 11/11 và 13h, 20h ngày 13/11 tại L’Espace)


“Đông Dương” là bộ phim từng giành giải thưởng Oscar và Quả cầu vàng phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. Phim xoay quanh cuộc đời của hai mẹ con Eliane Devries (Catherine Deneuve) và Camille (Phạm Linh Đan). Eliane là một phụ nữ Pháp sống ở Việt Nam. Mặc dù có nhiều người theo đuổi nhưng cô vẫn sống vậy và nhận Camille - một cô gái Việt mang dòng dõi vua chúa mồ côi từ nhỏ làm con nuôi. Hai mẹ con cùng nhau sống bình lặng cho tới khi gặp viên sĩ quan hải quân trẻ tuổi Jean-Baptiste Le Guen. Trớ trêu thay, cả Eliane và Camille đều phải lòng viên sĩ quan. Nhận ra tình cảm của con gái, Eliane đã cố gắng chôn vùi những cảm xúc cá nhân. Nhưng với Camille - khi đó đã được sắp đặt hôn lễ với một thanh niên quyền quý khác - cô sẵn sàng từ bỏ tất cả để đi theo tiếng gọi của con tim.

* Hòa nhạc số 96 với ca sĩ Matthias Goerne (20h ngày 11 và 12/11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội)


Viện Goethe sẽ giới thiệu ca khúc Kindertotenlieder (Bài ca về cái chết của những đứa trẻ) của Gustav Mahler được trình bày bởi Matthias Goerne và Bản giao hưởng số 8 của Franz Schubert trong hai đêm hòa nhạc liên tiếp. Ca sĩ giọng nam trầm người Đức sẽ biểu diễn trên sân khấu của Nhà hát Lớn Hà Nội cùng với Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam. Dàn nhạc sẽ được chỉ huy bởi Honna Tetsuji.

ĂN GÌ?

Chả rươi là thức quà đặc trưng trong tiết trời se lạnh. Các món ăn kèm gồm có nước chấm, rau sống, dưa góp kết hợp hài hòa với vị béo ngậy của những miếng chả được chiên vàng ruộm. Nếu đã từng có dịp thưởng thức, thực khách chắc chắn sẽ không thể nào quên được vị ngọt nồng phảng phất hương thơm thanh mát của vỏ quýt. Bên cạnh đó, không phải mùa nào những người yêu ẩm thực cũng có thể thưởng thức món ăn này.

Địa chỉ: Hàng Chiếu - Ô Quan Chưởng, 25 Gia Ngư, Lò Đúc


Các bà nội trợ cũng có thể tự thực hiện món ăn này ngay tại nhà trong ngày nghỉ cuối tuần để cùng thưởng thức với những người thân trong gia đình.

Nguyên liệu: Rươi, trứng gà, thịt xay, hành lá, lá gừng, lá lốt, vỏ quýt, ớt, các loại gia vị.

(Ảnh: Đời sống pháp luật)


Cách làm: Rửa sạch rươi bằng nước sôi, sau đó rửa lại bằng nước lạnh cho hết bẩn và nhớt. Sau khi để ráo nước, cho rươi vào bát và dùng đũa đánh cho nhuyễn. Trộn đều thịt xay với hành lá, lá lốt, lá gừng, vỏ quýt băm nhỏ rồi nêm nếm gia vị vừa ăn. Không nên cho quá nhiều gia vị khi ăn chung với nước chấm. Trộn đều nguyên liệu trên với rươi, đập trứng và đánh đều cho nhuyễn. Cho rươi vào chảo rán đều hai mặt. Món ăn sẽ ngon hơn khi còn nóng.


PHIM GIẢI TRÍ CUỐI TUẦN

Giam cầm quỷ dữ (kinh dị)


Naomi Watts vào vai một góa phụ trẻ làm nghề bác sĩ tâm lý sống biệt lập ở vùng nông thôn New England. Khi Tom (Jacob Tremblay thủ vai) - một bệnh nhân nhí được cô điều trị - bị mất tích và được cho là đã chết, một loạt những hiện tượng bí ẩn mang đầy mùi chết chóc ập đến, đảo lộn cũng như đe dọa cuộc sống vốn đã rất éo le của Mary cùng cậu con trai bại liệt.

Sứ mệnh trái tim (tâm lý, hình sự)


“Sứ mệnh trái tim” là câu chuyện kể về 7 người lính trẻ nhận nhiệm vụ rà phá bom mìn còn sót lại tại một vùng giáp biên giới. Nổi bật trong đó là Hoàng Bách - cậu công tử ham chơi và bốc đồng - được bố gửi vào quân đội với mong muốn nhận ra giá trị sống và cống hiến sức trẻ cho đất nước. Tại đây, Hoàng Bách đã có những chuyển biến nhờ sự huấn luyện nghiêm khắc của đội trưởng Hoàng (Dương Mạc Anh Quân thủ vai). Anh chàng cùng đồng đội làm công việc nguy hiểm để giữ an toàn cho bản nghèo vùng cao. Ngoài ra, nhân vật Bách còn có những rung động với cô giáo Phong Linh (Angela Phương Trinh).

Không lùi bước (tâm lý, tội phạm)



"Không lùi bước" xoay quanh câu chuyện và cuộc đấu tranh của hai anh em Toby và Tanner trước âm mưu và thủ đoạn của một công ty lớn để thu mua lại mảnh đất trang trại do người cha quá cố của họ để lại nhằm phát triển thành một khu đô thị phồn hoa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần: Nhiều lựa chọn hấp dẫn trong tiết trời se lạnh