Giải trí cuối tuần: Đậm đặc các sự kiện âm nhạc, phim "bom tấn"

HNMO| 21/10/2016 16:20

Cuối tuần này, đậm đặc các chương trình nghệ thuật, giải trí diễn ra tại nhiều địa điểm của Hà Nội, hứa hẹn sẽ mang đến một “thực đơn” giải trí hấp dẫn.

(NSHN) – Cuối tuần này, đậm đặc các chương trình nghệ thuật, giải trí diễn ra tại nhiều địa điểm của Hà Nội, hứa hẹn sẽ mang đến một “thực đơn” giải trí hấp dẫn để công chúng lựa chọn trong ngày nghỉ.


ĐI ĐÂU

* Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa (Monsoon music festival 2016 - MMF) từ ngày 21 – 23/10 tại Hoàng thành Thăng Long là sự kiện văn hóa cộng đồng đang được rất nhiều người quan tâm. Tối nay (2110), đêm đầu tiên của lễ hội âm nhạc này sẽ khai màn với sự tham gia biểu diễn của ca sĩ Mỹ Linh, PB Nation và nhiều nghệ sĩ quốc tế.

Sự kiện âm nhạc quốc tế Gió mùa đang gây "sốt"


Tối 22/10, chương trình tiếp tục với dự án âm nhạc Rễ cây của ca sĩ Tùng Dương kết hợp với nhạc sĩ Quốc Trung. Đây cũng là đêm diễn được truyền hình trực tiếp trên VTV1. Đặc biệt, trong đêm diễn thứ 3 của MMF là sự xuất hiện của nhóm nhạc rock huyền thoại Scorpions hiện đang gây “sốt” vé cho chương trình. Lễ hội âm nhạc Gió mùa hiện đang là sự kiện văn hóa, giải trí cộng đồng nổi bật nhất vào cuối tuần này bởi nó không chỉ là không gian âm nhạc sôi động mà còn là điểm đến của rất nhiều tầng lớp, nơi họ có thể xả mọi căng thẳng, áp lực cuộc sống.

* “Tử tế show” – đêm nhạc underground lớn dành cho giới trẻ diễn ra vào ngày 21/10 tại Trung tâm triển lãm Vân Hồ, Hà Nội. Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ trẻ của giới underground nổi tiếng như: Da LAB, Đen, Tam ka PKL, Lynk Lee, Táo, Đa Sắc, Linh Cáo, Kaang, Dr Quang cùng hai khách mời đặc biệt là Ngọt band và Kimmese. Sau 6 năm tổ chức, sự kiện này trở thành "điểm hẹn" quen thuộc của những nghệ sĩ underground và khán giả yêu thích nhạc rap. BTC cho biết, hơn 2.000 vé của “Tử tế show” đã bán hết 2 tuần trước ngày biểu diễn.

Bữa tiệc âm nhạc của giới underground


* Ngày hội mua đồ cũ tại Hà Nội diễn ra từ 8h30 – 17h30 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt). Ngày hội có tên Mottainai “Trao yêu thương – Nhận hạnh phúc” được tổ chức để gây quỹ ủng hộ những em nhỏ là nạn nhân của tai nạn giao thông. Đến với ngày hội, người tham gia có thể mua nhiều món đồ dùng cá nhân, đồ dùng gia đình, các sản phẩm là đẹp, dịch vụ với giá từ 5000đ. Ngày hội Mottainai 2016 còn có sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ: Hiền Anh, Ngọc Ký, nhóm Oplus, nhóm Nhí Tài năng, nhóm nhạc acoustic…

* Phố đi bộ Bờ Hồ: Đây vẫn là địa điểm quen thuộc dành cho các gia đình vào dịp cuối tuần. Phố đi bộ của Hà Nội hiện đang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người dân và du khách bởi một không gian mở với nhiều hoạt động nghệ thuật đường phố hấp dẫn quanh khu vực Bờ Hồ.

XEM GÌ?

* Vở ballet kinh điẻn Giselle sẽ được biểu diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 21 -22/10.

Vở ballet kinh điển của Giselle


Vở do do NSND Kiều Ngân và NSƯT Hồng Phong dàn dựng. Vở ballet "Giselle" do Saint-Georges và Gautier viết kịch bản trên ý tưởng từ bài văn của Heinrich Heine, gồm 2 màn, về cô thôn nữ xinh đẹp Giselle. Cô yêu chàng thanh niên tình cờ gặp gỡ nhưng thực chất là hoàng tử Albert giả trang và khước từ tình cảm của người gác rừng Gant. Vì tức giận, Gant đã nói rõ danh tính hoàng tử và tung tin rằng chàng đã có người đính hôn. Giselle tan nát, đã lên cơn đau tim và qua đời. Khi chết đi, Giselle vẫn yêu thương Albert và cứu chàng thoát khỏi sự trừng phạt của những hồn ma trinh nữ…Vở ballet có sự tham gia biểu diễn của những nghệ sĩ ballet nổi bật: NSƯT Quỳnh Nga, NSƯT Hàn Giang, NSƯT Tuyết Dung, NSƯT Ngọc Cần, Văn Nam, Hoàng Anh, Duy Khánh...

* Nhạc kịch “Đêm hè sau cuối” tại Trung tâm Văn hóa Pháp vào ngày 20 và 22/10. Vở nhạc kịch được dàn dựng theo phong cách nhạc kịch Broadway - kết hợp giữa kịch nói, ca hát, vũ đạo. Những người thực hiện đã sử dụng âm nhạc là những ca khúc của Lady Gaga, Adele, Rihanna, Britney Spears... cùng những giai điệu bất tử trong các vở nhạc kịch kinh điển như Chicago, Cabaret, Grease, NINE... Toàn bộ các bài hát đều được chuyển soạn hoàn toàn sang tiếng Việt và được chơi trực tiếp trên sân khấu bởi một dàn nhạc 17 người. Vở nhạc kịch hiện cũng đang tạo ra hiện tượng “sốt vé”.

Vở nhạc kịch "Đêm hè sau cuối"


* Chung kết Giọng hát hay Hà Nội tại Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội vào tối 23/10: Đây là sự kiện do Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội tổ chức nhằm chào mừng 62 năm Giải phóng Thủ đô. Sau vòng Bán kết với sự tham gia của 62 thí sinh, BTC đã chọn ra 10 gương mặt có giọng hát hay nhất để tranh tài trong đêm chung kết.

Hồ Ngọc Hà mở màn cho sự trở lại của Âm nhạc trên tầng cao


* Âm nhạc trên tầng cao trở lại tại Rooftop (18 Lý Thường Kiệt) vào ngày 22/10 với đêm mở màn là ca sĩ Hồ Ngọc Hà. “Âm nhạc trên tầng cao” từng được xây dựng là chuỗi các chương trình âm nhạc, giới thiệu những giọng hát đang “hot” trên thị trường”. Với sự mở màn là đêm diễn của ca sĩ Hồ Ngọc Hà, BTC hy vọng sẽ tiếp tục xây dựng thương hiệu nghệ thuật cho chương trình và tạo điểm vui chơi hấp dẫn cho công chúng Hà Nội vào dịp cuối tuần.

PHIM HAY CUỐI TUẦN


* “Jack Reacher: Không quay đầu”: Đây là bộ phim hành động hấp dẫn đang được đón đợi nhất hiện nay. Phim có sự tham gia dàn diễn viên đình đám: Tom Cruise; Cobie Smulders; Aldis Hodge; Danika Yarosh; Patrick Heusinger; Holt McCallany

Cảnh trong phim Jack Reacher


Chuyện phim xoay quanh hành trình của người hùng Reacher khi bắt tay vào điều tra nguyên nhân gây ra cái chết cho những người lính đã từng là cấp dưới của anh. Phim được xây dựng dựa trên “Never Go Back” – cuốn tiểu thuyết thứ 18 trong loạt truyện ăn khách về Jack Reacher của tác giả Lee Child.

“Jack Reacher: Không quay đầu” được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Edward Zwick. Phim do Tom Cruise, Don Granger, Christoper McQuarrie sản xuất. “Jack Reacher: Không quay đầu” sẽ ra mắt khán giả vào ngày 21/10/2016 tại các rạp trên toàn quốc.

* “Pokémon XY&Z: Volkenion và Magiana Siêu máy móc”


Cơn sốt Pokémon Go đã đổ bộ vào Việt Nam và nhanh chóng trở thành một hiện tượng trong ngành công nghệ giải trí. Trò chơi “thực tế ảo” này hiển nhiên được nhận được vô số lời ca ngợi vì sự sáng tạo trong hình thức chơi cũng như vì sự đáng yêu, ngộ nghĩnh không cưỡng nổi của những sinh vật thần kỳ.

Phim hoạt hình Pokemon


Vào tháng 10 này, khán giả yêu mến Pikachu sẽ được trở lại với thế giới Pokémon – nơi từng là một phần tuổi thơ của rất nhiều trẻ em Việt Nam với phần phim ảnh “Pokémon XY&Z: Volkenion và Magiana Siêu máy móc”. Đây sẽ là lần đầu tiên khán giả Việt Nam được thưởng thức sản phẩm điện ảnh về Pokémon trên màn ảnh rộng.

Các em nhỏ sẽ có cơ hội bước vào cuộc phiêu lưu trong thế giới thần kỳ Pokémon vào ngày 21/10/2016.

* “Căn phòng ám ảnh”

“Căn phòng ám ảnh” là bộ phim kinh dị, dựa trên câu chuyện có thật về một bà mẹ cùng cậu con trai nhỏ của mình chuyển đến sống trong một căn nhà ở vùng nông thôn. Hai mẹ con đã phát hiện ra những bí mật vô cùng khủng khiếp trên gác mái.

Phim Căn phòng ma ám


“Căn phòng ám ảnh” có sự tham gia của ê-kip làm phim đình đám Wentworth Miller, Kate Beckinsale và nhà làm phim kinh dị nổi tiếng D.J. Caruso…“Căn phòng ám ảnh” khởi chiếu trên toàn quốc vào 21/10/2016.

* ĂN GÌ?

Hà Nội đang ở những ngày cuối thu với những cơn gió heo may se lạnh về đêm. Đây cũng là thời điểm mà rất nhiều quán chè đêm đắt khách. Chè cốm được cho là một trong những đặc sản của Hà Nội vào thời gian này. HNMO giới thiệu một số địa chỉ các quán chè hấp dẫn, được nhiều người yêu thích tại Hà Nội.

Món chè bưởi, đặc sản của Hà Nội trong tiết trời thu


- Quán chè chợ Nam Đồng với những món chè nổi tiếng như chè cốm, chè chuối chưng, chè thái.
- Quán chè Đào Duy Từ với món chè khoai nổi tiếng.
- Chè Mười sáu (16 Ngô Thì Nhậm) nổi tiếng với những món chè cổ truyền bình dị, quen thuộc như: chè đỗ đen, đỗ xanh, sen, bánh trôi, bánh chay, cốm xào, chè kho.
- Quán chè ngõ chợ Đồng Xuân có nhiều loại "truyền thống" như chè ngô, chè bưởi, chè đậu đen, đậu đỏ… cho đến chè mã thầy, chè chuối…
- Quán chè chợ Gạo cách không xa con phố Đào Duy Từ với nhiều món chè cổ truyền, bên cạnh đó, con phố chợ Gạo cũng là điểm được giới trẻ Hà Thành ưa chuộng vì có nhiều món đồ uống vỉa hè như trà chanh, đá me, café…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần: Đậm đặc các sự kiện âm nhạc, phim "bom tấn"